Chia sẻ

Tre Làng

Một tuần Quân đội Ukraine mất tới gần 4 lữ đoàn

GD&TĐ - Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, trong tuần qua, tổn thất của Lực lượng Ukraine đã lên tới con số khoảng gần 4 Lữ đoàn và nhiều vũ khí hạng nặng.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, trong khoảng thời gian từ ngày 15 đến ngày 21/6, các đơn vị Nga thuộc cụm quân “phía Bắc” (Sever) đã cải thiện thế trận chiến thuật, đẩy lùi 17 đợt tấn công của đối phương, gây ra thiệt hại nặng nề cho Quân đội Ukraine, với thiệt hại khoảng gần 2000 binh sĩ.

Ngoài ra, Lực lượng vũ trang Ukraine trên hướng này còn mất 2 xe bọc thép, 20 xe cơ giới, 1 Hệ thống Pháo Phản lực cơ động cao M142 HIMARS và 1 hệ thống MLRS BM-21 Grad, 22 khẩu pháo dã chiến cũng như 3 trạm tác chiến điện tử Bukovel-AD.

Nhóm lực lượng “phía Tây” (Zapad) của Lực lượng vũ trang Nga đã đẩy lùi 12 cuộc tấn công của Quân đội Ukraine, tiêu diệt khoảng 3330 binh sĩ Ukraine, phá hủy 34 phương tiện cơ giới, 25 hệ thống pháo binh (trong đó có 10 hệ thống do nước ngoài sản xuất), 15 xe chiến đấu bọc thép và 4 trạm tác chiến điện tử Nota.

Ở mặt trận phía nam (Yug), các nhóm quân của Nga đã đẩy lùi sáu cuộc tấn công của các nhóm tấn công của đối phương, gây ra thiệt hại nặng nề cho Lực lượng vũ trang Ukraine, với khoảng 4290 binh sĩ bị loại khỏi vòng chiến.

Ngoài tiêu diệt lượng lớn binh lực, Quân đội Nga ở mặt trận phía nam cũng tiếp tục phá hủy một xe tăng Leopard của Đức, 19 xe chiến đấu bọc thép (trong đó có 4 xe bọc thép chở quân M113 của Mỹ), 47 khẩu pháo, trong đó có 1 xe RAK SA-12 sản xuất tại Croatia và 2 bệ phóng MLRS.

Các hoạt động thành công liên tiếp của nhóm quân “Trung tâm” (Center) của Nga đã gây ra tổn thất lớn của Lực lượng Vũ trang Ukraine lên tới khoảng hơn 2500 chiến binh.

Quân nhân của nhóm Vostok (Phía Đông) đã chiếm làng Zagornoye ở vùng Zaporozhye. Hậu quả các cuộc tấn công của Nga đã khiến Lực lượng Vũ trang Ukraine tổn thất tới 970 quân tại khu vực này.

Bên cạnh đó, quân của nhóm Dnepr (Dnipro) của Nga cũng đã khiến khoảng 610 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và một số lượng lớn vũ khí, thiết bị của phương Tây bị phá hủy hoàn toàn hoặc mất sức chiến đấu.

Tính tổng cộng, trong tuần qua các Lực lượng Vũ trang Ukraine đã mất khoảng 13 nghìn quân, con số tương đương với khoảng gần 4 Lữ đoàn chiến đấu. Đây là thiệt hại hết sức nặng nề trong bối cảnh chính quyền Kiev đã hết quân dự bị, thường xuyên phải điều động tăng viện theo kiểu “giật gấu vá vai”.

Nguồn: Hoàng Đức/Giáo dục & Thời đại

1 nhận xét:

  1. Chuyên gia Alex Craner cho biết những nhận định về phương Tây hỗ trợ Ukraine trong cuộc phỏng vấn với kênh Youtube Dialogue Works.

    “Cuối cùng, những gì còn lại của Ukraine sẽ là một quốc gia nghèo nàn, bị phá hủy, không còn lối ra biển, là đối tượng tranh cãi của các cường quốc châu Âu, và các nước này sẽ phải cứu Ukraine về mặt kinh tế”, ông nói.

    Theo Crainer, do các đồng minh của Kiev không chịu chấp nhận đề xuất chấm dứt xung đột của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Ukraine có thể mất các vùng lãnh thổ quan trọng và khả năng tiếp cận Biển Đen. Ông cũng cảnh báo rằng phương Tây có thể làm cho xung đột leo thang khiến các quốc gia khác tham gia vào chiến sự.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin tuần trước đã đưa ra các đề xuất hòa bình mới để giải quyết xung đột ở Ukraine, trong đó công nhận tình trạng của các khu vực Crimea, DNR, LNR, các tỉnh Kherson và Zaporozhye là các khu vực của Nga; củng cố tình trạng không liên kết khối và phi hạt nhân của Ukraine; phi quân sự hóa và phi phát xít hóa nước này, cũng như việc bãi bỏ các biện pháp trừng phạt chống Nga. Phía Ukraine bác bỏ sáng kiến ​​nêu trên.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog