Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Gây Rối ở Nghi Phương: ÔNG NGUYỄN THÁI HỢP ĐÃ LÀM GÌ?

Xung quanh vụ gây rối ở Nghi Phương (Nghi Lộc): Ông Nguyễn Thái Hợp đã làm gì ?!

Trước khi diễn ra cuộc gây rối và bạo loạn tại xã Nghi Phương (huyện Nghi Lộc- Nghệ An) ngày 3 và 4 tháng 9 vừa qua, tại buổi làm việc với đại diện Công an tỉnh ngày 30/8, Giám mục Nguyễn Thái Hợp nói sự việc xảy ra ngày 22/5 ở Trại Gáo là sự việc đáng tiếc và để mọi việc tốt đẹp, đề nghị Công an tỉnh và cơ quan chức năng cho 2 đối tượng được về với gia đình. Đại tá Nguyễn Hữu Cầu-Phó Giám đốc Công an tỉnh-Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an Nghệ An khẳng định vụ việc xảy ra ở Trại Gáo là vi phạm pháp luật và công an bắt các bị can đúng theo quy định của luật pháp, nếu Tòa Giám mục bảo lãnh cho các bị can thì công an sẽ cho tại ngoại, lúc nào cơ quan chức năng triệu tập thì phải chấp hành nghiêm túc.

Nhưng, Giám mục Nguyễn Thái Hợp và Toà Giám mục Giáo phận Vinh lại “đòi” điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc ngày 22/5/2013; cho rằng công an bắt người theo kiểu xã hội đen; công an bắt sai người, bắt một người thông báo một người; đòi thả người vô điều kiện.

Giám mục Nguyễn Thái Hợp trong một buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh.
Trong khi đó, tối ngày 22/5, khi xảy ra vụ việc phá nhà anh Sơn và đánh đập, bắt giữ người trái pháp luật tại Trại Gáo (Nghi Phương, Nghi Lộc), các cấp chính quyền đã nhiều lần điện cho Giám mục Hợp đến phối hợp giải quyết.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, Giám mục Nguyễn Thái Hợp, linh mục Nguyễn Đoài –Phó Chánh văn phòng Toà giám mục đã đến nơi xảy ra vụ việc. Nhưng tại đây, Giám mục Nguyễn Thái Hợp không cho giải cứu, cấp cứu 3 cán bộ công an bị thương nặng ngay, mà lại chỉ đạo Hội đồng mục vụ giáo họ Trại Gáo lập biên bản với nội dung vu khống lực lượng công an ngăn cản không cho giáo dân hành lễ. Linh mục Nguyễn Đoài đã đọc cho chức việc viết biên bản có nội dung xuyên tạc, nhưng các cán bộ công an đã không ký vào biên bản có nội dung bịa đặt này. Khi các cán bộ công an không ký vào biên bản, Giám mục Nguyễn Thái Hợp uy hiếp “sau 10 phút các anh không ký, tôi về, mọi chuyện giáo dân tự giải quyết”.

Mãi đến 0 giờ ngày 23/5/2013, để bảo vệ an toàn tính mạng cho mình, các cán bộ công an buộc phải ký vào biên bản. Lúc ấy, Giám mục Hợp mới gọi ô tô của giáo dân trong xã Nghi Phương chở 3 đồng chí bị giữ trái pháp luật tại nhà văn hoá xóm 13 về trụ sở công an huyện. Khi đó những người bị thương nặng mới được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Như vậy, việc Giám mục Hợp có mặt tại nơi xảy ra sự việc để phối hợp giải quyết vấn đề theo đề nghị của các cấp chính quyền là điều đáng hoan nghênh. Nhưng lẽ ra với vai trò là người có uy tín, thấy sự việc sai trái của các giáo dân, Giám mục Hợp phải đứng ra khuyên bảo giáo dân và cứu người bị hại thì ông lại ra điều kiện với những người đang bị khống chế, hơn thế còn đang bị thương, bị đe doạ về tính mạng phải thừa nhận một sự việc bịa đặt là việc làm trái với lương tâm, đạo đức của một người bình thường.

Sau vụ việc gây rối trật tự công cộng, bắt giữ người trái pháp luật, cố ý gây thương tích, huỷ hoại tài sản, ngày 25/5/2013, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, ngày 3/6/2013 đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ngô Văn Khởi sinh năm 1960, trú tại xóm 14 xã Nghi Phương và Nguyễn Văn Hải sinh năm 1970, trú tại xóm 12 xã Nghi Phương về tội “gây rối trật tự công cộng”, quy định tại điều 245 Bộ Luật hình sự.

Đến ngày 27/6/2013, đã thi hành lệnh bắt tạm giam bị can Ngô Văn Khởi và bị can Nguyễn Văn Hải để phục vụ điều tra theo quy định của pháp luật. Sau khi bắt các bị can, đồng chí Vũ Chiến Thắng-Phó Giám đốc Công an tỉnh đã điện thoại thông báo cho Giám mục Hợp và khẳng định là công an đã tiến hành bắt các bị can đúng pháp luật. Giám mục Hợp nói lại rằng: các anh bắt không được đàng hoàng lắm.

(Trong khi đó, Cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành bắt các bị can Nguyễn Văn Hải và Ngô Văn Khởi theo đúng quy định của điều 80 Bộ luật tố tụng hình sự: Lệnh bắt phải ghi rõ ngày, tháng, năm, họ tên, chức vụ của người ra lệnh; họ tên, địa chỉ của người bị bắt và lý do bắt. Lệnh bắt phải có chữ ký của người ra lệnh và có đóng dấu; Người thi hành lệnh phải đọc lệnh, giải thích lệnh, quyền và nghĩa vụ của người bị bắt và phải lập biên bản về việc bắt; Khi tiến hành bắt người tại nơi khác phải có sự chứng kiến của đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn nơi tiến hành bắt người… Việc một số chiến sỹ mặc thường phục là để hỗ trợ các chiến sỹ mặc đồng phục – điều này cũng được quy định và đúng theo nghiệp vụ của cơ quan công an).

Còn việc ông Hợp nói công an bắt sai người, bắt một người thông báo một người là không đúng, bởi ở xã Nghi Phương có 2 người có tên là Ngô Văn Khởi, một người sinh năm 1963 ở xóm 13 và người bị bắt là Ngô Văn Khởi sinh năm 1960 ở xóm 14. Khi bắt đối tượng Ngô Văn Khởi sinh năm 1960 ở xóm 14 trên lệnh bắt đã ghi rõ họ tên, năm sinh, quê quán đầy đủ. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Ngô Văn Khởi đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình nên không thể nói công an bắt sai người. Còn việc nói bắt một người thông báo một người, cơ quan công an cũng thừa nhận có sơ suất trong khi viết địa chỉ lên phong bì gửi về xã, nhưng khi phát hiện sai đã thu hồi và sửa chữa ngay chứ chưa đưa đến địa chỉ ghi trên phong bì, hiện gia đình và giáo hội cũng không có văn bản mà họ nói là công an làm sai bởi văn bản này đã được thu hồi và sửa ngay sau khi phát hiện.

Tại cuộc làm việc với đại diện Công an tỉnh, Giám mục Hợp đề nghị “cho 2 đối tượng về với gia đình” cũng là một cách nói không rõ ràng, dễ tráo trở, vì dùng thuật ngữ “cho về” khác với việc “bảo lãnh” và cho “tại ngoại”. Đòi hỏi này là trái với quy định của pháp luật. Sau khi đưa ra những yêu cầu vô lý, có tính bao che cho những sai phạm của các bị can trong vụ gây rối ngày 22/5, Giám mục Hợp đã nói: Tôi đã làm hết trách nhiệm, nếu các ông không thả người, tôi sẽ để cho dân thực hiện theo quyền của họ.

Sau đó, nhiều giáo dân đã viết đơn cho rằng công an bắt người theo kiểu xã hội đen và yêu cầu thả người… (hầu hết những nội dung trong đơn của các giáo dân đều giống như những đòi hỏi mà Giám mục Hợp từng đưa ra-pv). Ngày 11/7/2013, Ban hành giáo xứ và Ban hành giáo 4 họ (Nghi Phương, Nghi Lộc) gồm 15 người đến gặp thường trực UBND xã làm việc với nội dung thanh minh sự việc xảy ra ngày 22/5 là không có việc bắt giữ, đánh đập, mà là họ đã “bảo vệ” các chiến sỹ công an! (tuy nhiên không nói rõ là bảo vệ bởi sự nguy hiểm nào?!). Và đề nghị các cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc. Ngày 13/7/2013, tại nhà thờ giáo xứ Mỹ Yên và nhà thờ giáo họ Thanh Sơn đã treo băng rôn nội dung “Giáo xứ Mỹ Yên kịch liệt phản đối hành động bắt người trái phép của chính quyền huyện Nghi Lộc và tỉnh Nghệ An”…

Giám mục Nguyễn Thái Hợp ngày đầu về nhậm chức ở Tòa giám mục giáo phận Vinh.
Và sự việc càng ngày càng phức tạp hơn sau khi Giám mục Nguyễn Thái Hợp có chuyến công du từ nước ngoài về vào ngày 26 tháng 8 vừa qua.

Trong khi Bộ Công an không hề có sự hứa hẹn nào về việc thả 2 bị can trong vụ việc ngày 22/5 thì Giám mục Hợp lại nói với các giáo dân rằng, ông đã trao đổi với đại diện Bộ Công an và họ đã hứa sẽ thả người, nhưng Công an và chính quyền tỉnh Nghệ An chưa đồng ý. Giám mục Hợp cũng “hứa hẹn” với các giáo dân: Các con cứ đợi đến ngày 4/9, Cha sẽ làm hết trách nhiệm của mình, nếu cha không làm được (đòi thả người vô điều kiện-pv) thì các con muốn làm gì thì làm.

Chính những lời nói kích động này của ông Nguyễn Thái Hợp đã trở thành “chất xúc tác” tạo nên các vụ gây rối gần đây của một số giáo dân quá khích ở Nghi Phương (Nghi Lộc) mà đỉnh điểm là việc kéo đông người lên trụ sở UBND xã gây rối, lăng mạ cán bộ xã vào ngày 30/8; bao vây trụ sở UBND xã và giữ người trái pháp luật ngày 3/9 và vụ bạo loạn khiến nhiều người bị thương ngày 4/9 vừa qua!

Trong các ngày 3/9 và 4/9, lãnh đạo tỉnh đã có công văn mời ông Nguyễn Thái Hợp đến UBND tỉnh tham dự cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh để phối hợp giải quyết sự việc xảy ra ở xã Nghi Phương (Nghi Lộc) và cử người trực tiếp đưa đến tận Toà giám mục, nhưng Giám mục Hợp vẫn từ chối không hợp tác mà để mặc giáo dân muốn làm gì thì làm!

Giám mục Nguyễn Thái Hợp tại buổi tấn phong Giám mục phụ tá Nguyễn Văn Viên
Với vai trò là Giám mục Giáo phận Vinh và là Chủ tịch Uỷ ban công lý và hoà bình Hội đồng Giám mục Việt Nam, liệu những việc làm trên đây của ông Nguyễn Thái Hợp đã đúng với những trọng trách mà Giáo hội giao phó cho ông và bộ y phục ông đang “khoác” lên mình hay chưa?.

Theo Báo Nghệ An

129 nhận xét:

  1. cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt tạm giam và khởi tố vụ án hình sự đối với hai ông Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải vì các hành vi gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản công dân, bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích hôm 27/6 là hoàn toàn có căn cứ và tiến hành đúng pháp luật chứ không có gì sai ở đây cả, tại sao các giáo dân không chịu hiểu mà ùa theo gây rối trật tự nhỉ

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh06:54 7/9/13

    Dung la bon mat day chong pha chinh quyen . Cam khong cho hanh dao nua la het ty toe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh12:32 16/9/13

      m thì biết gì mà lắm mồm.

      Xóa
  3. Phải phân tích nhìn nhận vấn đề như báo Nghệ An là rất tốt. Chúng ta cũng cần lãm rõ trắng đen. Có những việc công an sai thì phỉa nhận trách nhiệm, còn Giáo hội sai thì phải nhận trách nhiệm. Không được để sự lộn xộn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của những người dân khác. ông Hợp này lý lẽ cũng không đơn giản đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng rồi! Trong chuyện này nhất thiết phải có sự can thiệp của báo chí, truyền thông vào cuộc mới được. Phải cần báo chí với truyền thông thì mới có thể vạch mặt được bộ mặt thật của ông tổng giám mục trước bàn dân thiên hạ, phải "dùng dư luận để trị dư luận" thì mới được, không để những kẻ lợi dụng chức sắc tôn giáo cùng với uy tín của mình để làm trái pháp luật, chống lại Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  5. Là một giám mục của giáo phận lớn, đáng lẽ ông Nguyễn Thái Hợp phải truyền những lời răn dạy của chúa đên bà con chứ. Nhưng ông ta lại làm ngược lại. Những vụ việc gây rối, ném gạch của giáo dân vừa qua là do ông ta có những lời nói mang tính kích động giáo dân theo kiểu “nếu cha không làm được thì các con thích làm gì thì làm”. Những câu trả lời phỏng vấn BBC còn nặng mùi chống đối hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  6. Luôn mồm là nhân danh chúa, vì chúa; vậy mà lại đi làm những hành động hèn hạ, bì ổi như vậy. Thật là một con người k biết nhục nhã là gì cả. Ông ta lên tiếng kêu là dân bị đánh đập nhưng sự thật là công an k hề đánh đập. Thực tế lại chính tín đồ của ông ta đánh đập dân và đàn áp công an thì đúng hơn. Đáng thương cho người dân vô tội bị con người gian xảo này lợi dụng, kích động

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh14:53 7/9/13

    Dung la mot lu ngu ngoc.lao Hop kia mang tieng hoc vao biet rong ma xu su nhu vay.day la mot lu fan dong

    Trả lờiXóa
  8. "Giám mục Nguyễn Thái Hợp không cho giải cứu, cấp cứu 3 cán bộ công an bị thương nặng ngay, mà lại chỉ đạo Hội đồng mục vụ giáo họ Trại Gáo lập biên bản với nội dung vu khống lực lượng công an ngăn cản không cho giáo dân hành lễ" Hành động này thật không bằng loài cầm thú rồi, thế này thì cha sứ cái nỗi gì chứ?

    Trả lờiXóa
  9. Nó có âm mưu từ trước rồi. Mọi kế hoạch đã được vạch sẵn, giáo dân chỉ là những công cụ hay diễn viên trong vở kịch của ông ấy. Ông ấy đã đi ngược lại với những gì giáo lý dạy con chiên. Là một Mục sư mà lấy lợi ích cá nhân trên lợi ích của giáo xứ thì thật không xứng đáng.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh16:05 7/9/13

    Mình vẫn không hiểu sao các bạn DLV này có thuộc nhóm có học hay không mà suốt ngày toàn cổ vũ để đẩy xung đột chính quyền và tôn giáo ngày càng rời xa ranh giới an toàn. Hoặc là các anh kém hiểu biết về lịch sử chính trị VN, hoặc là kém hiểu biết về tôn giáo, nên các anh cứ vỗ tay bài báo này, ủng hộ việc thóa mạ GM NTH - mà không hiểu với cộng đồng tôn giáo thì vị chủ chăn của họ có vai trò số 1, kích động hoặc ngăn cản họ hành động (trái phép/hợp pháp). Các anh càng chỉ trích họ thì càng làm mất đi cơ hội thỏa hiệp và giải quyết xung đột với giáo dân. Tôi thấy tình hình ở NA ngày càng nghiêm trọng, hi vọng chính quyền sẽ mềm dẻo hạ nhiệt vụ này. Hãy chân thành, cởi mở và hợp tác với GM các anh ạ. Đừng to còi, chửi đổng như những kẻ ngốc nữa. Các anh đang làm hại Chính quyền NA đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Du la giao dan hay bat cu cong dan nao dang song tren dat nuoc Viet Nam phai tuan thu phat luat. May ko giam len tieng ma dung nac danh thi may cung khong ra gi. Thiet nghi may la con cua Cho, Gm Vinh cung vay. La con cua Cho chu khong xung dang con Chua. Amen!

      Xóa
    2. Nặc danh21:47 8/9/13

      nhung ke nhu thang gia hop len ban chet hoac bo tu mot kiep no di la xong.con lu nguoi mu muoi de ke khac loi dung len som thuc tinh.khong co dang nha nuoc .khong co chinh quyen thi chung may duoc song yen on the ak.

      Xóa
    3. Nặc danh14:02 9/9/13

      tai sao cac ban laj chj nhjn nhan mot phja nhj. cac ban k o trong tinh huong ngay hom do thj dang le ra voi cuog vi la nguoi dan luog thjen cac ban phaj lam ro su viec tu ca haj phja. chu k phaj vua nghe chjnh quyen viet nhig tin co loi cho ho dang len bao ma cac ban da voi khang dinh . le nao chjnh ho lai noi chjnh ban than ho vj nhug to bao tren la cua ho ma vjet gj ma cha dc.vi vay cac ban hsy xac nhan lai thon tin cho chjnh zac neu k cac ban cug chj ls nhug con cho bj dat mui ma thoi.

      Xóa
  11. @Nặc danh
    Thế theo mày bài viết của tác giả là sai sao. Mày chụp mũ người ta kém hiểu biết chụp mũ người ta là DLV này nọ mày nghĩ ai lang thang trên mạng cũng là như mày sao Nặc danh.Thỏa hiệp với hành vi phạm pháp ư.Mày hiểu được bao nhiêu về vụ việc đó nếu không hiểu thì nên tiếp thu những thông tin mà tác giả đưa ra rồi hãy phán.
    Bắt giữ người trái phép đánh cán bộ thương nặng ép người ta ký tên vào biên bản bậy bạ gây mất trật tự công cộng đập phá tài sản,... theo mày là thảo hiệp với những hành vi này sao. Kẻ nào coi thường pháp luật trà đạp lên luật pháp thì đều phải chịu sự chừng phạt của pháp luật không từ một ai.

    Trả lờiXóa
  12. Với vai trò là Giám mục Giáo phận Vinh và là Chủ tịch Uỷ ban công lý và hoà bình Hội đồng Giám mục Việt Nam, là người có chức vụ, học vụ cao thế mà không lãnh đạo giáo dân của mình làm những việc có ích cho xã hội, thế mà lại để mặc cho họ làm loạn. thế có xứng với những danh xưng đó không

    Trả lờiXóa
  13. Tôn giáo là một vấn đề nhạy cảm vì thế những bọn phản động thường lợi dụng điều này để kích động bà con giáo dân làm loạn, chống chính quyền. Thế mà những người đứng đầu như Nguyễn Thái Hợp, mang tiếng học phận cao lại tiếp tay cho những hành động đó của bà con mình. Thật hổ then cho người mang danh giáo sư, tiến sĩ như ông.

    Trả lờiXóa
  14. bon phan dong cu cho xe tang nghen lat di ,cu nhu trung quoc no lam .bo thang nao dam no mieng

    Trả lờiXóa
  15. Còn về Giám mục Nguyễn Thái Hợp tôi có đôi lời thế này tôi không hiểu ông có cái tài gì mà lại được giữ chức vụ GIÁM MỤC khi qua vụ việc giáo dân làm loạn ở Nghi Phương này.
    "Trong khi Bộ Công an không hề có sự hứa hẹn nào về việc thả 2 bị can trong vụ việc ngày 22/5 thì Giám mục Hợp lại nói với các giáo dân rằng, ông đã trao đổi với đại diện Bộ Công an và họ đã hứa sẽ thả người, nhưng Công an và chính quyền tỉnh Nghệ An chưa đồng ý. Giám mục Hợp cũng “hứa hẹn” với các giáo dân: Các con cứ đợi đến ngày 4/9, Cha sẽ làm hết trách nhiệm của mình, nếu cha không làm được (đòi thả người vô điều kiện-pv) thì các con muốn làm gì thì làm."
    Và đây nữa
    "linh mục Nguyễn Đoài –Phó Chánh văn phòng Toà giám mục đã đến nơi xảy ra vụ việc. Nhưng tại đây, Giám mục Nguyễn Thái Hợp không cho giải cứu, cấp cứu 3 cán bộ công an bị thương nặng ngay, mà lại chỉ đạo Hội đồng mục vụ giáo họ Trại Gáo lập biên bản với nội dung vu khống lực lượng công an ngăn cản không cho giáo dân hành lễ. Linh mục Nguyễn Đoài đã đọc cho chức việc viết biên bản có nội dung xuyên tạc, nhưng các cán bộ công an đã không ký vào biên bản có nội dung bịa đặt này. Khi các cán bộ công an không ký vào biên bản, Giám mục Nguyễn Thái Hợp uy hiếp “sau 10 phút các anh không ký, tôi về, mọi chuyện giáo dân tự giải quyết”."
    Chỉ với ngần đó thôi đã đủ thể hiện ông ta là một kẻ như thế nào. Kích động giáo dân gây rối làm loạn có những hành vi thao túng phá hoại lừa bịp giáo dân kích động các phần tử quá khích.
    Tôi xin có đoi lời với các giáo dân giáo phận vinh đặc biệt là những người tham gia vào các vụ việc kể trên. Tôi không phỉ báng đức tin của các bạn nhưng các bạn đừng có cuồng cho rằng tin tất cả những gì nhưng người mà các vị tôn sùng nói là đúng sự thật các bạn hãy tỉnh táo đi đừng biến mình thành công cụ cho những kẻ phá hoại đừng biến mình thành một trò hề.

    Trả lờiXóa
  16. Đối với những vấn đề tôn giáo cần mềm mỏng, bởi tín ngưỡng của họ là rất nghe theo lời của vị cha sứ, bởi họ coi cha sứ là người đại diện cho chúa. Vì vậy vai trò của giám mục Nguyễn Thái Hợp trong vụ việc này là quan trọng nhất, cũng có thể coi là kẻ cầm đầu. Để giải quyết vụ việc thì cần phải làm sao chặn đứng được ông ta là được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May viet ro la Ngu. Cha xu cung la nguoi. Cung an com uong nuoc va tho khong khi chu co an Cut, uong nuoc tieu dau ma khong nhan thuc ra viec dung sai. Dang song tren Viet Nam thi phai tuan thu luat phap Viet Nam. Choi voi dan Song Lam Nghe An choa khong de mo. Chi mot phat la ke lam loan toi doi, oan uong cho nguoi than con song thoi. Tot nhat nen song cho dung la con Chua. Dung lam con Cho.

      Xóa
    2. May viet ro la Ngu. Cha xu cung la nguoi. Cung an com uong nuoc va tho khong khi chu co an Cut, uong nuoc tieu dau ma khong nhan thuc ra viec dung sai. Dang song tren Viet Nam thi phai tuan thu luat phap Viet Nam. Choi voi dan Song Lam Nghe An choa khong de mo. Chi mot phat la ke lam loan toi doi, oan uong cho nguoi than con song thoi. Tot nhat nen song cho dung la con Chua. Dung lam con Cho.

      Xóa
    3. May viet ro la Ngu. Cha xu cung la nguoi. Cung an com uong nuoc va tho khong khi chu co an Cut, uong nuoc tieu dau ma khong nhan thuc ra viec dung sai. Dang song tren Viet Nam thi phai tuan thu luat phap Viet Nam. Choi voi dan Song Lam Nghe An choa khong de mo. Chi mot phat la ke lam loan toi doi, oan uong cho nguoi than con song thoi. Tot nhat nen song cho dung la con Chua. Dung lam con Cho.

      Xóa
  17. cách viết của người này sặc mùi cộng sản. Chỉ mới một chiều, không nên tin

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh22:41 7/9/13

    Hỡi các giáo dân NA, đức tin của các người đã bị tên phản động NTH lợi dụng, hắn mới đi nhận chỉ thị và USD ở nước ngoài về đấy, các người chỉ là công cụ để tên phản tặc này kiếm tiền thôi. Hãy hợp tác với chính quyền vạch mặt tên NTH, tôi tin rằng với truyền thống của những người con xứ Nghệ các bạn sẽ làm được, vững tin lên các bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh23:54 7/9/13

    ôj dờj ơj,đúng là xã mình dạo này loạn rồi toàn chứa những kẻ fản động chống chính quyền,mấy cái bọn công gjáo chẳng ra j thế mà luôn mồm pảo là chuá.

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh09:57 8/9/13

    chịu khó đọc vào lịch sử,mấy trăn năm trước trãi dài cho đến bây giờ, đa số người theo đạo kito,luôn luôn, chống phá nhà nước dù đó là nhà nước nào,thời kỳ nào."( họ chỉ chấp nhận chế độ đó là chế độ theo đao kito, thì họ mới chịu!họ chẳng yêu thương gì đất nước vn. chẳng cần biết công ơn nhửng bật tiền nhân bỏ công cả đời khai phá xây dựng tổ quốc nhửng anh hùng liệt sỉ vì nước vì dân tộc, mà hy sinh thân mình,' nhửng hành động cao cả ấy họ không cần biết.mà chỉ nghe 1 lời khích động.của bọn phản quốc.phi dân tộc.bán linh hồn cho quỳ dử. là ào lên điên cuồng chống phá chế độ.phỉ bán mọi văn hóa và tôn giáo khác.hàng trăm năm trước và hôm nay. vì đó là bản chất.!!!

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh10:15 8/9/13

    http://sachhiem.net/TCN/TCNtg/TCNtongiao.php

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh11:05 8/9/13

    toi tin cha NTH rat dung neu ai sai dung phai lam ro ra nak

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh15:14 8/9/13

    Bọn rẻ rách. Nửa triệu quân Mỹ, gần 1 triệu quân ngụy cùng với dám phản động tôn giáo và mấy trăm tỉ đôla đổ vào VN còn chưa làm gì được dân tộc Vn thì mấy thằng thầy tu vừa dốt vừa cực đoan chống Cộng cho chúa làm gì được. Ngu hết chỗ nói

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh20:28 8/9/13

      Bắn chết mẹ nó hết đi

      Xóa
  24. Nặc danh19:13 8/9/13

    Thai Ha; Tam Toa roi bao nhieu vu nua, toan la dam cong giao gay roi, chong doi chinh quyen. Me may cai thang nhan danh cha chua loi dung ton giao nay cu phai tong giam tui no het thi xa hoi nay moi yen on dc. Nha nuoc cu nhan nhuong cai dam nay mai roi chung no cu tuong chung no la bat kha xam pham. Cu phai xu ly nhu Ai Cap xu ly nhom "Anh em hoi giao" dat dam nay ra ngoai vong phap luat chung no moi sang mat ra.

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh20:01 8/9/13

    Toi cung la mot giao dan chinh goc Kim Son. Toi phan doi nhung giao dan da noi loan o nghi phuong, ho muon di theo nhung ke phan lai dan toc, phan lai dat nuoc, phan lai su hy sinh cua bao chien si nguoi cong giao da dem lai binh yen cho ho ngay nay. Ho khong biet xau ho truoc Bac Ho.

    Trả lờiXóa
  26. Nặc danh20:03 8/9/13

    Nguoi dan doi khi cung cho di long tin 1 cach mu quang nen voi co chuyen nay

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh20:11 8/9/13

    chung ta da va dang ngoai giao voi vatica moi ho ve de cung dieu tra lam roi bon mang danh nghia cong giao lam loan su that nghiem neu ko se loan mat trang den lan lon that that gia gia kho luong

    Trả lờiXóa
  28. Nặc danh20:19 8/9/13

    co cau tot dao dep doi ton giao nao cung vay co nguoi tot ke sau o trong do ke ca dang o tat ca cac quoc gia tren the gio cung nhu the ho nen chung ta la nhung nguoi co tri oc va luong tri phai biet nhinh nhan dung va sai dung nen an theo ma nen toi

    Trả lờiXóa
  29. Nặc danh20:21 8/9/13

    Vậy là hợp này là một tên phản động

    Trả lờiXóa
  30. Nặc danh20:23 8/9/13

    de nghi xu ly nghiem minh vu viec nay de ran de nhung to chuc ca nhan co y do hanh vi chong pha nha nuoc sau nay

    Trả lờiXóa
  31. Nặc danh20:26 8/9/13

    Ông hợp này muốn chống lại pháp luật rồi . Hãy cẩn thận với ông ta

    Trả lờiXóa
  32. Nặc danh20:27 8/9/13

    da bao nhieu anh hung ,co bao nhieu thuong binh cung vo van nhung liet si da do mau nen hoa binh cho to quoc cho DAN TOC VIET NAM VAN MA MOI NGUOI LAI LAM VAN SAO.HOI CO THAY HO THEN KO VAY .DUNG NGHE THEO PHAN DONG ROI LAI NHU DAT NUOC IRAC VA BAO NHIEU QUOC GIA KHAC PHAI CHIU BAO CANH BOM DAN .TOI MONG CAC CAP CHINH QUYEN CO QUAN CHUC NANG HAY LAM THEM TAM GUONG CUA BAC HO ,MONG NGUOI DAN VIET NAM HAY TINH TAO DUNG DE MAT NUOC .DUNG DE CHIEN TRANH LAP LAI

    Trả lờiXóa
  33. Nặc danh20:32 8/9/13

    Toi thay mat mac qua a chua oi la chua sao ko trung tri cac con cua ngai neu nhu ngai con nhu the thi ngai con kem xa satan cau chua hien linh trung phat nhung ke muong danh cua ngai lam dieu hai nuoc hai dan dac biet nhung ke do dang dai dien cho ngai de hanh dao cu roi the gian

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh20:38 8/9/13

    da den luc danh hoi chuong bao dong tinh trang to chuc dao dan thien chua giao bao loan chong pha chinh quyen coi thuong phap luat, kich dong chong pha nha nuoc ,gay mat an ninh trat tu , thiet hai tai san ,mat tinh doan ket dan toc ,chia re noi bo , tao co hoi cho bon phan dong chong pho nha nuoc ta .Nhung hanh vi tren cua giao dan my xuyen la hong dung trai voi dao ly con nguoi viet nam , la mam hoa cho dat nuoc can phai duoc xem xet xu ly nghiem triet de ,dong thoi lam ro pham chat trach nhiem cua ong Nguyen Thai Hop va cung lam ro nhung y do hanh vi hanh xu vo phap luat cua ong trong vu viec nay ,nham muc dich lam trong sach nha nuoc yen long nhan dan

    Trả lờiXóa
  35. that buon cho mot nguoi dung dau giao hoi khong hieu gi ca.Con nguoi ta den voi bat ki mot ton giao cung deu huong toi chan thien mi ca do ong."Kinh chua yeu nuoc" do

    Trả lờiXóa
  36. that buon cho mot nguoi dung dau giao hoi khong hieu gi ca.Con nguoi ta den voi bat ki mot ton giao cung deu huong toi chan thien mi ca do ong."Kinh chua yeu nuoc" do

    Trả lờiXóa
  37. Nặc danh21:03 8/9/13

    Khong can pai mem deo lam jcu ten nao tham gia bao loan tong no het vao tu con cai tay "mu xuong "ay gach cheo di xog

    Trả lờiXóa
  38. Nặc danh21:18 8/9/13

    Ơ Hue co Nguyen Van Lý, o Nghe An co NTH dung la nhung thang ngu nhu chua bao gio duoc ngu . Chung may lam gi duoc dan toc VN nay, chung may rat gioi, cai gi chung may cung biet het, nhung co mot cai la chung may kg biet, do la : KHONG BIET NHUC

    Trả lờiXóa
  39. Nặc danh21:51 8/9/13

    Ơ Hue co Nguyen Van Lý, o Nghe An co NTH dung la nhung thang ngu nhu chua bao gio duoc ngu . Chung may lam gi duoc dan toc VN nay, chung may rat gioi, cai gi chung may cung biet het, nhung co mot cai la chung may kg biet, do la : KHONG BIET NHUC

    Trả lờiXóa
  40. Nặc danh21:53 8/9/13

    Thang hop nay no con song ngay nao la con nhieu rac roi. Nguoi dan viet nam hay doan ket lai. Bang hien phap va phap luat hay tay chay thang nay. Xoa so no di. No ve xu nghe ma lao qua. No phai tra gia, cai gia ratdat

    Trả lờiXóa
  41. Nặc danh21:55 8/9/13

    Toi nghiep nhung giao dan bi no loi dung. Nhung cai gi roi no cung se loi ra. Ngay tan the cua thang HOP GAN DEN ROI.

    Trả lờiXóa
  42. vi nuoc quen than22:05 8/9/13

    nhung thang nhu nguyen thai hop phai ban chet hoac cho no di tu mot gong.con lu nguoi mu muoi kia dung la dau oc ba dau.phai noi han la chung may dung la lu cho de thang gia hop ay vao bui dam.khong co su lanh dao sang suot cua dang.khong co chinh quyen thi chung may co duoc song yen on.an lo ngu chan jui lam cho can lai chinh quyen ak.thang hop tao biet may gioi jui may nhan duoc nhieu bang cap nhung voi kha nang cua may thi bang cap day voi tao va nhung nguoi dan yeu nuoc thi chi la 1dong non khong dang de di ia dau.may dung nghi ai cung ngu nhu lu nguoi kia de may loi dung chong lai dang nha nuoc.thiet thoi cua tao va nhung nguoi dan yeu nuoc la khong duoc gap truc tiep may de nho nuoc bot vao cai mat may.thang hop gia gan dat xa troi ak.

    Trả lờiXóa
  43. Nặc danh22:12 8/9/13

    ăn noi bừa bải .k hiểu thi` đừng phát ngôn rồi có ngày bị câm hết cho ma`xem .nhìn lại xh bây giờ xem có bao giờ công bằng văn minh như thời Bác Hồ còn sô´sống k?đừng nhi`n vê`vê` một phía ma`vội đanh gia´một con người .vi` sao ma`saỷ ra vụ vc như vậy? hỏi xem chính quyên đa~đối sử công bằng chưa ?tại sao quần đảo Hoàng xa ,Trương xa đó k bảo vê`vệ đi ma`lúc nào. cũng bắt bớ giáo dân cg vậy ?lam. vc tốt thi` bắt hay sao ?ngươi ta đi đọc kinh cầu nguỵên là sai hay sao .sao k đi bảo vệ cho ngừơi dân đang còn đôi kem đi hoi đã làm đươc chưa?cang noí thêm bức xúc ma`thôi

    Trả lờiXóa
  44. Nặc danh22:21 8/9/13

    NTH hay coi cai AO do cho Trau, bo, cho o nghe an no mac vao mua ret. May uong thu gi, an thu gi ma lai Way o dat xu nghe, may co biet o do co rat nhieu liet sy da hy sinh cho ngay hom nay kg.

    Trả lờiXóa
  45. Nặc danh22:34 8/9/13

    NN VN rat ton trong tu do tin nguong, nhung nhung ke loi dung TU DO TIN NGUONG de chong pha chinh quyen va lam xao tron su binh yen cua NHAN DAN thi NGHE AN OI va nhung vung mien khac hay lam ro su viec va cu lam thang tay nhat la doi voi NGUYEN T HOP.

    Trả lờiXóa
  46. Nặc danh22:44 8/9/13

    Da den luc NN VN can danh hoi chuong bao dong tinh trang to chuc, mang luoi dao dan thien chua giao co bieu hien, ông khai chong pha chinh quyen coi thuong phap luat, kich dong chong pha nha nuoc ,gay mat an ninh trat tu , thiet hai tai san ,mat tinh doan ket dan toc ,chia re noi bo , Dac biet tao co hoi cho bon phan dong chong pho nha nuoc ta .Nhung hanh vi tren cua giao dan my xuyen la khong dung trai voi dao ly con nguoi viet nam , la mam hoa cho dat nuoc can phai duoc xem xet xu ly nghiem triet de ,dong thoi lam ro pham chat trach nhiem cua ong Nguyen Thai Hop va cung lam ro nhung y do, hanh vi hanh xu vo phap luat cua ong trong vu viec nay ,nham muc dich lam trong sach nha nuoc yen long nhan dan

    Trả lờiXóa
  47. Nặc danh22:58 8/9/13

    Cái thằng GM chó đẻ. Mày ăn tiền cho mày, xúi dân làm bậy. Chắc chắn chó địt mẹ mày đẻ ta ra mày

    Trả lờiXóa
  48. Nặc danh23:39 8/9/13

    NTH là một tên phản động,không xứng làm người chua nói đến làm cha

    Trả lờiXóa
  49. Nặc danh00:37 9/9/13

    Chó địt mẹ thằng hợp

    Trả lờiXóa
  50. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  51. Nặc danh07:43 9/9/13

    Thằng Hợp này mà để tao gặp ngoài đường thì tao Chém chết.........
    Bọn ngu dốt này,,,,,, Đạo ....Đạo cái gì??????? Đạo Lộn Nhù ..........

    Trả lờiXóa
  52. Nặc danh07:49 9/9/13

    Chính quyền Nghệ An mà không làm vụ này đến nơi đến chốn thì Xã hội của chúng ta LOẠN MẤT..............
    Bọn này cứ cho ở tù mọt gông, riêng thằng Hợp già ấy thì phải TÙ CHUNG THÂN.

    Trả lờiXóa
  53. Nặc danh07:50 9/9/13

    chung ta phai co huong giai quyet chu.cac vi nghi xem .ong hop la nguoi lanh dao cao nhat cua giao dan sao.nhung vi cao hon o dau roi.cha le de nhung giao dan da hy sinh vi doc lap ngay nay mang tieng the sao.

    Trả lờiXóa
  54. Nặc danh08:02 9/9/13

    Chính quyền nên thủ tiêu nguyễn thái hợp. nếu để bạo loạn nổ ra sẽ rất nhiều người đổ máu. tôi tin rằng 99% dân việt nam đồng tình. chúng ta đã trải qua hai cuộc chiến tranh lớn, 5 triệu người đã hi sinh, để có ngày độc lập hôm nay. không thể để bạo loạn xảy ra. chính quyền nên ra tay

    Trả lờiXóa
  55. Nặc danh08:16 9/9/13

    Việc kéo dài thời gian không cho đưa 3 công an đi cấp cứu ngay là trái pháp luật. Việc kích động giáo dân là phản động. Còn xét về đạo đức thì ông Hợp không xứng đáng là 1 Giám mục. Rất mông các cấp chính quyền có biện pháp xử lý thích đáng và mong bà con giáo dân hiểu rõ nghĩa vụ và quyền hạn của công dân, không để kẻ xấu kích động, nhất là đó lại là 1 giám mục.

    Trả lờiXóa
  56. Nặc danh08:18 9/9/13

    Bài viết trên do lỗi chưa soát kỹ chính tả, dẫn đến viết "mong" thành "mông". Mong bạn đọc thông cảm.

    Trả lờiXóa
  57. Nặc danh08:49 9/9/13

    Bài viết trên vì viết trên điện thoại nên bị viết lỗi "mong" thành "mông". Mong bạn đọc thông cảm.

    Trả lờiXóa
  58. Bản chất đạo giáo là tốt;vấn đề là lợi dụng tôn giáo thôi

    Trả lờiXóa
  59. Nặc danh09:38 9/9/13

    Pon theo dao giao chang tot dep j nhug con ng thj truc suat ra khoj dat nc vn.

    Trả lờiXóa
  60. Nặc danh09:39 9/9/13

    Nghe nói ông ấy học cao lắm mà, sao lại hành động giống "du côn" thế nhỉ? chỉ tội giáo dân thôi, lúa chín đầy đồng không đi gặt, làm được đồng nào, miếng nào ngon đều dâng cho các "cụ" cả!

    Trả lờiXóa
  61. Nặc danh09:40 9/9/13

    Nghe nói ông ấy học cao lắm mà, sao lại hành động giống "du côn" thế nhỉ? chỉ tội giáo dân thôi, lúa chín đầy đồng không đi gặt, làm được đồng nào, miếng nào ngon đều dâng cho các "cụ" cả!

    Trả lờiXóa
  62. Nặc danh09:42 9/9/13

    Theo toj la pan cho pon no chet het chug no dj .de ran de nhug ke khak..

    Trả lờiXóa
  63. Nặc danh09:44 9/9/13

    Từ khi "cụ" Giám mục về đến nay, hình ảnh của giáo hội Công giáo đã xấu đi rất nhiều trong mắt của người dân. Buồn quá!

    Trả lờiXóa
  64. Nặc danh09:45 9/9/13

    Từ khi "cụ" Giám mục về đến nay, hình ảnh của giáo hội Công giáo đã xấu đi rất nhiều trong mắt của người dân. Buồn quá!

    Trả lờiXóa
  65. Nặc danh11:29 9/9/13

    theo tôi bắt ngay nguyễn thái hợp. thằng này nghe nói học nhiều mà ngu đạo gì mà lum tùm beng. nghe nó để mà bán nước à. nó đi nước ngoài về nhận ít đồng đô la rồi là cầm miệng. cõng rắn cắn gà nhà ấy mà

    Trả lờiXóa
  66. Nặc danh12:33 9/9/13

    Giet bo? thang nay

    Trả lờiXóa
  67. Nặc danh12:38 9/9/13

    Cái thằng xúc sinh NTH , nó đi nc ngoài về tiền nhét đầy MÕM rồi
    Cái này phải mạnh tay, vứt nó vào chuồng cá sấu

    Trả lờiXóa
  68. Ôi Chúa ơi, con thương Người quá, uy tín, tiếng thơm của Người đang bị kẻ khác dùng như một thứ hàng khuyến mãi, chỉ tội nghiệp lũ con chiên chúng con thôi!

    Trả lờiXóa
  69. Nặc danh14:35 9/9/13

    Đạo gì thì đạo, nếu cha mẹ, anh em ruột thịt, người thân mà còn không thương yêu nhau thì chẳng bào giờ thương yêu ai cả, đừng nhân danh Chúa ở đây phải tội cho Chúa lắm, Chúa không bao giờ dạy các con chiên thế cả. Toàn lợi dụng Chúa để làm mục đích cho riêng mình thôi. Các giáo dân hảy tỉnh táo và suy nghĩ: ta là ai, sinh ra ở đâu, đấng sinh thành ra mình la những người nào, đừng mù quáng để họ lợi dụng rồi hại chính con em, đồng bào của mình. Mong rằng chuyện này không xảy ra nữa.

    Trả lờiXóa
  70. Nặc danh14:41 9/9/13

    Ôi, chúa ơi, con không phải là con chiên của người nhưng trong lòng con luôn tôn kính người như các đấng linh thiêng của các đạo khác. Đạo là để dạy con người ta một lòng hướng thiện và bao dung. Nhưng con thấy một số con chiên của người đã làm hoen ố đi điều đó, nếu GM NTH có văn hóa thì hãy phản ứng theo chiều có văn hóa chứ sao lại làm cái việc vô văn hóa thế. Lạy chúa tôi...

    Trả lờiXóa
  71. Nặc danh15:58 9/9/13

    Toi la nguoi ko biet gi ve mang

    Trả lờiXóa
  72. Nặc danh16:10 9/9/13

    dem bắn bỏ những thàng lợi dụng tôn giáo dể bạo dong het di cho khoi rac dat nuoc viet nam

    Trả lờiXóa
  73. Nặc danh16:28 9/9/13

    Nói cho cùng ông Hợp đã làm không đúng với chức trách của 1 giám mục. Ông ấy là người có uy tín với giáo dân nhưng lại có những lời nói và hành động mang tính kích động, khuyến khích giáo dân vi phạm pháp luật. Nên nhớ giáo dân ở VN phải khác giáo dân ở Hoa Kỳ chứ. chúa không dạy giáo dân hành xử kiểu xã hội đen vô luật pháp như vậy. Thiết nghĩ ông nên từ chức đi vì ông không đủ tư cách lãnh đạo giáo dân sống tốt đời đẹp đạo. Việt nam có pháp luật và mọi công dân đều phải tuân theo pháp luật. Ông nói nếu các ông không đáp ứng tôi sẽ để mặc giáo dân muốn làm gì thì làm. nói như vậy thì ông ngồi trên cái ghế ấy làm gì? không lẽ chỉ để làm kiểng. Chẳng lẽ chỉ có công giáo có quyền muốn làm gì thì làm bất kể hành động đó trái luật sao? Các người hãy nhìn sang Tin lành, Hòa hảo, phật giáo mà học hỏi đi

    Trả lờiXóa
  74. Nặc danh16:35 9/9/13

    Các bạn xem tin tức cũng thấy ở phương Tây hơn 90% là người công giáo nhưng vì lý do nào đó như thất nghiệp, khủng hoảng kinh tế.... họ biểu tình và bạo loạn đều bị cảnh sát và các lực lượng an ninh đàn áp bằng vòi rồng, hơi cay, súng cao su... Các bạn là con chiên của chúa lại hành động trái với lời dạy của Ngài vậy sao. Hãy sám hối và xem lại chính mình đi. Tôi không nói chính quyền địa phương hoàn toàn đúng nhưng họ chỉ chống đỡ chứ không đàn áp không phải họ sợ các bạn vì họ sợ các bạn lợi dụng tôn giáo bị phần tử xấu lợi dụng gây bạo loạn mà thôi. Hành động của các bạn đã được những kẻ phản quốc đục nước béo cờ dùng làm chiêu bài vu khống và chống lại tổ quốc. Thật đáng xấu hổ. Ông Hợp không xứng làm giám mục

    Trả lờiXóa
  75. Nặc danh17:12 9/9/13

    Đừng đánh giá hành động và nhân cách của người khác qua thông tin một chiều ... cái gì cũng có lý do của nó cả, nhưng có 1 điều "sự thật" ở Việt Nam thường bị che dấu rất nhiều, các bạn nghĩ cả ngàn người dân họ ngu thế à ... những comment chửi bới chỉ dành cho đám vô học và thiển cận

    Trả lờiXóa
  76. Nặc danh17:13 9/9/13

    Báo cáo với mọi người chúng ta là con cháu vua hùng.đạo giáo du nhập vào nước ta từ thời Pháp thuộc,tổ tiên là người Việt Nam 80triệu người VN ko đc để bọn phản động làm mất nc. Hãy vững tin.đạo giáo ko phải người VN.

    Trả lờiXóa
  77. Nặc danh17:16 9/9/13

    Nghệ An là vùng đất của những phong trào cách mạng có lẽ đây là phong trào cách mạng mới mang màu sắc tôn giáo ... Hoan hô và ủng hộ các anh các chị

    Trả lờiXóa
  78. Địt mẹ cái bọn u mê theo thiên chúa giáo kia, chúng mày là con dân việt nam chứ đâu phải là con dân của cái lò mafia, đĩ điếm Vaticăng. chúng mày nếu còn có đầu óc thì chúng mày thử nghĩ xem cha ông chúng mày ( trước khi bọn Tây dương xâm nhập vào việt nam) là ở việt nam hay từ đâu mà ra.Thằng Je su nó mà có quyền năng sao chúng mày không bảo nó bắt chính quyền thả hai thằng gây rối ra, mà phải để chúng mày mang gạch đá đến ném chính quyền đòi người.

    Trả lờiXóa
  79. Nặc danh19:49 9/9/13

    Thât đáng thương cho giáo dân ở Nghi Phương, đă nghe theo sư cám dỗ của qury sa tăng, không làm theo lời răn day của Chúa Jesu. Ông linh muc Hơp đã đi ngươc lai vơi đương hướng của giáo hôi công giáo Việt Nam! đó là chăm lo cho giáo dân sống tốt đời đep đao. Sống phúc âm trong lòng dân tôc. Không đủ tư cách là vi linh muc truyền giảng lời Chúa. Hành đông của ông Hơp là vi pham pháp luât cần phải xư lí như những người công dân khác.

    Trả lờiXóa
  80. Nặc danh20:13 9/9/13

    Chua bao vay pha la co toi thi og hop chat la da gay toi voi chua roi.ma ong ta khong hieu hay sao vay chu

    Trả lờiXóa
  81. Nặc danh20:23 9/9/13

    cu theo quy dinh cua luuat phap viet nam ma xu

    Trả lờiXóa
  82. Nặc danh20:28 9/9/13

    Lich sử đã chứng minh, không thể phủ nhân đó là đầt nươc Việt Nam! Bao lần loan lac chiên tranh chia cắt bán nước cũng là do bàn tay của những người công giáo phản đông gây nên. Giờ đây chúng lai giở trò kich đông giáo dân bao loan nhăm mot lan nưa bán rẻ tổ quôc cho Vatican và các nươc phương tây... Hơi nhưng con chiên ngươi dân nươc Viêt tổ tiên sinh ra các ngươi là ai? Các ngươi bỏ tổ tông đi theo tiếng goi của Chúa thì phải làm theo lơi day của Chúa Jesu sống nhân từ bác ái chứ. Sao lai nghe theo những tiêu cưc phản đông của môt số cá nhân đôi lốt thiển chúa thê. ... A men

    Trả lờiXóa
  83. Nặc danh20:42 9/9/13

    Cac ban dung voi nhan xet ve dao thien chua nhu vay, dao nao cung dan day con nguoi ta an o hien lanh, dao duc. Vu viec tren chang qua la giao dan da qua cuong tin voi anh Hop ma thoi, toi hieu ro viec nay, anh Hop da tu tap duoc quanh anh mot so em un chu yeu la cac em dep da duoc goi den ''rua toi'' va mot so em dau xanh dau do ma dan ta dang muon loai tru goi la ''tam mao '' de gay roi thoi. Anh Hop duoc hoi luu vong giao nhiem vu phai lam dieu gi day trong dip 2/9 sao cho noi bat ma thoi. Anh nay chac cung than bai danh liet . Cac anh nen biet mot dieu rang cha Hop da co kha nhieu con cai dang gui trong dan o Nghi Thuy do.dam lam.

    Trả lờiXóa
  84. Nặc danh20:54 9/9/13

    Cai anh nguyn ngoc lam nay that chang ra lam sao, an noi thieu van hoa lai cuc can, suy nghi thi nong can, chac la loai tam thuong. Cha hieu biet gi. Su viec o nghi phuong la do tay Hop bao may em gai na dong cu lam dai di ,da co anh lo, may em do da duoc anh Hop ''gui gam'' het roi, tinh cam sau nang lam sao cac em khong dam hy sinh chu. Co thay anh chong nao cua cac em do tham gia noi loan dau, toi o do toi biet ma.

    Trả lờiXóa
  85. Luật pháp nước ta cho phép mọi người đều có quyền tự do ngôn luận và có thể theo hoặc không theo bất cứ tôn giáo nào. Nhưng tất cả phải nằm trong khuôn khổ của pháp luật , tuyệt đối không được lợi dụng việc này để gây mất trật tự xã hội, và chống chính quyền nhân dân.

    Trả lờiXóa
  86. Luật pháp nước ta cho phép mọi người đều có quyền tự do ngôn luận và có thể theo hoặc không theo bất cứ tôn giáo nào. Nhưng tất cả phải nằm trong khuôn khổ của pháp luật , tuyệt đối không được lợi dụng việc này để gây mất trật tự xã hội, và chống chính quyền nhân dân.

    Trả lờiXóa
  87. Nặc danh21:17 9/9/13

    Ở Việt Nam! Đâu có cấm giáo dân sinh hoat tôn giáo tai gia đinh va nhà thờ nhà nguyên. Ở Nghi phương ngươi dân vi pham trât tư xã hôi bi chính quyền xử lí. Ông Hơp là vi giám muc thừa hiểu biêt điều đó. Sao lai trắng trợn vu khống chính quyền cấm sinh hoat tôn giáo, viêc làm này của ông Hơp không bằng đứa trẻ chăn châu , vây mà môt số giáo dân ngu muôi cuồng tín ở Nghi phương cũng nghe theo. Xem video clip thât là phản cảm . Nhưng cũng thât tôi nghiêp đáng thương nhừng ngươi này bi những thằng có tư tương phản đông như thằng giám muc Hơp nhồi so mât rồi.

    Trả lờiXóa
  88. Nặc danh22:03 9/9/13

    hey.. đến bàn thờ ông bà tổ tiên còn hạ bệ; dân tộc, đất nước còn nguyện dâng cho Vatican để thờ người ngoài hư ảo rồi thì chống chính quyền là chuyện nhỏ!!!

    Trả lờiXóa
  89. Nặc danh22:49 9/9/13

    NGười bị bắt cũng đã nhận toijj rồi ma con cố tình chống lai chính quyền.lợi dụng sự việc này để kich dong người dân bạo động nham chia re khoi dai doan ket cua nuoc ta.chac la chúa dạy chúng no thế.đúng la 1 lũ ngu muội

    Trả lờiXóa
  90. Long hổ
    Tao chỉ biết cha là phải dạy con trước khi nói con hàng xóm đấy mới là một người cha tốt, về việc va chạm là bình thường trong XH vậy mà lão cha này lại ko chịu giảng giải cho con chiên điều hơn lẽ thiệt lại đi kích động làm như thế chỉ tổ hại bà con thôi không đáng là cha. Tất cả mọi người cố gắng đoàn kết để sống trong hòa bình đừng bị kích động gây chia rẽ nếu ko muốn sống hòa bình, bà con 54 dân tộc ơi hãy nghĩ đến chúng con, hãy nghĩ đến con cái của mọi người sau này. Chúng tôi và con cái các người muốn sống trong hòa bình.

    Trả lờiXóa
  91. Các bạn ơi hãy đoàn kết chính phủ mình đang rất nỗ lực để cải thiện đời sống nhân dân, chúng ta phải góp tinh thần dù ko có vật chất để giúp chính phủ trong công cuộc đổi mới này đừng bị kích động mà mất đoàn kết gây cản trở nỗ lực của chính phủ xã hội cũng như quan chức có người nọ người kia đừng vì một vài cá nhân mà ảnh hưởng đến tập thể tôi tin chính phủ ta đang dần dần thanh lọc sạch đội ngũ cán bộ các bạn cứ an tâm làm bất kể cái gì cũng cần có thời gian cứ hãy chờ.
    Tôi hỏi các bạn một câu thôi 20 năm trước các bạn sống thế nào như tôi và rất nhiều bà con quê tôi còn phải ăn cơm độn sắn và bây giờ các bạn sống thế nào đấy là nỗ lực của ai chắc của bọn chuyên đi kích động chia rẽ kia chăng hay là của đảng nhà nước ta có lẽ ai cũng hiểu.

    Trả lờiXóa
  92. Tôi là công dân Việt Nam và mang trong mình dòng máu 2 tôn giáo rất mong chính phủ ta sử lý đúng tội kể cả công an hay cha giám mục phải cứng rắn ko nên nhân nhượng

    Trả lờiXóa
  93. những lời nói của ông đang nhằm nguy biện cho hành vi vi phạm pháp luật của bà con giáo dân, hay chính những hành động nà là chất xúc tác cho tính "hợp pháp" của cuộc nổi loạn. ông có làm đúng với chức danh mình đang mang là vị cha sứ truyền đạo, truyền tư tưởng bác ai cho nhân dân??

    Trả lờiXóa
  94. Nặc danh19:27 10/9/13

    nhắc đến lũ vô lại Công giáo VN mà không chửi thề ko phỉ nhổ thì chịu thê L nào đc!!!

    Trả lờiXóa
  95. KHông biết Nặc danh là ai mà thiếu văn hóa thế. Nếu có bức xúc quá thì cũng không nên nói bậy bạ như vậy chứ. Đúng là một con người không được dạy dỗ đến nơi đến trốn, thật là buồn. Mà dù sao nếu đã Bắt giữ người trái phép đánh cán bộ thương nặng ép người ta ký tên vào biên bản bậy bạ gây mất trật tự công cộng đập phá tài sản,... theo mày là thảo hiệp với những hành vi này sao. Kẻ nào coi thường pháp luật trà đạp lên luật pháp thì đều phải chịu sự chừng phạt của pháp luật không từ một ai.

    Trả lờiXóa
  96. Nặc danh21:59 10/9/13

    chúng ta hãy dung lời này ma đạp vào mặt chúng đè bẹp chúng ra, cho chúng im cai miệng đi phát biểu lung tung.

    Trả lờiXóa
  97. Nặc danh22:07 10/9/13

    Tôi tự hỏi xem những người đứng đầu giáo hội kính chúa yêu nước ở đâu

    Trả lờiXóa
  98. Nặc danh09:23 11/9/13

    Cho NTH chầu Diêm vương đi.... nó không xứng được hít thở không khí của Việt nam......

    Trả lờiXóa
  99. Nặc danh09:24 11/9/13

    kính chó thì đúng hơn

    Trả lờiXóa
  100. Nặc danh10:11 11/9/13

    day la o vn chu ben trung quoc the la xong

    Trả lờiXóa
  101. Nặc danh10:12 11/9/13

    vn ta con hien do.thang nao lam loan thu xem co ve duoc nha nua khong

    Trả lờiXóa
  102. Nặc danh23:00 12/9/13

    Nặc danh la aj nhj.goj sdt cho mjnh gap tj dj.01679525661.pan an noj như vay thj.neu co phap luât thj sao kg djeu tra nguj nay de xu ly.vj theo mjnh bjêt co djều luat lăng ma nguờj khak. noj xau.ve tjn ngưỡng cua nguơj khák.rồj con co ý djnh gjết nguoj neu gap ngoaj đuong.

    Trả lờiXóa
  103. Nặc danh09:50 13/9/13

    Đại Dương xanh: "Tôi hỏi các bạn một câu thôi 20 năm trước các bạn sống thế nào như tôi và rất nhiều bà con quê tôi còn phải ăn cơm độn sắn và bây giờ các bạn sống thế nào đấy là nỗ lực của ai chắc của bọn chuyên đi kích động chia rẽ kia chăng hay là của đảng nhà nước ta có lẽ ai cũng hiểu." (trích)

    Dạ thưa đc, tụi em quê ở miền Nam, trước 1975, tụi em ăn cơm trắng, cá tươi phủ phê và từ khì có đảng Quang Vinh vào cướp Miền Nam dạ tụi em đói rã họng phải ăn bo bo, dân dần được ăn cơm độn sắn và bây giò mơi được ăn cơm trở lại nhưng không được nói và chửi Bác Đảng như chui Ông Thiệu, Ông Diệm ạ.
    Nếu đại ca ca không tin thì lên GÚ GỒ chấm TIÊN LÃNG tìm kiếm hình ảnh miền Nam và miền Bắc trước 75 so sánh là biết liền ạ.

    Trả lờiXóa
  104. Nặc danh08:15 14/9/13

    Neu nhu cac chuc vu cua cac cong chức dược học hành dàng hoàng ma ko phai mua thi xa hoi viet nam se tot hon nhieu ,các linh mục muốn làm linh mục thi phải có bang cap that ko phai mua ban hay xin xo gi moi dupc lam linh mục ,nen các ban hay tu nghi di lam vay

    Trả lờiXóa
  105. nguoi cong chinh08:45 14/9/13

    Các bạn dung nghĩ. Nhu vay nêu nhu ko co dao cong giao kho co doan ket tap the nhu vay ,thi bon cong san no muon lam gi thi lam no muln lay day thi lay cac bam co lam duocc gi ko co tap hop duoc dong nguoi de doi hoi quyen loi cua minh ko ,cong san viet nam thoi nat ca roi,lam mot cai cua thi bot xen tu tre xuong doi khi mo ko cat xen duoc nua thi moi lam cau lam xong duoc mot nam chua het bao hanh thi da hong roi ,cac ban nghi sao ve dieu do ,toan la mot lu bon rut suc lao dong cua dan ngeo de an cac ban thay ko bat cong a,cong ăn ,can bo thoi nat caac ban hay suy nghi cho ky truoc khi phát ngon

    Trả lờiXóa
  106. Nặc danh17:45 15/9/13

    Đó là kẻ phản động đội lốt thầy tu kích động giáo dân đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt tôn giáo lành mạnh, cần xử lý ông ta một cách thích đáng.

    Trả lờiXóa
  107. Nặc danh20:29 15/9/13

    nha nuoc ta that su la cua dan do dan vi dan.chu truong khong dan ap nhan dan trong moitinh huong.tuy nhien trong nhung truong hop nay chung ta can manh tay hon voi nhung hanh vi cua cac giao dan dac biet la bon phan dong dau xo luu vong.cong an minh hien qua

    Trả lờiXóa
  108. Nặc danh22:45 15/9/13

    Thang hop phai ban ngay cac bac a! Nhan dao voi bon nay nguy hiem lam. No chi rinh minh lo la no pha dat nuoc minh ngay, lai kho dan thoi. Theo toi la thang cam dau phai ban ngay!?. Ban,ban ,ban lam guong cho ke khac.

    Trả lờiXóa
  109. Nặc danh18:02 18/9/13

    Đập hết, phá hết, hốt hết, nhốt hết đi. ĐCM. Bắt hết, bắn hết đi. ĐCM, đuổi cổ chúng nó ra khỏi đất NA đi rồi anh em chúng mình tự sướng với nhau, đéo gì cái bọn phản động ấy. ĐCM, chúng nó dám xem chính quyền NA như cứt đái thì phải cắt dái chúng nó đi chứ, phải không anh em. Nói chung, mềnh nỏ thích bọn công giáo tỷ mô cả. Hay chờ đêm thả xuống giáo xứ ít bom hóa học như bên Syria anh em nhỉ? ĐCM chúng ta.

    Trả lờiXóa
  110. Nặc danh18:12 18/9/13

    Đúng rồi, đảng viên như ông Nguyễn Thái Hợp là không xứng đáng, nên đề nghị tỉnh kỷ luật cho ra khỏi Đảng thôi. Chứ làm lãnh đạo mà để dân nổi loạn rứa là mất uy tín quá, làm cho quần chúng mất tin.

    Trả lờiXóa
  111. Nặc danh21:06 18/9/13

    @Nặc danh says: 18:12 18/09/2013
    Dcm thằng này, mày định lừa người đọc à?
    Mày chửi thằng hợp thì ok

    Trả lờiXóa
  112. Nặc danh00:26 19/9/13

    Thang chu room trelangblog...may muon chet kieu nao ? Trung uong cuc 2...dang cho nguoi tim may do...thang cho chet...

    Trả lờiXóa
  113. Nặc danh08:39 19/9/13

    Vụ ni răng CA không cho bắt hết bọn gây rối đi hầy? Về Vinh nghe đồn nói GM Hợp là người của CIA đấy, cắm vào để làm cách mạng màu. Có thằng bạn lại bảo đéo phải CIA mà là CA nhà mình chính hiệu, lần này giả vờ dựng vụ ni để gây uy tín với CIA, để xâm nhập sâu vào các tổ chức định phá VN kiểu như tình báo Tổng cục 2 chi đó. Tóm lại, vụ ni xử tù được vài chục thằng thì tốt hè.

    Trả lờiXóa
  114. Nặc danh16:06 19/9/13

    ông hợp làm tay sai cho công ăn nghệ an nhưng nó trả ít tiền nên quay lại làm phản theo bọn nước ngoài để nhận tiền đô. Công an nên cài vào giám mục khác đi, phải đảng viên trung kiên bản lĩnh cao khg quan tâm đến tiền mới được tề.

    Trả lờiXóa
  115. Nặc danh14:56 21/9/13

    Tư tưởng của các tôn giáo, kể cả Công giáo đều hướng đến những điều tốt đẹp. Mọi giáo dân đếu là công dân VN, là con Rồng cháu Tiên. Do đó, sống trên đất nước VN thì phải tuân thủ đất nước Việt Nam. Đó là đạo lý đơn giản nhất mà bất kể những ai làm người cũng hiểu và phải hiểu. Không hiểu vì sao những người học cao, hiểu rộng như GM Hợp lại hành xử như vậy. Hình ảnh của ông GM, của giáo hội Công giáo đã xấu đi rất, rất nhiều! Hy vọng những người có trách nhiệm của Giáo hội sớm có giải pháp để giải quyết vấn đề này. Đừng để giáo hội Công giáo VN đi ngược lại dân tộc, làm trái tinh thần thư chung của Tòa thánh!

    Trả lờiXóa
  116. Nặc danh14:59 21/9/13

    Tư tưởng của các tôn giáo, kể cả Công giáo đều hướng đến những điều tốt đẹp. Mọi giáo dân đếu là công dân VN, là con Rồng cháu Tiên. Do đó, sống trên đất nước VN thì phải tuân thủ đất nước Việt Nam. Đó là đạo lý đơn giản nhất mà bất kể những ai làm người cũng hiểu và phải hiểu. Không hiểu vì sao những người học cao, hiểu rộng như GM Hợp lại hành xử như vậy. Hình ảnh của ông GM, của giáo hội Công giáo đã xấu đi rất, rất nhiều! Hy vọng những người có trách nhiệm của Giáo hội sớm có giải pháp để giải quyết vấn đề này. Đừng để giáo hội Công giáo VN đi ngược lại dân tộc, làm trái tinh thần thư chung của Tòa thánh!

    Trả lờiXóa
  117. Nặc danh16:54 22/9/13

    tụi mày có thấy chính quyền có lỗi mak đi nhận lỗi bao giờ chưa hả?con đạo chúng tao trong vụ viêc này cũng k co lỗi j hết..tụi mày có chec chén báo chí nói đúng k ma bình luận như vạy ha?có bt bao nhiu vụ báo chí nói sai mak còn làm ảnh hưởng tới người khác

    Trả lờiXóa
  118. Nặc danh21:04 22/9/13

    @nặc danh bên trên:
    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2013/09/giao-xu-my-yen-va-vu-cau-nguyen-bang.html

    Trả lờiXóa
  119. Nặc danh21:06 22/9/13

    Thư khởi chuyện

    From: Lu Giang
    Sent: Thursday, 15 August 2013 7:57 AM
    Subject: (CHÍNH NGHĨA): Kính chuyển: "hết ý", nên cũng miễn bàn luôn !!!

    On Wednesday, August 14, 2013 1:56 PM, Minh Duc wrote:
    thoi toi xin chao thua ....hihihi...may thay hat hay ....

    Kính chuyển : "hết ý", nên cũng miễn bàn luôn !!!

    Vừa nhắc về danh từ "chú điệu" thì sáng nay bạn bè bên Ý gởi cho xem các đoạn phim Youtube của các ông sư bên Việt Nam chơi màn Hollywood:
    http://www.youtube.com/watch?v=f75iFx0p8As
    http://www.youtube.com/watch?v=NeS7je-Qh2A
    http://www.youtube.com/watch?v=yOGs1F1ELy4 (Preview)

    Các ông bà chủ các chương trình văn nghệ Thúy Nga, Vân Sơn, v.v. ơi, các ông bà nên về Việt Nam để tuyển chọn một số tài năng mới, đang lên này.

    Lúc trước 4/75, có người giả tu để trốn lính, trốn việc, để làm chính trị.

    Gần 40 hưởng lạc. Cần chi đi học, khỏi lo xin việc, cởi cái áo này, mặc cái áo kia vào thì một sớm, một chiều sẽ trở thành cha, thành thầy.

    Hai năm trước, cũng khoảng bây giờ, tôi về VN lo tang lễ cho ba tôi, đã thấy có vài chùa tại Sài Gòn tụng kinh theo kiểu karaoke. Kinh được thâu vào tape, đến giờ tụng kinh, vặn máy lên, trong lúc thầy âm ư nghỉ mệt, uống nước, bài kinh vẫn chạy đều đều, lời kinh được chiếu lên màn ảnh cho phật tử đọc cho dễ. Không chừng bây giờ các thầy, các cha dùng luôn kỹ thuật Bluetooth thì khỏi cần học kinh luôn. TIỆN QUÁ.

    Tu bây giờ được "đảng" hoá. Và không chừng chính phủ VN bây giờ giải quyết tình trạng thất nghiệp trầm trọng trong nước bằng cách phát triển vài kỹ nghệ nặng nổi tiếng toàn thế giới:

    1) kỹ nghệ gởi người đi làm công nhân nước ngoài.
    2) kỹ nghệ cưới chồng, vợ ngoại quốc. Tiêu chuẩn: mù què, sứt mẻ, già trẻ, lớn bé đều hội đủ điều kiện theo tính cách bình đẳng của nhà nước, miễn có yuan, có won, có yen, có dollars, có euro, có rubble là OK.
    3) Kỹ nghệ làm đồ giả, làm thực phẫm, đồ dùng thiếu vệ sinh.
    4) kỹ nghệ đi ăn xin.
    5) Kỹ nghệ đi tu.
    Các nhà "chân tu" được xuất cảng sang nhiều quốc gia trên thế giới để giải độ cho chúng sanh.
    Đi theo các cha, các thầy này thì không biết thiên đàng hay cực lạc là hướng nào nữa ?
    Ôi chao, đời loạn lạc.
    -- Nguyen Ngoc Son


    Trang Tôn Giáo

    Trả lờiXóa
  120. Nặc danh21:08 22/9/13

    Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  121. Nặc danh21:18 22/9/13

    http://trelangblogspotcom.blogspot.com/2013/09/vu-gay-roi-o-nghi-phuong-ong-nguyen.html

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog