Chia sẻ

Tre Làng

Thái Văn Quang - Tên trộm đập kính xe ô tô ở Hà Đông đã bị bắt

Cuteo@

Hà Nội, 22/6/2024 - Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông, phối hợp cùng các đơn vị chức năng CATP Hà Nội, đã bắt giữ thành công Thái Văn Quang, kẻ đã đập vỡ kính 9 chiếc xe ô tô trong một đêm để trộm cắp tài sản. Vụ việc này không chỉ làm nổi bật sự tinh vi của tên trộm mà còn ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của lực lượng công an trong cuộc truy bắt kéo dài 5 ngày đêm.

Thái Văn Quang. Ảnh ANTĐ

Hành vi phạm tội tinh vi của Thái Văn Quang

Vụ việc xảy ra vào đêm 16, rạng sáng 17/6/2024, khi nhiều xe ô tô để qua đêm tại khu vực chung cư CT8A và CT8B, khu đô thị Văn Quán, phường Văn Quán, Hà Đông bị đập kính. Cảnh sát đã nhận được tin báo của người dân vào khoảng 7 giờ sáng ngày 17/6 và ngay lập tức tiến hành điều tra hiện trường. Qua các dấu vết, cơ quan chức năng nhận định đây là hành vi trộm cắp tài sản chứ không phải là mâu thuẫn cá nhân.

Quang đã có kế hoạch tỉ mỉ và tinh vi trong việc thực hiện tội phạm. Gã liên tục thay đổi trang phục, đi qua những tuyến đường thiếu ánh sáng và sử dụng búa, găng tay để thực hiện hành vi phạm tội. Hắn còn khéo léo thay đổi cả dép trong quá trình di chuyển để tránh bị nhận diện.

Cuộc truy bắt không ngừng nghỉ

Công an quận Hà Đông đã huy động tối đa lực lượng, phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ CATP Hà Nội trong suốt 5 ngày đêm để truy tìm kẻ gian. Bằng các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ và sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, lực lượng công an đã xác định được Thái Văn Quang là kẻ đã đập kính 9 chiếc xe ô tô.

Ngày 21/6/2024, Thái Văn Quang bị bắt giữ và đưa về trụ sở Công an quận Hà Đông để điều tra. Theo lời khai, Quang đã có vợ là giáo viên nhưng vì mâu thuẫn với gia đình nên bỏ nhà ra Hà Nội. Gã xin vào làm ở một quán cơm thiện nguyện tại khu vực xã Tân Triều, huyện Thanh Trì nhưng thu nhập không đủ trang trải cuộc sống, dẫn đến việc nảy sinh ý định trộm cắp.

Quá trình thực hiện tội phạm

Tối ngày 16/6, Quang chuẩn bị sẵn các công cụ như búa, găng tay và áo mưa, và đi bộ từ một địa điểm thuộc huyện Thanh Trì đến phường Văn Quán thuộc quận Hà Đông. Gã ghé qua một quán nét ở khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi, ngồi chơi đến gần 23h30 rồi mới bắt đầu hành động. Trên đường đi, Quang thậm chí còn đổi đôi dép ngoài cửa một nhà dân để tránh bị nhận dạng.

Gần 0h, Quang đến khu vực chung cư CT8 và bắt đầu thực hiện hành vi đập kính xe ô tô. Tuy nhiên, do không có nhiều tài sản giá trị trong xe, Quang chỉ lấy được một số vật dụng nhỏ như tai nghe, sạc dự phòng và ít tiền lẻ. Một trường hợp duy nhất bị mất hơn 18 triệu đồng.

Nỗ lực và cảnh báo từ lực lượng công an

Trong suốt quá trình truy bắt, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông đã cho thấy sự kiên trì, tận tâm và chuyên nghiệp. Chỉ huy đội Cảnh sát hình sự cho biết, nhiệm vụ của họ là đảm bảo an ninh trật tự, loại bỏ những kẻ gây rối, trộm cắp, cướp giật... và bảo vệ sự bình yên cho xã hội. Chiến công này không chỉ giải quyết vụ án mà còn củng cố niềm tin của người dân đối với lực lượng công an và chính quyền.

Vụ việc này các xe ô tô bị kẻ gian đập phá lấy đi tài sản là lời nhắc nhở rõ ràng tới người dân về việc bảo vệ tài sản cá nhân. Việc để xe ô tô qua đêm tại các khu vực không có người trông giữ là một sơ hở lớn, tạo cơ hội cho các đối tượng trộm cắp. Chủ xe cần có ý thức hơn trong việc đỗ xe ở những nơi có an ninh tốt, có người trông coi để tránh những thiệt hại không đáng có.

Với tư cách là một công dân có thể thấy, chiến công của lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông là một điểm sáng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Sự kiên trì, chuyên nghiệp và tận tâm của lực lượng công an đã không chỉ là bắt giữ thành công kẻ phạm tội mà còn củng cố niềm tin của người dân đối với lực lượng công an. Đây là một minh chứng rõ ràng cho việc dù kẻ gian có tinh vi đến đâu, công lý luôn được thực thi, bảo vệ an toàn và bình yên cho cộng đồng.

5 nhận xét:

  1. nhìn mặt trẻ măng tưởng vẫn còn vô tư không biết gì, vậy mà lại là thủ phạm đập kính xe ô tô, đúng là không nên nhìn mặt mà bắt hình dong, còn trẻ như này mà không biết tu chí làm ăn đúng đắn, còn giở cái trò đập phá này thì được mấy bữa, phải giáo dục răn đe chứ không thể phạt không rồi thả được

    Trả lờiXóa
  2. quá nguy hiểm, nhưng đối tượng như này là nỗi khiếp sợ của chủ nhân những chiếc xe ô tô gửi qua đêm ngoài đường, thiệt hại mỗi lần đi sửa chữa thay phụ tùng cũng toàn tiền triệu trở lên, thiệt hại như này thì bồi thường kiểu gì để bù đắp hết được tổn thất cơ chứ

    Trả lờiXóa
  3. giờ bọn trộm nó manh động thật, giữa thanh thiên bạch nhật mà cả gan đập vỡ kính xe ô tô để ăn cắp. Đây cũng là vụ việc dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những người để xe ở ngoài đường ban đêm, không gửi ở trong bãi đỗ. Riêng trường hợp này phải bị xử lý một cách thật nghiêm minh.

    Trả lờiXóa
  4. giờ chẳng dám đỗ xe ở đường nữa, biết đâu một sáng đẹp trời thức dậy thấy cửa kính xe bung bét hết ra, mấy cái giấy tờ cũng bay sạch. Thôi cứ nhét vào hầm để xe của chung cư cho lành, chịu khó thêm tiền phí "bảo vệ cửa kính" vậy

    Trả lờiXóa
  5. Tên này mới tí tuổi đã nghĩ hành động phạm tội như thế này rồi, chắc là không muốn là mà vẫn có ăn, thế thì chỉ có ăn cơm tù ngủ nhà đá thôi. Thời đại 4.0 rồi mà xem thường cơ quan chức năng, lên tí kế hoạch cẩn thận mà lại nghĩ qua mặt được công an Việt Nam thì đâu có dễ đâu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog