Chia sẻ

Tre Làng

Vụ "Người Nhện" cứu 3 người khỏi đám cháy ở Hà Nội: Hành động dũng cảm không màng danh lợi

Lâm Trực@

Hà Nội, 30/5/2024 - Giữa lúc hiểm nguy, một thanh niên Hà Nội đã không ngần ngại lao vào đám cháy, trèo lên cao như "Người Nhện" để cứu sống 3 người mắc kẹt. Hành động dũng cảm, không màng danh lợi của anh đã nhận được sự khâm phục và trân trọng từ cộng đồng mạng.

"Người nhện" vô danh cứu 3 người trong đám cháy. Ảnh Fb

Theo thông tin từ báo chí, vào sáng sớm ngày 30/5, một vụ cháy lớn đã bùng phát tại nhà số 7, tổ 1, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội. Ngọn lửa bốc cao dữ dội, bao trùm toàn bộ căn nhà, khiến nhiều người hoảng loạn và kêu cứu.

Lúc này, một thanh niên mặc áo trắng đã bất chấp nguy hiểm, lao vào hiện trường, trèo lên mái nhà số 9 bên cạnh. Với sức mạnh phi thường, anh đập vỡ cửa sổ tầng 3 và cứu được 2 người phụ nữ mắc kẹt bên trong.

Tiếp đó, anh tiếp tục trèo lên và cõng một người đàn ông xuống an toàn. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ cao cả, anh lặng lẽ rời đi, không để lại tên tuổi hay bất kỳ thông tin cá nhân nào.

Hành động dũng cảm của anh thanh niên đã được nhiều người chứng kiến và ghi lại. Họ chia sẻ những hình ảnh và video về sự việc lên mạng xã hội, bày tỏ sự khâm phục và biết ơn đối với người anh hùng thầm lặng này.

"Anh ấy như một Người Nhện thực thụ, đã cứu sống 3 mạng người trong gang tấc," một cư dân mạng bình luận. "Thật xúc động khi chứng kiến lòng dũng cảm và tinh thần hy sinh của anh ấy," một người khác chia sẻ.

Mời xem clip:


Khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã nhanh chóng có mặt tại hiện trương, cùng với những người dân khác để dập tắt đám cháy và cứu hộ các nạn nhân còn lại.

Sự việc này một lần nữa cho thấy tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng giúp đỡ người gặp khó khăn của người dân Việt Nam. Giữa lúc hoạn nạn, vẫn còn rất nhiều người sẵn sàng xông pha vào hiểm nguy để cứu giúp người khác, không màng đến lợi ích cá nhân. Anh là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

12 nhận xét:

  1. Hoa Co May21:38 30/5/24

    Khi xảy ra cháy thì người dân gần hiện trường luôn là lực lượng có mặt sớm nhất, nếu ai cũng có tấm lòng tương thân tương ái, cứu người là trên hết thì chắc chắn sẽ hạn chế được hậu quả rất nhiều, để phát huy điều đó thì cần tuyên dương, khen thưởng kịp thời đối với những người tiên phong để tiếp động lực

    Trả lờiXóa
  2. Hình ảnh Đồng Văn Tuấn cởi trần, dùng búa đập tường tầng hai của căn nhà cháy được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội hôm nay, với hàng chục nghìn lượt yêu thích và bình luận cảm phục. các cháu xứng đáng là những "người hùng", không ngại hiểm nguy lao vào biển lửa cứu người.

    Trả lờiXóa
  3. đây là hành động rất phi thường bởi không phải ai cũng đủ can đảm và sức khỏe để thực hiện , tôi xin cảm ơn các em đã chứng minh rằng tình người luôn sáng trong cơn hoạn nạn.Và chúc các em nhiều sức khoẻ , luôn may mắn trong cuộc sống .

    Trả lờiXóa
  4. Cánh tay khỏe khủng khiếp mới 1 tay nắm khung cửa sổ 1 tay cầm được búa tạ phang bể được bức tường dày đến thế, chưa kể cái thế đứng rất xấu và thang tre yếu lắc qua lắc lại nữa.Các em dũng cảm đã cứu 3 mạng người công đức cao lớn này sẽ được mọi người ghi nhớ . Và các em đích thực là siêu anh hùng đời thật

    Trả lờiXóa
  5. hững người hùng thực sự. Việc các bạn làm cũng rất nguy hiểm vì diễn ra quá nhanh nên không có đồ bảo hiểm, dây đeo phòng trượt rơi, đòi hỏi sức khoẻ mạnh mẽ, sự gan góc và sức đeo bám rất dẻo dai, nhưng các bạn đã vượt qua được để cứu người thành công. Cám ơn những người hùng và chúc các bạn luôn gặp nhiều may mắn.

    Trả lờiXóa
  6. Đọc mà rơi nước mắt vì sự nỗ lực cứu người thô sơ của anh, không nghĩ nhiều mà chỉ thấy nguy cấp là hành động cứu người.Rất cảm động trước tấm lòng quả cảm, hành động dũng cảm cứu người của hai bạn trẻ đã nêu một tấm gương sáng cho mọi thế hệ.

    Trả lờiXóa
  7. sức khỏe của bạn thật phi thường, cầm búa tạ 1 tay mà có thể phá vỡ được bức tường trong hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc. thật đáng khâm phụcTinh thần lăn xả cứu người lúc hoạn nạn của các bạn đang lan tỏa tích cực trong cộng đồng. Xin cảm ơn các bạn rất nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không hiểu là có động lực gì thúc đẩy khiến anh ấy có thể có sức khỏe như vậy chứ. Theo những gì mình được biết thì thể trạng của anh ấy cũng bình thường như bao người khác. Có thể nói "thời thế sinh anh hùng" trong trường hợp này cũng không sai nhỉ !

      Xóa
  8. Đây là tấm gương sáng điển hình về tinh thần quả cảm, nghĩa hiệp, yêu thương của người Việt Nam. Hành động của các thanh niên này còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống nhân ái như câu ca dao Dẫu xây chín bậc phù đồ, chẳng bằng làm phúc cứu cho một người"

    Trả lờiXóa
  9. Giỏi lắm các chàng trai. Cứu 1 mạng người hơn xây 7 tháp phù đồ mà các bạn đã cứu được 4 người thì không gì sánh bằng. Nếu không có sự giúp sức hỗ trợ lẫn nhau của các bạn thì bi kịch còn nặng nề hơn. Thế mới thấy 3 cây chụm lại lên cả hòn núi cao

    Trả lờiXóa
  10. Đây đúng là một tấm gương sáng về tinh thần dũng cảm, nhân ái, đức hi sinh cao cả. Dẫu biết là cháy nhà và leo lên độ cao đó rất nguy hiểm nhưng anh vẫn quả cảm hành động cứu người vì "cứu một con người hơn xây 7 tòa tháp" mà. Cảm ơn anh, chúc anh luôn mạnh khỏe và gặp nhiều may mắn

    Trả lờiXóa
  11. Cứu người xong thì báo đài phỏng vấn đưa tin anh nườm nượp rồi thì các chương trình truyền hình phát sóng nhưng khi xảy ra sự việc thì người nhện cũng chắng nghĩ sẽ có nhưng thứ đó mà chỉ khát khao muốn cứu người thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog