Chia sẻ

Tre Làng

ÔNG TRẦN VĂN TRUYỀN GAY RỒI

Khoai@

Anh biết chuyện của ông Trần VănTruyền không phải là chuyện lạ đâu. 

Anh cũng không quan tâm tới chuyện vì sao ông này bị "tấn công" vào dịp này. Cái mà anh quan tâm chính là những hiện tượng như ông Truyền đã làm trước khi về nghỉ hưu đang làm cho cỗ máy nhân sự ngày càng phình to và vô dụng. Vô dụng vì có những thứ thuộc chức năng nhiệm vụ của TTCP nhưng lại không tìm ra, trong khi đó người dân và báo chí lại tìm ra, thế mới tài.

Xin nhắc lại, chuyện này không lạ bởi nó không chỉ có ở Thanh tra chính phủ.

Một vị cán bộ cán bộ cấp cao trong TTCP cho biết: “Mấy việc đó đã xử lí rồi…”. Ơ hay, đã xử lý rồi sao dân không biết?

Ông Truyền và căn biệt thự trên mảnh đất rộng hàng nghìn mét vuông được cho là một phần trong khối tài sản của ông tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre

Theo báo chí, trước lúc về hưu, chỉ tính từ tháng 3/2011 đến ngày 3/8/2011, ông Trần Văn Truyền đã ký bổ nhiệm gần 60 cán bộ cấp Cục, Vụ tại cơ quan Thanh tra Chính phủ. Đáng chú ý, trong số những cán bộ được ông ký bổ nhiệm, có nhiều cán bộ không nằm trong diện quy hoạch, năng lực, trình độ chuyên môn kém.

Báo chí cũng chỉ ra những bất cập trong bổ nhiệm cán bộ của ông Truyền bởi theo Điều 15, Nghị định 178/2007/NĐ-CP thì cấp Cục, Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ - cấp phó không được vượt quá 3 người. Trong khi đó, nhiều Cục, Vụ của Thanh tra Chính phủ, cấp phó có tới 4 – 6 người. Thế mới liều.

Theo Báo Giáo dục Việt Nam, một vị cán bộ cấp cao (xin được giấu tên) của Thanh tra Chính phủ cho hay, việc ông này sở hữu những biệt thự khủng và bất động sản khác cũng đang được báo cáo lên cấp trên. Nhưng oái oăm là ông Truyền là cán bộ thuộc Ban chấp hành Trung ương Đảng quản lý và đã về nghỉ hưu, sinh hoạt tại địa phương nên Thanh tra Chính phủ không có thẩm quyền để xem xét các thông tin về tài sản như báo chí thông tin. 

Vậy là bó tay chấm muối rồi.

Nhưng những gì chúng ta thấy trên báo chí thời gian qua, chắc chắn ông Trần Văn Truyền sẽ phải đối mặt với những búa rìu dư luận và con đường ngắn nhất, tốt nhất với ông lúc này là minh bạch những gì mà người dân đang nói tới.

Chưa biết kết cục thế nào, nhưng với ông, như thế là gay rồi.

Hi vọng những vụ việc ở những ban ngành khác tiếp tục được phát hiện và đưa ra công luận.

100 nhận xét:

  1. Những ngày gần đây, báo chí nói nhiều về đến ngôi nhà đồ sộ tại xã Sơn Đông, tỉnh Bến Tre của ông Trần Văn Truyền, nguyên uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ, khởi nguồn từ bài báo trên báo Người cao tuổi. Dinh thự trông khá bắt mắt của ông được đưa lên nhưng không có thông tin gì nói về thời gian ông đương chức có việc gì khuất tất, tiêu cực để có thể nói, cái dinh thự này là kết quả của cái kia… Chúng ta phải xem xét và điều tra kỹ lưỡng vụ việc trước khi đưa ra một nhận định nào đó về ông Trần Văn Truyền

    Trả lờiXóa
  2. Dù trên mạng, thông tin và những hình ảnh về dinh thự này lan truyền rất nhanh, vô số những lời bình – tất nhiên là theo hướng tiêu cực… nhưng thực sự, nó vẫn thiếu cái gì đó thuyết phục, khiến những người cẩn thận đôi chút cũng phải cân nhắc khi bình luận. Trên thực tế, việc đưa tin, hình ảnh về biệt thự, resort, những ngôi nhà đẹp… của các cá nhân là lãnh đạo Nhà nước, đã nghỉ hưu, hay chưa nghỉ hưu ở nước ta lâu nay không còn là hiếm. Nhưng chứng minh được là những ngôi nhà đó, biệt thự đó… được xây dựng lên bằng tiền tham nhũng, tiêu cực thì lại không có nhiều.Vì thế chúng ta đừng có tin vào những lời lẽ trên mạng khi chưa có thông tin xác thực

    Trả lờiXóa
  3. Đề nghị Phát Mãi tất cả tài sản ,biệt thự, đất đai của gia đình ông trần văn truyền chia cho dân nghèo .Chỉ chừa lại phần tài sản của ông được tính trên lương nhân với năm công tác .THẾ MỚI CÔNG BẰNG

    Trả lờiXóa
  4. Cách đây chưa lâu, giữa năm 2013, có những tờ báo đăng tin, bài về biệt thự, nhà vườn của gia đình ông Bùi Thanh Quyến, bí thư tỉnh uỷ Hải Dương với những từ ngữ như biệt phủ, vườn thượng uyển, tư dinh nguy nga, lộng lẫy… nhưng thực tế, ngay những hình ảnh được đưa lên cũng không tương xứng với các ngôn từ như vậy. Sau này, những thông tin cụ thể hơn về giá đất, giá trị vườn cây, chủ sở hữu khu vườn… cho thấy có sự không đúng hoặc không có giá trị tới mức như nội dung của các bài báo. Chắc là vụ việc này cũng tương tự như thế mà thôi, chưa có thông tin làm sáng tỏ sự tình mà mọi người đã bàn tán xôn xao

    Trả lờiXóa
  5. Với những bài viết, thông tin lần này về dinh thự của ông Trần Văn Truyền, có gì đó tương tự với số phận các bài viết về khu nhà vườn của người nhà ông Bùi Thanh Quyến, nhất là khi ông Truyền xuất hiện trên báo, nói về diện tích thật của khu dinh thự (1ha, chứ không phải 3ha) và ông nói ý có nguồn tiền của con trai ông, là chủ đại lý bán bia ở Sài Gòn, và vào thời điểm mua thì giá đất lúc đó khá thấp. Vụ này biết tin vào ai bây giờ

    Trả lờiXóa
  6. Thông tin về giá trị, diện tích… khu dinh thự có phần chưa chuẩn xác. Nhưng, việc tồn tại của nó khiến dư luận không phải không có lý khi thắc mắc một cựu lãnh đạo một cơ quan bảo vệ pháp luật quan trọng lại có một dinh thự tương đối lớn như vậy. Đến nay, cho dù ông Truyền có giải thích nguồn gốc, kinh phí xây dựng ngôi nhà, thì những thông tin đó vẫn chưa đủ sức thuyết phục. Không biết rồi cơ quan điều tra sẽ tiến hành điều tra sự thật như thế nào đây

    Trả lờiXóa
  7. Ông Trần Văn Truyền làm Tổng thanh tra Chính phủ nhiệm kỳ 2007 – 2011. Những năm đầu làm Tổng Thanh tra Chính phủ, ông Trần Văn Truyền có nhiều thay đổi trong chính sách quản lý như chỉ đạo xây dựng, ban hành các quy chế giám sát nội bộ, giám sát các đoàn thanh tra, thẩm tra các nội dung dự thảo kết luận thanh tra…Nhờ đó, chấn chỉnh được tình trạng xảy ra nhiều năm trước, đó là có hiện tượng nhiều đoàn thanh tra đi làm việc, có nhiều kết luận bị đối tượng thanh tra phản ứng vì cho rằng thiếu khách quan, công tâm

    Trả lờiXóa
  8. cho đến hai năm cuối nhiệm kỳ, theo phản ánh của một số cán bộ, chuyên viên thanh tra của Thanh tra Chính phủ, ông Trần Văn Truyền cũng có những biểu hiện lơi lỏng trong quản lý. Đáng chú ý, thời kỳ những năm cuối ông làm Tổng Thanh tra Chính phủ, số lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân, các vụ khiếu kiện đông người ngày càng tăng. Chúng ta cần điều tra rõ ràng nhằm minh bạch, công khai tài sản của những người đương chức vì đó là một giải pháp chống tham nhũng, rửa tiền khá hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  9. Ở trường hợp của ông Trần Văn Truyền, pháp luật hiện hành chưa quy định về kê khai, công khai tài sản của cán bộ do Trung ương quản lý nhưng đã nghỉ hưu. Đây là một kẽ hở mà thực tế, đã có nhiều ví dụ cho thấy, cán bộ, quan chức cao cấp, sau khi nghỉ hưu mới mua sắm xe hơi đắt tiền, biệt thự… để tránh việc quản lý về kê khai, công khai tài sản hiện hành và cũng để tránh điều tiếng khi còn đương chức. Nếu muốn chứng minh sự trong sạch của mình thì ông Truyền phải thực hiện ngay việc minh oan cho minh trước khi quá muộn

    Trả lờiXóa
  10. Nếu như ông Trần Văn Truyền thực sự muốn làm minh bạch, rõ ràng vấn đề tài sản của mình với dư luận, ông có thế mời cơ quan chức năng, mời báo chí, một tổ chức dân sự độc lập đến kiểm chứng, làm rõ diện tích, giá trị tài sản dinh thự và các tài sản khác ông đang sử dụng. Các cơ quan chức năng, nếu phát hiện thấy, trong phản ánh của báo chí, có cơ sở nhất định cho thấy, nguồn gốc tài sản của ông Trần Văn Truyền có liên quan đến những khoản thu nhập bất minh thời ông Truyền đang đương chức, có thể vào cuộc để kiểm tra, xử lý.

    Trả lờiXóa
  11. Nói về ngôi dinh thự tại TP Bến Tre, ông Truyền thừa nhận đây là nhà của mình nhưng xây cất trên diện tích đất của người con trai. Ông Truyền cho hay con trai ông đã bỏ tiền ra mua phần đất này từ trước đó. “Đất này vốn là ruộng phèn, trũng thấp, con trai tôi mua lại của nhiều hộ dân kề cận mới có được tổng diện hơn 16.000 m2 vuông chứ không phải như một số tờ báo nêu trên 30.000 m2”. Theo lời ông Truyền, sau khi nghỉ hưu, ông về khu đất này, thuê người đào mương, lên liếp lập vườn... và quyết định dựng một ngôi nhà để cả gia đình cùng cư ngụ.

    Trả lờiXóa
  12. Ông Truyền khẳng định tiền xây dựng nên ngôi nhà này, một phần là tiền của tích cóp của gia đình ông bấy lâu nay, một phần từ sự giúp đỡ của nhiều người bạn cho đá, cho gạch… Về thông tin bốn căn nhà gỗ được cho là dựng lên từ loại gỗ thuộc nhóm đặc biệt (không cần dùng đinh sắt nào) bên trong khuôn viên dinh thự này, ông Truyền cho hay đúng là có thêm một số gian nhà cổ thiết kế bằng gỗ xưa trong khuôn viên ngôi nhà này. Trong đó có gian nhà cổ đang dùng để làm nơi thờ tự khang trang, do cô em gái thân quen mua ở Quảng Nam và thuê thợ từ ngoài đó về dựng lại. Sự thật như thế nào chỉ có thể khẳng định sau khi điều tra làm rõ mà thôi

    Trả lờiXóa
  13. 6 Tháng Bổ nhiệm 60 cán bộ ! CÓ TRỜI MỚI BIẾT12:20 4/3/14

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/596380/6-thang-bo-nhiem-gan-60-can-bo-co-bat-thuong.html#ad-image-0
    Đó Là sự phung phí TIỀN THUẾ CỦA DÂN . Bắt Dân Còng Lưng Nuôi Cán Bộ

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh13:33 4/3/14

    Như thế này thì gay thật rồi. Chắc chúng ta định quay về thời kỳ đồ đất à.Làm nhà to cũng là làm đẹp cho xã hội, còn có tham nhũng hay không là chuyện khác. Nói như vậy thì quan chức không được làm nhà to à. Phấn đấu mà làm gì khi về già không có cái nhà ra hồn mà ở. Còn nhiều kẻ không thèm làm nhà to mà chuyển ra nước ngoài rửa tiền thì làm đ. gì cho họ

    Trả lờiXóa
  15. THật sự mà nói thì cần hơn nữa sự vào cuộc của các cơ quan có thẩm quyền và có chức năng kiểm tra để tìm ra câu trả lời. Nếu như đúng như dư luận nói thì cần có chế tài và biện pháp xử lý đúng pháp luật, đúng người đúng tội. Còn nếu không phải thì để làm trong sạch tiếng cho một vị lãnh đạo cao cấp, dư luận và nhân dân cũng tin tưởng hơn

    Trả lờiXóa
  16. Cơ quan chức năng cũng phải xem lại tất cả hồ sơ của cán bộ được ông Truyền đưa vào bổ nhiệm xem có minh bạch và đúng quy định không. Mới đây, báo Người Cao Tuổi đưa tin về việc ông Trần Văn Truyền sở hữu một khối tài sản khổng lồ cùng rất nhiều biệt thự khủng đã gây xôn xao dư luận. Trước thông tin này, ông Trần Văn Truyền - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ đã lên tiếng phủ nhận. Chúng ta cần phải điều tra những vụ án gây ra dư luận càng sớm càng tốt

    Trả lờiXóa
  17. Như vậy, nếu những gì tờ báo Người Cao Tuổi phản ánh là đúng sự thật thì khối "tài sản nổi" của ông Truyền đếm sơ sơ cũng lên tới 6 cái bất động sản trong đó có 2 tài sản khủng là căn biệt thự rộng 30.000 m2 ở Sơn Đông và 1 bất động sản ở Khu đô thị 5 sao Phú Mỹ Hưng. Những thông tin đưa ra khiến dư luận bất ngờ và xôn xao về khối tài sản lớn “không tưởng” của cựu Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền. Khối tài sản này quá lớn đến mức nhiều người có vẻ nghi ngờ về tính xác thực của các thông tin này.

    Trả lờiXóa
  18. Ông Truyền cũng khẳng định, căn nhà của ông cũng chỉ là căn nhà rất bình thường, có chăng thì chỉ rộng rãi hơn so với những nhà xung quanh một chút, và nhờ có kiến trúc mà người cháu ở đại học Kiến trúc TP HCM thiết kế cho nên ngôi nhà trông cũng có phần sang trọng. Còn chi tiết chiếc giường có giá trị cả tỷ đồng thì hoàn toàn không có. Nhận định về việc tờ báo đã đưa tin không đúng sự thật, ông Truyền chia sẻ trên một tờ báo: “Việc đưa những thông tin đó lên mặt báo có thể sẽ gây kích động và khiến người dân ở nơi đây mất niềm tin vào cán bộ" phải chăng đây chính là mục đích của kẻ tung tin này

    Trả lờiXóa
  19. ừ thì lâu nay cũng thấy dư luận xôn xao nhiều về vụ việc này! căn biệt thự trên mảnh đất rộng hàng nghìn mét vuông được cho là một phần trong khối tài sản của ông tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre cùng với đó là sự việc trước khi nghỉ hưu ông Trần Văn Truyền đã ký bổ nhiệm gần 60 cán bộ cấp Cục, Vụ tại cơ quan Thanh tra Chính phủ! như thế có lẽ sẽ không khỏi làm cho dư luận càng trở lên loạn hơn! dù sao thì cũng chưa có gì là xác thực, tất cả đều mới chỉ là dư luận, đều là báo chí thôi, chúng ta cứ chờ đợi những kết luận có bằng cớ xác thực rồi hãy nói tiếp!

    Trả lờiXóa
  20. không dừng lại ở câu chuyện của riêng ông Truyền mà là câu chuyện chung. Theo đó, các cán bộ dù ở bất cứ cương vị nào cũng phải soi rọi, xem xét, để thấy người dân luôn đặt kỳ vọng, luôn có niềm tin vào các cán bộ dù đang làm việc hay đã nghỉ hưu, từ đó có cách sống và hành động cho đúng với niềm tin đó. Sau những vụ việc như thế này chúng ta không biết nên đặt niềm tin vào đâu là đúng chỗ. Báo chí đã nói đúng sự thật hay chưa? Sự thật về ông Truyền là như thế nào, có đủ căn cứ khẳng định ông có biệt thự như đại gia không vẫn là câu hỏi chờ người giải đáp

    Trả lờiXóa
  21. Sau khi hình ảnh căn biệt thự đồ sộ trên mảnh đất hàng nghìn mét vuông của ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ được báo chí công bố đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Căn biệt thự lớn, đẹp, được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại nổi bật giữa khu dân cư thưa thớt với mặt tiền quay ra đường chính là những gì người ta miêu tả về căn biệt thự của ông Truyền. Chẳng biết sự tình ra sao nhưng vụ này cũng khiến ông Truyền rơi vào hoàn cảnh khó xử

    Trả lờiXóa
  22. đúng là có nhiều thứ khi mà đất nước càng phát triển, công nghệ càng phát triển thì càng có nhiều cái hại! chỉ một sự việc ban đầu tưởng chừng đơn giản nhưng nhờ có báo chí mà dư luận đã có biết bao thứ để bàn tán lâu nay, rồi còn những trang báo cũng có chủ để để viết dài dài! trong sự việc của ông Trần Văn Truyền thì chưa có một cái gì là chắc chắn, việc tiền của hay tài sản của những cán bộ về hưu nếu không là tài sản phạm pháp thì chả có lí do gì để bới móc cả, chỉ có điều uẩn khúc ở đây là việc ông Truyền đã kí bổ nhiệm gần 60 cán bộ cấp Cục, Vụ tại cơ quan Thanh tra Chính phủ trước khi nghỉ hưu thôi!

    Trả lờiXóa
  23. trước lúc về hưu, chỉ tính từ tháng 3/2011 đến ngày 3/8/2011, ông Trần Văn Truyền đã ký bổ nhiệm gần 60 cán bộ cấp Cục, Vụ tại cơ quan Thanh tra Chính phủ, rồi lại còn nhiều người không xứng đáng nữa! như thế thì rất đáng để mọi người quan tâm rồi, dư luận rồi cũng lại lùm xùm lên đây! dù sao thì mọi chuyện cũng chưa có những chứng cứ xác thực cũng như chưa có những nguồn tin chính xác, tuy vậy thì cũng cần phải có những điều tra trong vụ việc này, vừa để làm sáng tỏ sự việc, vừa làm yên dư luận!

    Trả lờiXóa
  24. Trời ơi, không biết là người ta sẽ nghĩ như thế nào về ông Trần Văn Truyền này đây, ông này đã nghỉ hưu nhưng chắc chắn là những việc làm của ông thuộc diện có nghi vấn liên quan đến hối lộ, vì có thông tin cho rằng trước khi về hưu, ông Trần Văn Truyền này đã ký quyết định bổ nhiệm rất nhiều cán bộ Vụ, Cục, mà rất nhiều trong đó có rất nhiều người không thuộc quy hoạch, không thuộc diện lãnh đạo của nhà nước, như vậy là có sai phạm, chúng ta nên sửa lỗi đi.

    Trả lờiXóa
  25. là một cán bộ công chức của nhà nước thôi, sao mà ông Trần Văn Truyền lại có nhiều tài sản lớn đến như vậy, rõ ràng đây là một câu hỏi lớn đến mức mà ai cũng phải đặt ra, và trong đại đa số thì đều có ý kiến cho rằng ông Trần Văn Truyền này đã nhận hối lộ, nghe có vẻ kinh khủng, nhưng đây cũng chỉ là phỏng đoán, tuy nhiên, nếu có những vi phạm như phỏng đoán trên hay không thì chúng ta cũng cần phải làm rõ vấn đề này, bởi lẽ nó sẽ làm cho người dân nghi ngờ hơn vào ông Trần Văn Tuyền.

    Trả lờiXóa
  26. Báo chí trong những ngày qua nói nhiều về ngôi nhà đồ sộ của ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ. Nhưng những gì mà các báo nhắc tới chỉ đơn thuần là mô tả ngôi biệt thự của ông “hoành tráng” như thế nào, “nguy nga” ra làm sao. Báo chí cũng không có bất cứ một thông tin gì thể hiện rằng trong thời gian đương nhiệm ông đã sai phạm, khuất tất, hay tham ô để dẫn tới một căn nhà “to đùng” như vậy cả.
    Tuy nhiên, một nhà nước pháp quyền cần phải được thể hiện thông qua việc mỗi công dân của bản thân nhà nước đó cũng phải tôn trọng các quy tắc của pháp luật. Việc “ném đá” các quan chức khi họ chưa chính thức bị kết tội, không phải là một hành động có trật tự và nguyên tắc của một cộng đồng có ý thức luật pháp.

    Trả lờiXóa
  27. 'Một cô em' của ông Truyền là ai mà cho nhiều thế?'21:56 4/3/14

    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/163957/-mot-co-em--cua-ong-truyen-la-ai-ma-cho-nhieu-the-.html
    MỜI CÁC BẠN XEM BÀi NÀY CỦA VIETNAMNET NHÉ

    Trả lờiXóa
  28. Khối "tài sản nổi" của ông Truyền đếm sơ sơ cũng lên tới 6 bất động sản (3 nhà đất ở Bến Tre và 3 nhà đất ở TP HCM), trị giá cả chục triệu USD.11:52 5/3/14

    http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/163958/dinh-gia-cac-biet-thu--khu-dat-tien-ty-cua-ong-tran-van-truyen.html
    Trần Văn Truyền Chủ Nhiệm Văn Phòng Chính Phủ Là.......TRIỆU PHÚ ĐÔLA......HA...HA ...Chó Má Bọn Tư Sản Đỏ .Đánh Chết Mẹ Bọn Tư Sản Đỏ Đi Bà Con Ơi !!!
    BÒN KHỐ RÁCH ... ĐỂ SẮM DÙ SƠN KIỆU
    HÚT MÁU DÂN ...ĐỂ LÀM RƯỢU LÀM TRÀ

    Trả lờiXóa
  29. cái gì cũng có nguyên do của nó, đây là điều không bình thường vì thế các cơ quan chức năng nên vào cuộc và làm ổn định dư luận. Trước khi có kết luận cuối cùng chúng ta khng nên có những nhận xét quy chụp

    Trả lờiXóa
  30. Danh” – Quyền ?

    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/khong-chi-la-hat-san.html#comment-form
    huvienhoasen.org/D_1-2_2-64_4-17050_5-50_6-1_17-189_14-2_15-2/chua-viet-o-ba-lan-noi-sinh-hoat-tam-linh-van-nhuom-mau-chinh-tri-anh-vu-le-hai.html

    Hoàng quang Thuận “Đạo Văn”
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/bai-tho-cua-ao-van-hoang-quang-thuan-oc.html
    Sánh vai “Lãnh đạo nhà …
    ” …
    “Văn” lòng tôi đau lắm
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tai-sao-phai-gap-gap-ha-co-tang.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tuong-giap-nhac-phi-tan-coi.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/lo-tay-co-kich-ban.html

    Tôi chìm đắm hư danh
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/08/hau-su-cua-ngoi-biet-thu.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/hai-cot-xuong-ong-vat.html

    Tôi – Trường “Manh lưu phái…” !
    http://luongkhaulao.wordpress.com/2012/09/28/tu-do-la-cai-con-cac/
    http://ttxva.org/dai-uy-csgt-bi-danh-si-nhuc-truoc-khi-ban-chet-cap-tren/

    Tôi – Trở thành “Thần Thơ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/khong-chi-la-hat-san.html

    Được “Tô son” chân tướng …
    Len trước hàng lãnh đạo …
    ( Nhờ công VTV )
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html

    - Tiếc thương vị anh hùng
    “Thánh Võ Tướng” của dân !
    http://www.youtube.com/watch?v=Ro25rNmwWTM

    “Võ Đại Tướng” vĩ nhân
    Trong lòng dân muôn kiếp !
    http://www.youtube.com/watch?v=Ro25rNmwWTM

    “Chân lý” không đổi thay
    Dù “Sao trời – vật đổi…” !!.
    “Đạo văn” Đạo “Biểu Quyết”
    Như biểu quyết “Phật” …Danh !
    huvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13582_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-minh-quan-va-thien-su-vi-dai-cua-viet-nam-thich-nhat-tu.html

    Có “Duy Tuệ” đạo Sư !
    http://www.duytue.org/index.php?option=com_dta&id=360
    http://minhtriet.vn/truyen-thong-bao-chi?news_id=154
    huvienhoasen.org/D_1-2_2-64_4-15717_5-10_6-1_17-189_14-2_15-2_18-2/#comment_list

    Nay thêm “Hoàng Quang Thuận”
    http://www.youtube.com/watch?v=6EDEhGhwd-o#t=683
    http://www.youtube.com/watch?v=dZUxiV4H9fg
    - Tạo “Danh” củng cố Quyền …
    Trên “thị trường” …hội nhập !!!
    - “Xác” chết – mọi thứ hết !..
    “Danh” – vẫn chỉ “Vô Danh” !!

    Thích Đạo Chân

    Trả lờiXóa
  31. TỊNH TÂM ???

    “Tránh phát hình trực tiếp
    Lễ tang của đại tướng
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/lo-tay-co-kich-ban.html

    - Khỏi phiền nhiễu Nhân Dân ???
    Được “Thơ thần” …Quang Thuận
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/khong-chi-la-hat-san.html

    - Thuận “Bài bản” sẵn có.
    .CÔNG ĐỨC V T V ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/bai-tho-cua-ao-van-hoang-quang-thuan-oc.html

    “ Võ Thánh Tướng “ ra đi
    Không nối tiếc điều gì ?
    http://www.youtube.com/watch?v=Ro25rNmwWTM

    Gần bùn không hôi bùn
    Là sức sống Hoa Sen
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/vi-sao-ai-tuong-vo-nguyen-giap-vi-ai.html

    Là Đài Sen cùng PHẬT
    Hiện thân chốn Nhân Gian
    CỨU ĐỘ và THỨC TỈNH
    Chúng sinh trong muôn cõi
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/cay-lon-gio-nao-lay-chuyen-noi.html

    Cao TÂM – Sang về ĐÚC
    Xứng hoc trò …CHÍ MINH
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tu-am-tang-ai-tuong-nghi-ve-uy-tin-uy.html

    - Thời hội nhâp – “Tu Hành”
    Lợi dụng HÀNH danh PHẬT ?
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-tri

    - Bài bản làm “ Đục Nước “
    …3 ÍCH - Rồi 4 ÍCH ???
    “Nuôi CÒ càng dễ béo …”
    http://ttxva.org/vi-sao-chi-co-acb-va-bau-kien-bi-so-gay/
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/duong-tu-trong-bom-cho-duong-chi-dung.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/nhieu-nguoi-khuyen-toi-ung-noi-ve-tham.html

    Dân “CHÙ” khỏi NHŨNG THAM
    http://ttxva.org/thu-tien-an-ninh-quoc-phong-gap-8-lan-dan-buc-xuc/
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/

    “Đầy Tớ” – Tính “TỰ LỰC”
    …” TÂM “ hỌc theo PHẬT HOÀNG ?
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/duong-ky-anh-phu-thuy-boc-thom-tho-thum.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/nhu-huu-thinh-co-ao-tho.html

    - Nhà cửa càng Cao – Rộng…..
    Đói ăn – Khát uống – Mệt ngủ liền…
    Của báu khỏi tìm – Tự kéo đến..
    Tự Tại – Như Ý…”THIỀN” cần chi ???
    http://www.youtube.com/watch?v=KNDC6YYaF78
    …………………………………………
    - HỌC nữa HỌC - HỌC mãi….
    HỌC theo gương BÁC HỒ…?????
    http://www.youtube.com/watch?v=pUJsvOigDd4
    http://www.youtube.com/watch?v=AueWHko-yIo

    …Phải chăng còn VANG VỌNG ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html
    ………Truyền hình V T V ???

    THÍCH ĐẠO CHÂN

    Trả lờiXóa

  32. VIỆT NAM ???
    Đạo PHẬT VIỆT NAM …….!!!
    Đang bị phân hóa ?????????
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/26992-hai-ch%C3%B9a-l%E1%BB%9Bn%2C-hai-c%C3%A1ch-%C4%91%C3%B3n-ti%E1%BA%BFp-ph%E1%BA%ADt-t%E1%BB%AD.html
    … PHẬT NỘI – PHẬT NGOẠI ???
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    Phe này …….. Phe kia !!!!!!
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html
    Người TU cũng vậy …!!!
    Nặng về TU DANH ……..
    http://phathoc.net/mobile/?CategoryID=110&GroupID=1130&ContentID=567412
    Bẻ chia ….. Môn Phái ???
    “TÔN GIÁO” … Thiên Cơ !!!
    Đâu biết TÙY DUYÊN ???
    ( Tùy NGHIỆP – “ Căn PHÁP “
    Mạng căn chúng sinh …. )
    PHÁP môn chư PHẬT …?
    Tám mươi tư ngàn …
    Sách KINH THIÊN CHÚA …?
    Lục “ TỤC … “ – Bới móc …!!!
    Bình khảo - Phán chê ???
    Thêm ra bớt vào …..
    “ Miệng hàng TÔM CÁ …”
    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3528-Toi-doc-HIEU-THE-NAO-VE-quot-TOI-TO-TONG-quot-Cua-Nguyen-Thuy.html
    Đảo lộn LUÂN LÝ ……
    “ Bài bản ”…Kế hoạch ???
    Đắc lợi “ NGƯ ÔNG ” …!!!
    “ THAM NHŨNG ” thời cơ …
    Phải chăng “ CHÍNH TRỊ ” ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/tuong-pham-quy-ngo-tu-tran.html
    Nô dịch “ TÂM HỒN “ ?????
    “ Vật chất – Đất đai ….. “
    “ SỨC MẠNH “ …Chuyện nhỏ !!!
    “ Dịch Nô phần HỒN …..”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html
    http://www.youtube.com/watch?v=5jgaJj2Susk&feature=share
    BÀNH CHƯỚNG tự nhiên ….!
    Khỏi lo cậy “SỨC “ ???
    Mang tiếng “ MÔI – RĂNG .. ” ???
    http://toithichdoc.blogspot.com/2013/11/dan-toc-kinh-va-dan-toc-khiep.html
    Tự “ TÂM “ – Tự hủy !!!
    “HẢO HẢO – OKE …” ???
    MONG AI CŨNG TỈNH …!!!
    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa

  33. “TÂM VŨ TRỤ” TỰ HÀO ???

    Đạo PHẬT không bất diệt ???
    Khi còn những yếu kém ……
    Đó lời Đỗ xuân Thọ !!!
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?485448-T%C3%82M-V%C5%A8-TR%E1%BB%A4-S%E1%BB%ACA-CH%E1%BB%AEA-V%C3%80-B%E1%BB%94-XUNG/page8
    Chủ nhân “ Tâm Vũ Trụ ”……
    ( Không có thuyết NHÂN QUẢ …
    Chẳng Thập Nhị Nhân Duyên … )
    Chỉ “ Toán tinh ngồi Thiền ”
    ( Thay thế mọi CÔNG ĐỨC ….)???
    ??????????????????????????????
    …………………………………;;
    “ Con cứ học và tự do dong chơi
    Con có thể chơi với Chúa Trời
    Con có thể chơi với quỷ thần
    Vì trong con có Tâm Vũ Trụ mạnh hơn tỷ tỷ lần
    Những gì mà loài người đang tôn kính “
    Nếu “Đầy Tớ ”của DÂN ……..
    Khuyến … Chúng DÂN – Thiền toán ???
    Lo sợ chi nghèo đói … ????????????
    ( TẮC Biến ?….. Cảnh khốn cùng !!! )
    Người hưởng ?…. Tự nhiên hưởng !!!
    Kẻ làm ?....Tự nhiên làm !!!
    “ Hưởng ….. Làm ” – “ SƯỚNG “ Như nhau ?????
    Dẹp …” Nhũng Tham ??? - ” chuyện nhò !!!
    “ Thói Xấu ” Đời ??? – Chuyện vặt !!!
    TVT ………. Xuân Thọ !!!
    “Việt NAM thành bá chủ ………”
    THỌ “ THOÁT ” hơn PHẬT Tổ ???
    ( Theo đúng pháp nhà PHẬT )
    Hãy tự tin nhờ TVT ……………. ???
    VIÊT NAM ….. “ BÀI KHẢI HOÀN” !!!
    KÍNH TƯỞNG ….. “ NGÀY CHIẾN THẮNG “ !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html
    http://www.youtube.com/watch?v=5jgaJj2Susk&feature=share

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa

  34. CHIẾN TRANH CHƯA PHẢILÀ ĐIỀU ĐÁNG LO NGẠI !!!
    ……ĐIỀU ĐÁNG LO NGẠI LÀ …”TA TỰ CHIẾN VỚI TA “ ?????

    http://ngominh.vnweblogs.com/post/2246/416371#2052158
    Phãi xuất phát từ việc ông NBT phê phán VN đánh Campuchia và TQ là sai lầm đã ;Tôi nghe như sau :
    * Phát biễu của ông NBT ( tóm tắt những ý cấn thiết )
    Ông NBT nói …sau khi chúng ta thắng lợi trong mùa xuân 75,thì tự cho mình là nhất rồi .Thắng được Mỹ thì việc gì cũng làm được .Vội nhập tĩnh ,Ngay sau đó có thơ đã kích :”Tĩnh dài ,huyện rộng ,xã to .Đãng lo việc Đãng Dân lo phận mình “!Nhập tĩnh là một sai lầm lớn ,thễ hiệc sự duy ý chí …Trong chiến tranh ta đem quân qua đánh Campuchia ,rồi đánh nhau với Trung quốc tại biên giới năm 1979 .Cũng là một sai lầm lớn .sai lầm về đường lối đối ngoại Tại sao ta đánh nhau với Trung quốc ,nước xã hội chũ nghĩa mà họ đã giúp ta trong 2 cuộc kháng chiến .Tôi tin rằng nếu Hồ Chủ Tịch còn sống thì không có chuyện ấy xẫy ra đâu .
    Trung quốc là một nước lớn ,mạnh ,ở gần ta .Trong lịch sử,sau khi đánh thắng quân Thanh Nguyễn Trãi có viết bài chi chi đó đã kích cã vua Trung....
    Bác bỏ phương án đưa ông Nguyễn Bá Thanh vào BCT, tôi nhìn nhận đó là bước phát triển đáng mừng.
    GS Tương Lai
    NQL: Cả buổi chiều ngồi cạy cục tháo băng ghi âm cụ Tương Lai phát biểu với đài BBC ( tại đây) mới phát hiện ra cụ TL nói còn hay hơn viết, một lối nói thật sự cuốn hút, khúc chiết và sáng sủa lạ thường.
    Những ai đã được nhân dân hậu thuẫn, và những ai sẽ không được nhân dân hậu thuẫn? Căn cứ vào đó để mà bình luận rằng cái việc hai ông Nguyễn Bá Thanh và Vương Đình Huệ, chủ yếu tôi nói ông Nguyễn Bá Thanh, không vào BCT thì liệu cái điều đó nó có phù hợp với xu thế chung hay là nó đi ngược lại? Đây là một câu hỏi khó. Phải đặt nó trong bối cảnh chung thì mới có thể mong được làm sáng tỏ đôi điều.
    Nếu như ông Nguyễn Bá Thanh lại tiếp tục hỗ trợ cho cái quan điểm là, đi với TQ thì sẽ giữ được đảng và giữ được chế độ. Và đấy là một quan điểm mà người ta cho rằng là ưu tiên. ???????????????????????????????????????????????????????????????????
    Xin Cụ Giaos sư tương lai nói lại cho rõ :Thưa Cụ :
    Nếu như ông Nguyễn Bá Thanh lại tiếp tục hỗ trợ cho cái quan điểm là, đi với TQ thì sẽ giữ được đảng và giữ được chế độ “.Như vậy cái quan điễm ấy có thực hay không ?và ông NBT nói nguyên văn đoạn đó như thế nào ? Dẫn chứng 2 “Ông Nguyễn Bá Thanh tự nhận định rằng, theo luận điểm dân chủ thì có khi mất nước, mất đảng. Còn nếu đi với TQ thì dù bây giờ có những cái gì đấy đi chằng nữa thì họ vẫn là cùng chung ý thức hệ và họ bằng lòng ổn định với BCT này. Đó là một quan niệm nguy hiểm.Dù rằng nếu những ý Cụ đư ra trái với quan điễm của NBT thì ông ta kiện Cụ ta Tòa và cho là Cụ Vu khống ,mà điều này không xẫy ra …………
    + Cách giãi thích : rớt vì đi theo TQ ,mà đi theo TQ như ông NBT thì mới chống được tham nhũng ,cùng ý thức hệ XHCN ,bảo vệ được Đãng vv .ít ra ,hợp với tâm trạng một số người
    + Đi theo TQ thĩ chống được tham nhũng ,bão vệ được Đãng v v Như vậy nhóm này đặt việc bảo vệ Tổ quốc ,Dân tộc xuống hàng thứ yếu ,sau chế độ vv .Điều này như một xúc phạm quá lớn ,như một hiễm họa không lường được
    - Cuộc đấu tranh nội bộ tất yếu xẫy ra mà thôi
    - .Điều này ắt dẫn đến nhân dân biễu tình chống đối Từ nội bộ đến công chúng rối ren ..
    Kết quã là TQ đã đào tạo ,nuôi dưỡng một nhân vật Cộng sãn cỡ bự nằm ngay trong Tập thễ BCHTW.Thì
    - Như vậy kế hoạch của TQ đã đạt được .một phần .
    Nếu tình hình nầy kéo dài là ta đã bị sập bãy của TQ rồi .VÌ thế theo tôi :
    + Môt là :Trước tình hình ấy theo tôi tìm cách ổn định tình hình an ninh chính trị xã hội.để khõi sập bẫy TQ

    Người Bình luận :Vương Quyền .caytre3211@yahoo.com.vn

    Trả lờiXóa
  35. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  36. Hoan nghênh báo đã phản ánh, cần phải kiểm tra thông báo rộng rãi cho quần chúng dân dân, tạo niềm tin, mới đây lại rộ lên tin Sở VHTT&DL Thành phố Hồ Chí Minh cũng như vậy, hay như Sở VHTT&DL Nghệ An, còn 1 tháng nữa nghỉ hưu cũng bổ nhiệm và nhận hợp đồng vào rất nhiều, trong khi đó cơ quan trong ngành còn rất nhiều hợp đồng chưa biên chế, cần phải vào cuộc và xem lại.

    Trả lờiXóa
  37. Chuyện này giống nội dung 1 truyện cười thời Liên Xô cũ. Đại khái ông giám đốc trong thời gian đương chức không dám ký bất cứ 1 quyết định gì. Đến khi chuẩn bị về hưu ông ta bảo nhân viên mang đến các đề nghị, yêu cầu, quyết định như đề nghị nâng lương, cấp nhà ... cho nhân viên và ký tất

    Trả lờiXóa
  38. không ai lại rỗi hơi đi ký quyết định bổ nhiệm khi sắp về hưu cả, bốn em sắp về hưu thì khịa ra đủ lý do để nghỉ và trốn tránh công việc còn bác này tích cực đột xuất như vậy là có vấn đề đấy, tài sản kếch xù thì đã lộ diện, nguồn tài sản thì đã rõ không biết xử lý thế nào đây

    Trả lờiXóa
  39. Ở nước ngoài bạn mua 1 cái đồng hồ cục thuế họ cũng biết, tất cả đều phải giải trình. nếu bạn có thu nhập ngoài luồng thì phải đóng thuế thu nhập cá nhân. vậy Việt Nam thì không làm được vì chỉ có nhưng quan chức to họ mới sở hữu những khối tài sản nghìn tỷ mà thôi. Quan chức thì không được kinh doanh bên ngoài mà mấy vị sống bằng đồng lương nhà nước chi trả mà ai cũng có không biết là bao nhiêu ruộng đất, vàng, USD..... vậy tại sao chúng ta không điều tra nguyên nhân số tiền đó ở đâu ra, đừng nói đó là của hồi môn để lại vì các cụ ngày xưa cũng không thể có số tiền lớn như vậy được. Để làm minh bạch và không có tham nhũng thì chúng ta phải điều tra tài sản của các vị đó, nếu tài sản đó là bất hợp pháp hoặc từ nguồn thu nhập khác mà có được thì đánh vào thuế thu nhập cá nhân, vì thu nhập đó họ chưa nộp thuế thu nhập cá nhân. Như vậy Nhà nước sẽ có được nguồn thu lớn từ những khoản thu nhập mà quan chức và người dân chưa nộp. Thực hiện từ những cấp chính quyền, những cán bộ cao nhất rồi đến người dân. tất cả đều phải kê khai tài sản, tổng cục thuế sẽ cấp cho mỗi người một mã số thuế cá nhân và tài sản sẽ được tổng cục thuế theo dõi. như vậy dần dần sẽ chống được tham nhũng, nếu có tham nhũng cũng phải nộp thuế. Nếu không làm được việc này Việt Nam còn tham nhũng dài dài.

    Trả lờiXóa
  40. Nặc danh08:30 10/3/14

    Tôi ủng hộ quan điểm của Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương: "không thể nói Đảng ủy và Ban cán sự ở đó đều vô can trong việc này. Bởi theo quy trình thủ tục thì tất cả mọi trường hợp bổ nhiệm cán bộ cấp vụ đều phải thông qua Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ." Thanh tra Bộ Nội vụ cần vào cuộc ngay và nên công khai kết quả trên báo chí.

    Trả lờiXóa
  41. Trước việc sẽ cắt giảm 100.000 viên chức, công chức, có nhiều ý kiến lo ngại có nhiều quá không? Theo tôi không nhiều và đối tượng chính để cắt giảm chính là một trong các đối tượng như thế này. Xin đừng để những cán bộ do chạy chọt mà ngồi chiếm ghế của những cán bộ, viên chức chân chính có đủ năng lực và trình độ.Hoặc những cán bộ do chạy chọt mà chiếm ghế lại có cơ hội phán xét người khác và tệ hơn nữa là nhận tiền hối lộ để thanh trừng những người không cùng vây cánh,bè phái.

    Trả lờiXóa
  42. Đọc mãi, viết mãi cũng hoài công thôi. Tất cả cũng như nước chảy đầu vịt thôi. Ví dụ vụ án 194 phố Huế mặc dù dân trí đã viết đến 41 bài chứ có viết đến 41 ngàn bài cũng chã có ích gì cho đến nay " cửa vẫn đóng đời im ỉm khoá"

    Trả lờiXóa
  43. Có gì khó hiểu đâu xã hội là vậy các quan khi về nghỉ hưu thường bổ nhiệm những người thân tín của mình để sau này khi nghĩ hưu có đề bạt ai thì còn có chỗ ! 60 cán bộ trong vòng 6 tháng thì các cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ đừng để mất niềm tin của ng dân ! Thân ..

    Trả lờiXóa
  44. Chỉ cần có quy định: Tất cả các chức danh đều phải thi tuyển thì không còn những quyết định bổ nhiệm ở phút 89. Tuy nhiên, với những cán bộ này thì không chỉ "hót hụi" ở bổ nhiệm mà còn ở các lĩnh vực khác như: phê duyệt dự án, bán tài sản...

    Trả lờiXóa
  45. "Tuy nhiên, cũng có cái khó ở đây nếu như thời điểm người được bổ nhiệm thiếu bằng này, cấp kia (nợ tiêu chuẩn) nhưng qua thời gian người ta đã kịp bổ sung đầy đủ rồi thì sao." tôi không đồng tình với quan điểm này của ông Cương bởi mỗi loại giấy tờ chứng chỉ, bằng cấp đều được ghi rõ ngày tháng cấp và ngày tháng được công nhận. Vậy rất đơn giản để biết được những loại bằng cấp hiện có trong hồ sơ của họ là được cấp vào thời điểm nào - trước hay sau khi được đề bạt. Vấn đề xác minh không có gì là khó, chỉ có điều ta có muốn làm hay không và có làm nghiêm túc và triệt để hay không mà thôi.

    Trả lờiXóa
  46. Nói thật dân mình cứ thích nói này nói nọ, soi mói. Không lẽ những người làm công chức nhà nước không có quyền xây nhà to cửa đẹp?? Đúng là dân mình có thói gen ăn tức ở, đố kị. Bác Truyền khi vẫn còn đương chức thì vẫn có quyền bổ nhiệm, điều đó là sai sao? Đúng sai như thế nào thì sẽ có Pháp luật đưa ra kết luận, mọi người có quyền đưa ra quan điểm chứ đừng phán xét hành động đó đúng hay sai?

    Trả lờiXóa
  47. Nặc danh08:34 10/3/14

    nếu tại thời điểm bổ nhiệm mà thiếu bằng này,cấp nọ, thiếu tiêu chuẩn này kia mà vẫn được bổ nhiệm nhưng khi hoàn thành thủ tục sau này thì căn cứ vào thời gian cấp bằng sẽ biết đúng hay sai thôi.

    Trả lờiXóa
  48. Tôi ghi cho các bác bài thơ "Cấp Phó" nhé: "Lây ống" là bác phó may/Cưa đục - phó mộc, dao bay - phó nề/Thiên vàn có chán vạn nghề/ Thân quen cánh hẩu: mày về "phó" tao/ Có ăn thì trưởng lao vào/Hiểm nguy đẩy phó theo lao chịu đòn/Cha về để phó cho con/Đời cha ăn mặn, thế còn...đời sau?

    Trả lờiXóa
  49. Tôi cũng thấy có trường hợp lãnh đạo ở công ty nhà nước làm sai gây thiệt hại cho nhà nước ,khi biết sắp bị kỷ luật thì tự nhiên cũng mắc bệnh hiểm nghèo phải điều trị cho đến khi về hưu. sau khi về hưu thì tự nhiên hết bệnh khỏe mạnh như bình thường và ngồi mát xơi bát vàng vì đả thủ sẵn khi còn tại chức....và rồi mọi việc chìm vào quên lãng ....

    Trả lờiXóa
  50. Đất nước đang rất cần sự đổi mới , tư duy , cách nhìn nhận , vậy các cán bộ càng ở cấp cao thì càng phải chúng minh sự liêm chính ,có như thế người dân chúng tôi mới yên tâm và chung tay kết đoàn xây dựng một đất nước Việt nam hùng mạnh thực sự được

    Trả lờiXóa
  51. Hàng năm, hàng quí, hàng tháng,... các đơn vị vị đều có báo cáo công việc của mình làm cho cấp trên và các đơn vị, tổ chức có liên quan. Tại sao không phát hiện ra sớm sự bất thường của Thanh tra chính phủ vào cuối năm ông Truyền nghỉ hưu ( hoặc đầu năm ngay sau năm ông Truyền nghỉ hưu ). Theo tôi Nhà Nước, Đảng cần làm rõ 2 việc đối với ông Truyền: Xác minh nguồn gốc khối tài sản lớn mà ông Truyền đang có ( theo thông tin dư luận ) và đúng hay không, bất tường hay không, trong 6 tháng trước khi nghỉ hưu bổ nhiệm 60 cán bộ dưới quyền. Xin nói thêm trước khi bổ nhiệm 60 cán bộ cấp vụ này chẳng nhẽ Thanh tra Chính phủ thiếu cán bộ cấp vụ như thế mà vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ à ?

    Trả lờiXóa
  52. Nếu đã nghỉ hưu rồi thì không xem xét nữa thì phải quy định những người có quyền hạn sắp nghỉ hưu không được ký các quyết định bổ nhiệm, đề bạt..... Nếu không thì nghỉ hưu là hạ cánh an toàn à. Pháp luật để đâu..

    Trả lờiXóa
  53. Không thể nói như ĐBQH là có trường hợp rất khó xử lý như lúc bổ nhiệm người ta chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn, bằng cấp nhưng sau khi bổ nhiệm người ta lại vội vàng đi học nên bây giờ soi vào lại đủ rồi....Lập luận như vậy rất thiếu thuyết phục. Tôi thấy chẳng có gì khó xử lý ở đây cả, vấn đề ở đây là phải xác định tại thời điểm người được bổ nhiệm có đáp ứng đủ các điều kiện, tiêu chuẩn hay không, nếu không đủ điều kiện tiêu chuẩn tại thời điểm bổ nhiệm vẫn bị miễn nhiễm, cách chức.

    Trả lờiXóa
  54. Tôi đã mục sở thị bên ngoài căn biệt thự của ông Truyền và cũng xem trên báo căn biệt thực của ông Khang (Nguyên Bộ trưởng Công an Trung Quốc). Thấy rõ căn biệt thự của ông Khang không thể uy nghi như của ông Truyền. Một cán bộ mới về hưu có hơn năm mà đã có tiền xây biệt thự khủng thì thật lạ. Ông Truền không phải là dân kinh doanh, con gái ông nói có đại lý bia cấp 1 nhưng thực ra mới mở và buôn bán lèo tèo, làm sao có quá nhiều tiền như vậy???

    Trả lờiXóa
  55. sáng cấp ô đi, tối cấp ô về, tiền tháng nào cũng thu về gấp trăm lần lương cán bộ, TRong khi đó người thì không có nhà ở, người thì lại biệt thự, villa cò bay thắng cánh. Thôi, từ vụ này các chú các bác nào không có năng lực về hưu non là được rồi, nhường cho cán bộ trẻ có năng lực, có tài có đức đi. Tiền gửi ngân hàng mấy chục tỉ mỗi tháng lấy lãi cũng ăn, ngủ no nê rồi.

    Trả lờiXóa
  56. Chuyện này xưa rồi. Trong những năm 20xx khi mà Việt Nam sáp nhập tỉnh, một loạt cơ quan phong chức phó trưởng mới cho nhân viên....(đằng sau có gì không thì tự hiểu....), để rồi khi chia tỉnh hay nhập tỉnh đương nhiên người được phong sẽ được giữ chức đó. Còn kẻ đi phong sẽ chẳng làm sao, còn "có gì" thì đã cất kỹ rồi. Đấy như Hà Tây về Hà Nội chẳng hạn....

    Trả lờiXóa
  57. Chuyện xưa nói mãi? XH bây giờ là thế, vẫn "con vua thì lại làm vua..." thôi. Ko có tiền thì hồ sơ xin việc... cứ để đó, đợi chỉ tiêu. Mà chỉ tiêu thì dân đen làm sao biết khi nào mới có? Hài!!!

    Trả lờiXóa
  58. Tôi thấy hầu như ở đâu cũng vậy: các quan làm to, lên cao bao nhiêu thì nhà càng to và cao bấy nhiêu. Tôi là một công chức với đồng lương hiện nay không đủ để trang trải cho cuộc sống hàng ngày, nếu các quan cũng chỉ sống bằng lương nhu chúng tôi thì lấy đâu ra tiền xây biệt thư, xe sang...?

    Trả lờiXóa
  59. Nhìn thấy bác Truyền xây nhà to thì mới nói nọ nói kia. Thế bác ấy không xây nhà mà mua vàng cất đi thì sao? Chắc là không có nghi ngờ gì, bác vẫn rất trong sạch. Thật là buồn cho các vị, bàn tán nhiều quá. Mất bò mới lo làm chuồng, rồi suy luận linh tinh. Bác Truyền là Tổng thanh tra Chính phủ cơ mà, có trong sạch, liêm khiết, tài giỏi thì mới đi thanh tra các đơn vị chứ. Từ đó mới không có tham nhũng, làm liều, phá hoại kinh tế nhà nước. Công của bác ấy to lắm đấy, đừng thấy về hưu mà...

    Trả lờiXóa
  60. Tôi đồng ý với bạn, cơ quan nào làm sai đều hợp thức hóa hết rồi, Ở chổ tôi làm là cơ quan nhà nước, con cháu các cụ (5C) vừa dốt, không làm được việc, chỉ hoàn thành nhiệm vụ, chuyên môn thì tốt nghiệp tại chức văn thư LT cũng trở thành nhà quản lý, lãnh đạo ngành khoa học được, còn tôi cao học, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phải làm việc không đúng chuyên môn (để tự ái mà nghỉ), tôi đã xin nghỉ việc chuyển ra cơ quan nước ngoài làm việc. Theo tôi để chống tiêu cực tốt nhất là mọi công chức phải biết xấu hổ với bản thân mình, gia đình mình và với người dân./.

    Trả lờiXóa
  61. Theo tôi kể cả bây giờ soi các trường hợp bổ nhiệm mà hồ sơ, bằng cấp đầy đủ rồi do họ bổ sung sau thì vẫn bị xử lý bởi thời điểm bổ nhiệm chưa đủ tiêu chuẩn. Cần làm rõ những người này vì sao lại đươc bổ nhiệm vội vàng như vậy, có tiêu cực hay không? Việc đề bạt cán bộ cấp Vụ phải thông qua Ban cán sự Đảng. Chẳng nhẽ cả một Ban cán sự Đảng đều không biết các cán bộ đó chưa đủ tiêu chuẩn??? Cần truy cứ trách nhiệm liên đới của những người liên quan.

    Trả lờiXóa
  62. Các ông khi đương chức có khai thật không mà khai cũng chỉ khai phần nhà nước cấp, chỉ kê khai những quyết định nhà nước phân nhà thôi, nếu vậy cấp thứ trưởng cũng chỉ phân có 20m2 Còn tiền vàng tiết kiệm ai nắm được. chả ông nào dại gì khai thật

    Trả lờiXóa
  63. Đằng sau lời giải thích này thực tế là gì có lẽ học sinh lớp năm cũng có thể trả lời được. Nhưng đó cà cái tất yếu của xã hội này. Điều đáng nói ở đây là các cụ khi đương chức thì không phát ra nữa lời, khi gần về hưu mới bắt đầu bình phẩm. Đúng là gừng càng già mới cay.

    Trả lờiXóa
  64. Việc truy nguồn gôc tài sản đối với ông Truyền là việc không khó, vấn đề là ai làm, và khi làm rõ vân đề thì ai xử lý. Nạn tham nhũng của quan chức Nhà nước hiện nay ai cũng biết nhưng ai làm, đến như Tổng thanh tra chính phủ trong vòng 6 tháng trước khi nghỉ hưu đã ký quyết định bổ nhiệm đến 60 người thì có khách quan ko? liệu có sự mua quan, bán chức hay ko?

    Trả lờiXóa
  65. Con cái quan chức thành đạt, giỏi giang cũng là điều dễ hiểu vì họ có điều kiện tốt hơn những người bình thường (học hành, quan hệ xh...)... Nay có điều kiện báo hiếu cũng đáng khen ngợi... Vấn đề là họ kiếm hàng tỷ đồng như vậy thì họ đã nộp bao nhiêu tiền thuế theo quy định. Có lẽ cơ quan thuế có thể giúp chúng ta có câu trả lời.

    Trả lờiXóa
  66. Tôi thiết nghĩ đã là con người ai cũng có lòng tham, vấn đề ở chỗ họ đang ở địa vị nào trong xã hội để có cơ hội tham nhũng đó thôi. Càng quan to thì cơ hội tham nhũng càng nhiều vì quyền, lực trong tay họ....

    Trả lờiXóa
  67. Một Đất Nước giàu đẹp cũng giống như một cây rừng xanh tươi, những kẻ quan tham như những con sâu đục thân,sâu cuốn lá luôn không ngừng hút lấy nhựa sống. Muốn giữ được cây xanh tốt thì trước hết phải loại bỏ được tận gốc những loài sâu gây hại ấy.

    Trả lờiXóa
  68. Nếu nói ko ngoa thì % cán bộ công chức có chức có quyền ở nước ta tham nhũng, theo tôi nghĩ, là rất cao. Còn lại rất ít % là ở những chỗ ko có j để mà tham nhũng? Vì vậy nếu chống tiêu cực thì chống ai, vì tôi thấy đã là quan chức mấy ai ko tham nhũng, vậy chống ai bây giờ?

    Trả lờiXóa
  69. Tôi cho rằng đất nước này phải kiểm tra tất cả những người giàu lên nhanh chóng mà không sản xuất, từ đó sẽ tìm ra được tất cả chân tướng tham nhũng của Đất nước này. Một ông giám đốc xây dựng tư nhân đấu thầu giá thấp xây xong công trình vẫn giầu lên thì phải xem lại: - Có điều chỉnh giá lại sau đấu thầu không? - Có giảm khối lượng không ...? Chúng ta ủng hộ những người làm giầu chính đáng có khung phạt nhưng những người làm giàu không chính đáng cũng cần phải xử nghiêm minh. Nhà nước cũng cần có khung phạt với các Công ty móc nối, lợi dụng với các Cơ quan Nhà nước để làm giàu không chính đáng từ sự móc nối/hoặc từ sự tham lam / hoặc sự ngu dốt (chỉ thấy lợi trước mắt) của cán bộ đảng viên Nhà nước /hoặc dụng chế độ chính sách cũng chịu tội như nhau

    Trả lờiXóa
  70. Câu chốt hạ nầy thấy thật hay, thật đúng: "Nghĩa là không có chuyện “ăn cắp” xong rồi “hạ cánh” an toàn. Chúng ta vẫn phải điều tra, truy cứu trách nhiệm những người này theo pháp luật." Làm mạnh lên, điểm mặt, chỉ tên những tham quan dù ở cấp nào, để xã hội tốt đẹp, để cho dân tin tưởng.

    Trả lờiXóa
  71. Nếu dân nói thì bảo khó tin? Nhưng Chủ tịch Quốc hội nói mà còn chưa tin thì còn gì để chống chế "tham nhũng ngay trong bộ phận chống tham nhũng"? Cứ sinh thêm ra các cơ quan này thì tôi lo là càng thêm nhiều lớp... che chắn tham nhũng thôi? Thực tế bao năm qua quá rõ?

    Trả lờiXóa
  72. Công chức không có việc làm, la cà cà phê, riệu bia trong giờ... là chuyên thường ngày mà mọi người dân thường ai cung biết. 30% Công chức "Vác ô" cũng chả có gì phải bàn cãi cả. Tuy nhiên để giảm biên chế, cho số người này nghỉ cũng chỉ làm thêm gánh nặng cho xã hội mà thôi. Nếu giảm cho về Hưu thì ngân sách cũng vẫn chi cho số này, trong khi đó " xếp" lại đưa Con, cháu vào thay thế. Dân lại è cổ ra nuôi, "30% vác ô" cũng không hết đươc. Tôi đề nghị: Mỗi Bộ, ngành,dịa phương... ra nghị quyết: cắt giảm 30% Biên chế, 30% quỹ lương, giảm biên chế 30%.Từng cơ quan tự nhận xét, phân loại công khai, dân chủ và cạnh tranh sòng phẳng. Cấp trên gương mẫu, công minh thì sẽ giải quyết được thôi( Tất nhiên phải có kế hoach, triển khai từng bước cu thể). Số người ở lại chắc chắn sẽ làm tốt, con ông cháu cha nếu kém sẽ phải loại bỏ thôi.

    Trả lờiXóa
  73. Đã đến lúc nên chăng chúng ta học hỏi cách làm vc của các nhân viên nhà nước ở các nước khác,họ đâu có cần ra chỉ thị này nọ nhưng ai vẫn vào vc nấy,vì sao họ lại như vậy,và phải thừa nhận rằng họ làm vc rất tự giác,thậm chí hết giờ vẫn cố làm cho xong,buổi trưa còn ko kịp ăn,vừa làm trên máy tính vừa ăn,vậy thì quản lý con người của họ như thế nào,chứ đưa ra các chỉ thị mà ko có việc thì nhân viên ko làm việc này thì sẽ nghĩ ra vc khác thôi và lại tiếp tục ra chỉ thị mới mà hiệu quả lại ko đạt đc gì,phải chăng nguyên nhân là nhân viên nhà nước ko có vc,đến cơ quan chơi là chính nên mới có chuyện trong giờ hành chính la cà quán cf thôi,nếu có vc mà quản lý theo công vc thì sẽ ko bjo phải ra các chỉ thị như thế này cả đâu

    Trả lờiXóa
  74. bạn phân tích khía cạnh việc ít người nhiều dẫn đến tình trạng công chức cấp ô, rượu chè, chơi game là rất chuẩn xác, tuy nhiên theo mình còn một khía cạnh khác cũng quan trọng không kém cần phải phân tích sau thêm đó là tình trạng rất đông một bộ phận cán bộ lãnh đạo hiện nay do chạy chọt mà được lên chức, có trình độ năng lực quản lý lãnh đạo yếu kém, do đó một là không quản lý điều hành được nhân viên cấp dưới về mặt công việc hai là bị phụ thuộc vào chuyên môn của nhân viên cấp dưới và thường xuyên phải lấy lòng nhân viên cấp dưới bằng ăn nhậu rượu bia. ( nếu bạn là một nhân viên có năng lực và chịu sự quản lý của một lãnh đạo yếu kém hoặc một hệ thống lãnh đạo yếu kém thì bạn có tinh thần cống hiến và chuyên tâm vào công việc không?)

    Trả lờiXóa
  75. Tinh giảm biên chế là cần thiết nhưng quan trọng nhất là nâng cao năng lực của lãnh đạo. Vì không có việc nên họ chơi cũng không phải lỗi của họ. Lỗi này là năăng lực quản lý quá kém không biết phân công công việc, không sát sao kiểm soát nhân viên. Công chức không có nhiều vc cần kiêm nhiệm nhiều vị trí vậy áp lực cv nhiều muốn chơi cg chẳng được.

    Trả lờiXóa
  76. Tôi nghĩ đuổi được 30% công chức viên chức là điều không tưởng vì rằng số này k là con ông Cháu cha thì cũng mất một cơ số tiền khá lớn mới đi làm đc, hơn nữa ai là người sáng cắp ô đi tối cắp ô về thì còn lâu mới tìm đc, ai là người dám nói thẳng nói thật đây. Lòng tin của người dân chỉ thực sự có được khi các quyết sách đề ra phải được thực hiện có hiệu quả, mong sao nước ta có nhiều người Tài Đức để đưa nước nhà phát triển như nước Nga hùng mạnh

    Trả lờiXóa
  77. Tôi nhất trí với khẳng định "hãy đuổi gấp 30% công chức viên chức vác ô, thì tự khắc chất lượng hành chính công nâng lên và cũng chắc chắn rằng không có ai uống rượu hay chơi game trong giờ làm việc." Đồng ý rằng, có người có năng lực nhưng lười làm việc, nhưng đa số trong 30% kia chủ yếu là không có việc gì để làm, thậm chí không biết làm gì. Chỗ tôi có một ông giảng dạy nhóm ngành Lý luận chính trị, cầm bằng TS 11 năm nay nhưng không hề có công trình NCKH. Tiếng Anh thì không đủ để giới thiệu tên mình, tin học thì không đủ khả năng soạn thảo một trang văn bản nhưng lại làm Trưởng khoa của một khoa gồm các bộ môn Toán, Vật lý, Giáo dục thể chất, vv... Còn nhóm ngành Lý luận chính trị lại thuộc đơn vị khác. Nghe có vẻ hài hước nhưng đó là sự thật tại ĐH Kỹ thuật CN Thái Nguyên. Thử hỏi ông ta có thể làm được cái việc gì ở khoa ấy ngoài việc "cắp ô". Qua đó thấy rằng, để xảy ra tình trạng "cắp ô" là lỗi của những nhà quản lý, của lãnh đạo đơn vị khi sắp xếp người - việc không phù hợp (Thiếu việc hoặc không phù hợp).

    Trả lờiXóa
  78. Thật ra giải quyết vấn đề hư hỏng của một số cán bộ công chức không có gì là khó , chỉ cần Bộ Nội vụ có quyết tâm làm hay không , Chính phủ có quyết tâm làm hay không. Chỉ cần rà soát các cơ quan công quyền để xác định tính chất công việc , khối lượng công việc cho chuẩn là có số định biên và các loại ngành nghề cần cho cơ quan Khi đó , ai làm được việc ai không làm được sẽ tự lộ diện . Việc xử lý chỉ cần theo quy định của Luật hành chính , Luật công chức ...hiện hành là công bằng và nhẹ nhàng .Chắc rằng mọi người sẽ tự giác làm việc và làm tốt .

    Trả lờiXóa
  79. Hãy đến các cơ quan quản lý sẽ biết ngay ai là người làm được việc. Chúng tôi mong muốn được đánh giá đúng mức. Ngững ai không làm được việc nên cho 3 tháng để tự tìm việc làm. Đây là nội dung công chức đang quan tâm. Bộ Nội vụ đã đưa ra Thông tin thì phải quyết tâm làm bằng được để lấy lại niềm tin của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  80. tôi rất ủng hộ vấn đề này, nhưng tôi nghĩ không đơn giản như chúng ta tưởng đâu, nếu ko làm cẩn thận thì ko những ko loại bỏ được những người sáng tối cắp ô đi về mà còn loại bỏ luôn cả những người tài năng và tâm huyết! vì sao? người tài năng và tâm huyết là những công chức nghèo, ham việc ko có ai chống lưng và tất nhiên nếu giảm biên chế thì ko chừng họ còn bị loại sớm ấy chứ! nên cẩn thận và có giải pháp

    Trả lờiXóa
  81. Mình đang công tác tại một cơ quan Nhà nước, nói thật mình chỉ cần dành 40% thời gian của giờ hành chính là giải quyết xong các công việc được giao, muốn làm nữa Cơ quan cũng chẳng có việc mà làm, không chơi game biết làm gì

    Trả lờiXóa
  82. Trước hết nên chấn chỉnh lãnh đạo đã để cơ quan mình có tình trạng như vậy, nếu lãnh đạo giao việc mà không kiểm tra, không chi tiết, tỉ mỉ không có giám sát chặt chẽ hoặc không có giao việc thì đâu biết nhân viên đang chơi hay làm việc, tôi đã từng làm ở sở, suốt ngày chỉ chơi và chơi, môi trường làm việc ko tốt, tất cả đều là do lãnh đạo tồi, bằng cấp không có mà cũng ngồi vị trí lãnh đạo dẫn đến chẳng điều hành được gì, nhân viên khinh thường mà ko biết xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  83. Công chức từ 2012 trở về trước thì tôi không dám khẳng định nhưng công chức từ năm 2012 trở lại đây đều là đội ngũ có năng lực.Nhưng có 1 sự thật trong nhà nước là nhất thân nhìn quen...nên những công chức mới mặc dù có năng lực nhưng lại không hề được sếp giao việc --> Đương nhiên phải cắp ô đi rồi. Nhưng phải nói thêm rằng có 1 bộ phận quá lớn nhân viên hợp đồng trong phòng, mà những nhân viên hợp đồng là ai ? Phòng tôi có gần 40 người thì chỉ có 13 người là công chức còn lại là hợp đồng.

    Trả lờiXóa
  84. Tôi đã làm công chức nhà nước. Việc j được giao, ko quản ngày đêm hay lễ tết, tôi cũng cố hết sức để hoàn thành. Tôi làm nhiều mảng việc,Trưởng phòng (bản tính hiền lành) rất quí & hiểu tôi, 1 số bạn của tôi (phòng khác) ra sức phản đối vì tôi phải làm nhiều việc. Tôi vẫn vui vẻ làm việc, tôi sợ nhất là đi làm mà lại ko có việc để làm, thật là nhàm nhán. Vì sao phải khổ thế, vì tôi ko muốn ai đó chê bai mình. Nhưng, sự thật lại đúng như tác giả bài viết. Xung quanh tôi còn rất nhiều người ngồi chơi, lướt web, đặt hàng trên mạng, xem báo, xem phim, game, ăn uống tại nơi làm việc, làm việc riêng... Những người nhàn rỗi đó là ai, là 5C (con cháu các cụ cả) tôi xin lỗi, là tôi nghe được như thế. Tôi được hưởng lợi j từ việc chăm chỉ làm việc: vui, mệt, được đối tác khen ngợi - công việc luôn chạy tốt, có nhiều bạn khắp nơi. Nhưng tôi ko được sếp khen ngợi & tặng thưởng, tôi bị nói với sếp là tôi làm việc lề mề nên lúc nào cũng làm việc ko xong. Thật bất công. Trưởng phòng hiểu, bạn tốt hiểu, nhưng nói ra là bị sếp đè xuống. Hết. Tôi xin chuyển công tác, đối tác tiếc nuối, sếp giật mình dặn dò "đừng nói nghỉ, hãy nói chuyển sang bộ phận khác", tôi làm theo ý sếp. Sau khi tôi chuyển công tác, việc tôi phụ trách phải chia sẻ cho 6 người làm việc mà vẫn loạn ko xong - vì bình thường họ ko phải làm nên ko biết làm. Tôi thấy vui vì mình làm việc = 6 người khác. Tôi vẫn có thời gian giải trí: xem tin tức, chát công việc xen lẫn chuyện cá nhân, xem phim sau giờ làm việc - tôi cũng là công chức hư :D). Tôi thấy buồn vì ko được sếp khen ngợi, động viên. Tôi nghĩ: đuổi bớt người ko làm được việc đi, để 1 người tập trung làm việc thật nhiều, họ sẽ ko còn thời gian để lãng công nữa. Hãy trả công thật cao, để khuyến khích người làm việc tốt, chăm chỉ. Nói chỉ là nói, ko có thay đối được j. Ai dám đuổi 5C !!!??

    Trả lờiXóa
  85. Bài viết của tác giả hay và chính xác với tình hình hiện nay của đất nước, tôi đồng tình ủng hộ nên giảm ngay, giảm tức thì 30% số người "Cắp Ô": " Thì chất lượng HC công sẽ nâng lên và không còn cảnh bỏ công sở đi uống cà phê, uống rượu, bia và chơi game trong giờ làm việc như hiện nay".Chắc chắn sẽ được sự đồng tình ủng hộ của đa số công chúng. Xin cám ơn Báo DÂN TRÍ đã đưa thông tin nóng này lên công luận.

    Trả lờiXóa
  86. tôi cũng từng là một viên chức muốn làm mà chẳng có việc mà làm khi 45 tuổi tôi xin nghỉ đóng bảo hiểm chờ hưu vì nghĩ đến câu nói nổi tiếng trong thép đã tôi thế đấy đời người sống chỉ có 1 lần ... nên phải làm một điều gì đó cho đời thôi thì không giúp được cho dân cho nước thì cũng giúp cho gia đình chứ không chấp nhận làm việc kiểu cắp ô mà chờ chết vừa hại mình vừa ăn bám dân

    Trả lờiXóa
  87. con số 30% không hoàn thành nhiệm vụ là ít. Nhân viên thì nhiều, việc thì ít, trong hệ thống cũng có người làm được việc nhưng k là con cháu ai thì làm nhiều việc, còn có người chỉ cắp ô hàng ngày thôi, lương thì hai đối tượng được nhận ngang nhau, sau thời gian làm việc phải chăng người làm được việc sẽ nản và ko còn lòng nhiệt tình để cống hiến. Bgiờ tinh giảm 30% liệu rằng người nào sẽ được tinh giảm ???

    Trả lờiXóa
  88. Những người là công chức, viên chức đương nhiên là người đã trưởng thành, có học hành, đào tạo tử tế, từ cử nhân lên thạc sĩ, tiến sĩ. Nhiều người đã có gia đình, vợ con, thậm chí cháu chắt. Vậy mà, Bộ trưởng Bộ Nội vụ phải như ông thầy giáo trong trường tiểu học, ra quy định cấm học trò không được chơi game trong giờ học. Đau quá đi chứ!

    Trả lờiXóa
  89. Có lẽ không còn cách nào khác bởi sự minh bạch không chỉ để xử lý mà còn để rõ “vàng - thau” cho những ngưới xứng đáng. Và cũng chỉ có sự minh bạch, công khai mới giữ được niềm tin của nhân dân vào “thanh gươm công lý” của Thanh tra Chính phủ.

    Trả lờiXóa
  90. Các nước tiên tiến họ kiểm soát chặt chẽ thu nhập và tài sản của quan chức, có động tịnh nào là điều tra ngay. Có ai nghĩ rằng một nước nghèo như Việt Nam mà quỷ xóa đói giảm nghèo hàng năm là 3.5 tỉ đô, nhưng người nghèo vẫn nghèo vì số tiền đó có hoàn toàn vào tay người nghèo đâu. Phần lớn người dân Việt còn rất nghèo vậy mà nói tới vị này, chủ tịch huyện kia là nhà toàn là dinh thự, biệt thự mặt tiền đường trung tâm thành phố, mà nếu có nói tới thì là do tiền của con cháu tích cóp mua.v.v. Kê khai tài sản mà chỉ là kê khai người cán bộ đó mà vợ (chồng),con, dâu, rễ không đụng đến thì cho dù họ có tỉ đô la chăng nữa thì họ cũng nói do con cháu họ làm ăn giỏi mà có.

    Trả lờiXóa
  91. Báo chí có đăng tin biệt thự hoành tráng, dinh thự khủng cũng chỉ để cho dân biết thôi, rồi lại có báo cáo giải trình là đất rộng do con, cháu mua lúc rẻ như cho, các thứ nọ kia mua toàn khi giá bèo, vân vân và lại vân vân. Thôi thì tùy dân hiểu do biết tiết kiệm mà có? Chỉ có điều dân học hỏi mãi vẫn không theo kịp một phần?

    Trả lờiXóa
  92. Tôi là một người dân làm phép tính đơn giản thế này nhé: Lương một công chức cứ cho hẳn là 15 triệu/1 tháng nhân với 12 tháng = 180 triệu/1 năm nhân với hẳn 50 năm làm việc (cứ coi như trong suốt 50 năm làm việc mức lương đều là 15 triệu đi)= 9000 triệu tức là 9 tỷ đồng chẵn. Với 9 tỷ đồng này dùng để làm gì thì mời bà con nhân dân cùng tính tiếp nhé.Tôi chỉ tính đến đó thì chắc chắn bà con hiểu hết rồi.

    Trả lờiXóa
  93. Con người đặc biệt là quan chức cũng không phải thánh nhân tuy vậy có làm là có "ăn" nhưng "ăn" như thế nào???đấy mới quan trọng, họ có làm được việc không hay chỉ tính bòn mót của công "ăn" cho mình, cho gia đình, vợ ,con, cháu rồi những thế hệ đời sau nữa thì ôi có mà núi tiền cũng chẳng đủ. có một thực tế rằng rất nhiều quan chức từ cấp xã thôi đã có cuộc sống vật chất dư thừa hơn hẳn những công dân lao động bình thường mặc dù lương của họ còn cao hơn nhiều lương của "quan".

    Trả lờiXóa
  94. Có lẽ tham nhũng thì ở đất nước nào cũng có, nhưng với các mức độ khác nhau. ở nước ta nhiều vị Giàu có là do đâu? Đây có thể là câu hỏi khó , vì theo như bậc lương của nhà nước thì nhiều nhất cũng khoảng 20 triệu/tháng. Như vậy thu nhập hàng năm chỉ hơn 200 triệu chưa trừ các khoản chi phí. Vậy tại sao lại có nhà đẹp hàng chục tỷ đồng, xe ô tô cao cấp,...Vậy tiền đó là từ đâu ra?

    Trả lờiXóa
  95. Thực trạng đáng buồn. Nó đang ngày càng lan rộng, nguy hiểm hơn. Đáng nguy hơn là những hành động tham ô, tham nhũng, lợi dụng chức quyền để trục lợi của ngững kẻ "tham quan", dường như có vỏ bọc rất chắc khó lòng phá vỡ. ( xã tôi có ba ông trưởng: Trưởng công an, trưởng tư pháp, trưởng địa chính. Đánh bạc, bị bắt quả tang lên công an huyện. Ấy vậy mà đâu có sao...! người nọ hoán đổi vị trí cho người kia vẫn tại vị đến bây giờ.Hix, vì đều là anh em nhà chủ tịch và bí thư...

    Trả lờiXóa
  96. Nặc danh10:35 12/3/14

    Thoi,dieu tra lam gi lam ong ay noi gian.Ong ay biet hoi bi nhieu day.Ong ay ma cong khai ra co ma chet ca lang ca tong.Xau ho lam,thoi di cac bac oi!

    Trả lờiXóa
  97. “ Tức TÂM – Tức PHẬT ”
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-tri
    http://hoangthienlongtamlinhvanhoaviet.com/index.php?option=com_content&view=article&id=52&Itemid=512

    Đạo PHẬT – Đạo “ CHÂN THẬT ”
    https://www.youtube.com/watch?v=cH4yFPTggtI&list=PLD77EAB4A05C0B763&index=30
    “ Suy lời ta để biết ???
    Nhưng chớ có lầm tin … !!!
    Chúng sinh không phân biệt
    Khi nước mắt cùng mặn ,,,
    Khi dòng máu cùng đỏ … ”
    Lời “ Tức TÂM – Tức PHẬT ” ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/lam-dong-vien-chu-tv-van-hanh-tiep-tay-cho-2-ke-muon-ao-nha-su-de-tim-duong-ra-nuoc-ngoai.html
    ( Ngàn trùng xa – Thực tế !!! )
    “ Lời chót lưỡi đầu môi …
    Đối ngược … So hành động . ”
    Vì danh địa … Quyền tiền … ?
    Vỏ “ Tu hành hội nhập ,,,” ???
    http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/ng-ch-thng-ta.html#comment-77252
    “ Dân gian ….. Hóa ĐẠO LÝ ”
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-111_4-13598/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien.html
    Thay giáo lý …… HÀNH TU !!!
    “ Sáng ĐẠO ” … Cùng “ Quái ma ” ???
    “ …THANH TỪ ” như “ … CHÂN QUANG”
    Đồng kết đoàn giảng PHÁP !!!
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-su-chon-quang.html
    Thức tỉnh mọi CHÚNG SINH …..
    Tất cả nhờ “ … NỘI - … NGOAI ” !!!!!
    http://www.vietgiaitri.com/xa-hoi/doi-song/2013/02/hot-bac-ngay-dai-le-cau-an/
    http://hn.eva.vn/tin-tuc/khai-an-den-tran-lon-xon-va-chen-lan-c73a55782.html
    “ Tức TÂM – Chính tức PHẬT ” ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/hang-tram-phat-tu-phan-doi-ban-tri-su-pg-dong-thap-bai-nhiem-tru-tri-chua-thap-
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/bts-ghpgvn-tp-ha-noi-tuong-bi-dan-cho-rang-giong-su-tru-tri-la-tuong-phat-hoang.html
    - NAM MÔ PHẬT HOÀNG TRẦN ….. ???
    - NAM MÔ THÍCH CA ….. PHẬT .

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa

  98. TỰ HÀO ? – PHẤN ĐẤU !!!
    “ MỤC TIÊU và LÝ TƯỞNG ”
    http://iceofthesun.wordpress.com/2010/01/04/am-muu-boi-nho-2-chu-chan-quang-duoi-tai-sang-tao-thu-doan-kiem-dao-dien-tu-bon-ngoai-bang-nhan-tien-ban-nuoc/#comment-2108

    Đạo VIỆT NAM sáng tạo ….. ?????
    Kết DANH – ‘ PHẬT HOÀNG TRẦN’ !!!
    “ Đường CÁCH MẠNG VĂN HÓA …
    Đang đua nở trăm hoa ……………”
    http://iceofthesun.wordpress.com/2010/02/02/huynh-tieu-huong-la-ai/#comment-2110

    Trăm hoa càng nở rộ …………..
    Tượng PHẬT NGỌC - PHẬT HOÀNG …….
    ….. Sánh bên tượng …..THÍCH CA ???
    Khắp mọi CHÙA ….. NAM – BẮC !!!
    (… Khỏi mang tiếng thi phi ??? )
    … Khỏi mang tiếng ….. “ NỘI – NGOẠI ”
    Khỏi tiễn ngoại ….. VI HÀNH ???
    ( … Matsa …..rượu …… thịt nướng …..
    … phòng ngừa ……bao cao su ????? )
    Được thêm tiếng “ KHIÊM … NHƯỜNG ”
    Cùng đổi trao …….. Học hỏi ….. !!!!!
    ( Lý … “ … Hội Nhập ” - “ NHÂN QUẢ ”
    Phật “ DANH ” … Lẫn Phật “ TÂM ” !!!!!
    - Thật hảo hảo …….. OKE !!!
    “ ĐỜI - ĐẠO ” …. Trong cả NƯỚC !!!
    “ ÂM - DƯƠNG ” Đồng KẾT ĐOÀN ?????
    “ KIM CHỈ NAM ” …….. Dẫn đường …
    Cho ……. “ NĂM CHÂU - THẾ GIỚI ”
    Thập phương ĐẠO ……. Chư PHẬT …..
    Đồng “ ..Ngưỡng mộ - TỰ HÀO ” ???
    NAM MÔ PHẬT NGỌC …. VIỆT … ???
    NAM MÔ PHẬT HOÀNG TRẦN ……… ???

    ( NHÂN TÂM TRUNG TỬ )

    Trả lờiXóa
  99. DANH PHƯỚC ???
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/
    Chỉ là sự vô tình ..
    - Được PHƯỚC do giống Phật ?
    - PHƯỚC được do Phật Giống ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/ht-thich-bao-nghiem-pho-tuong-phat-hoang-giong-su-tru-tri-chi-la-vo-tinh.html
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/tt-thich-thanh-quyet-xu-ly-vu-su-tri-tri-dua-tuong-giong-minh-vao-chua-tren-co-so-long-dan.html
    Hay chính sự ứng DUYÊN !!!
    Giúp ” Ngoại ” sớm về NGOAI ???
    https://www.youtube.com/watch?v=TKXlYWM63a4#t=370
    https://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc
    ” ĐẠO – ĐỜI ” Ta Chủ Quyền…
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/lam-dong-vien-chu-tv-van-hanh-tiep-tay-cho-2-ke-muon-ao-nha-su-de-tim-duong-ra-nuoc-ngoai.html
    http://www.gocnhinalan.com/bai-cua-khach/ng-ch-thng-ta.html#comment-77252
    Tiếp nối thay thế ” NGOẠI ” ???
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/phat-giao-va-chua-lang-mien-bac-nhung-ray-rut-tran-tro.html
    “Hữu xạ tự nhiên hương”
    Quả phước báo trùng lai
    Phật Hoàng Trần..hòa đồng
    Theo hình giáng chúng sinh ?
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/bts-ghpgvn-tp-ha-noi-tuong-bi-dan-cho-rang-giong-su-tru-tri-la-tuong-phat-hoang.html
    Danh vang càng vang Danh
    Sự linh thiêng ái mộ ???
    Phật Danh Việt..càng nhiều !!!
    http://vietinfo.eu/tin-viet-nam/viet...u-13-tuoi.html
    http://vietinfo.eu/tin-viet-nam/viet...-co-chong.html
    https://www.youtube.com/watch?v=Aakl...lqPcV-4ygK3d9R
    Đó mới thực phước Danh ???
    Mong ai ai cũng Đạt..?
    ( Nhân Tâm Trung Tử

    Trả lờiXóa
  100. “ NHẤT THỜI “ !!!
    https://www.youtube.com/watch?v=Aakl...lqPcV-4ygK3d9R
    Sao lại gọi là Nhất ?
    http://huynhngocchenh.blogspot.de/2013/12/vu-truong-duy-nhat-ket-luan-ieu-tra-va.html
    “ Quan – Chức “ tháp tùng Nhất ?
    - Nhất ? Sao phải tháp tùng …!!!
    http://huynhngocchenh.blogspot.de/2013/12/them-mot-lan-noi-ve-truong-duy-nhat.html
    - “ Đế ? “ Không như Kiều Trinh
    http://bongbvt.blogspot.de/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html
    Sao “ Ngôn “…..Dám phát xuất …???’
    http://huynhngocchenh.blogspot.de/2013/12/tro-vung-ve-gan-toi-cho-truong-duy-nhat.html
    “ PHẬT “ – Còn có thêm Phật !!!
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    Vậy thì Nhất nồi gì ???
    http://www.youtube.com/watch?v=zu3-uN1lDQI
    http://www.youtube.com/watch?v=km69mzcUimc
    Vì Nhất – Họa mói mang ….!!!
    http://www.youtube.com/watch?v=CCoyN-WVGhw&list=PLtl4Fj4dvfp5PGyTVcYRg0ZEgeQragefG
    Thà không DANH – Không NHẤT ???
    http://www.youtube.com/watch?v=TKXlYWM63a4#t=370
    ( NHÂH TÂM TRUNG TỬ )

    “Có áp bức tất có đấu tranh…” ?????
    - “Hiểu sự thực ?... Hiểu việc thực ???”- Chính là “ NHÂN TỐ … Sống – CHẾT … ” Quyết định mọi sự bền vừng - Sống còn của mọi cuộc tranh đấu TỰ PHÁT theo quy luật TƯ NHIÊN trong XÃ HỘI làm NGƯỜI…”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/bieu-tinh-inh-cong-lon-nhat-trong-lich.html
    Cuộc sống – XÃ HỘI CON NGƯỜI chỉ thực sự bình an trong sự CÔNG BẰNG TƯ DO DÂN CHỦ ... Khi “ ĐẠO ĐỨC – Lòng tự trọng của CON NGƯỜI được VINH DANH coi trọng !!! ”
    https://www.youtube.com/watch?v=of6in2aUhDI&list=PLE0eeu1J-lkVZEOd_eRf3MzQJY1__UWon
    https://www.youtube.com/watch?v=x1BF_m9viyM&list=PLMLgu_4cikhCSgFwEAwBTL203RB0L_HvP
    ….Hay sẽ tạm được AN BÀI …… Trong sự du ngủ bình yên không ồn ào tranh đấu - Khi mọi sụ thật việc thực đều được bao bọc ngụy trang vỏ bên ngoài khéo léo và kín đáo ….. Cùng DANH LỢI – QUYỀN TIỀN “ Đục nước – Cò béo ” ?????....
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/04/xu-ly-noi-bo-con-au-phap-luat.html#links
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-111_4-13598/dot-vang-ma-cho-tam-an-le-na-thu-hien-thuc-hien.html

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog