Chia sẻ

Tre Làng

Những tiếng nói lạc lõng trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lâm Trực@

Hà Nội, 24/7/2024 - Việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần là một mất mát lớn lao đối với đất nước và nhân dân Việt Nam. Ông đã để lại một di sản vĩ đại về lãnh đạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trước sự ra đi của ông, không chỉ người dân Việt Nam mà còn nhiều lãnh đạo quốc gia và các tổ chức quốc tế đã gửi lời chia buồn và đánh giá cao vai trò của ông trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước cũng như những đóng góp to lớn cho hòa bình thế giới.

Ngay sau khi có thông tin về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Tổng thống Nga Putin, Tổng thống Mỹ Joe Biden, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhiều nhà lãnh lãnh đạo các nước, bao gồm cả Vatican đã gửi lời chia buồn sâu sắc và bày tỏ sự tôn trọng đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Điều này cho thấy Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ có ảnh hưởng lớn trong nước mà còn có uy tín và tầm ảnh hưởng quốc tế.

Gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia quyến Tổng Bí thư và Nhân dân Việt Nam, Tổng thống Mỹ Joe Biden viết:

"Nhờ tầm nhìn của Ngài, trong chuyến thăm cấp nhà nước của tôi tới Hà Nội vào năm 2023, Việt Nam và Hoa Kỳ đã trở thành “Đối tác Chiến lược toàn diện”, cấp độ đối tác cao nhất trong hệ thống quan hệ ngoại giao của Việt Nam.

Người dân Việt Nam và Hoa Kỳ, cùng với người dân khắp khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, ngày nay được hưởng an ninh và nhiều cơ hội hơn nhờ có tình hữu nghị và quan hệ đối tác giữa hai quốc gia chúng ta. Điều đó có được là nhờ có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Hợp chúng quốc Hoa Kỳ – và cá nhân tôi – sẽ luôn ghi nhớ và trân trọng cam kết của Ngài đối với việc hòa giải và xây dựng một tương lai hướng tới hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực và trên toàn thế giới. Chúng tôi tôn vinh di sản của Ngài và chia buồn sâu sắc với nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của Ngài".

Mới đây, ngày 24/7/2024, lãnh đạo cấp cao các nước ASEAN đã ra tuyên bố chung chia buồn về việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Tuyên bố này thể hiện tinh thần đoàn kết của ASEAN, cùng sát cánh với Việt Nam trước tổn thất to lớn này. Trong tuyên bố, họ đã nhấn mạnh rằng những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho hòa bình, hữu nghị và hợp tác khu vực và quốc tế sẽ là di sản vô giá và lâu bền. Hành động của các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN dành một phút mặc niệm tại Hội nghị Ủy ban Hiệp ước Khu vực Đông Nam Á không có vũ khí hạt nhân (SEANWFZ) là minh chứng rõ ràng cho sự tôn trọng và lòng tiếc thương của khu vực đối với ông.

Cũng trong ngày, lãnh đạo các tổ chức thanh niên trên thế giới cũng đã gửi các điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, nhân dân và thanh thiếu nhi Việt Nam. Họ nhận thấy vai trò quan trọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc định hướng và lãnh đạo thanh niên, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đối với những cống hiến của ông cho hòa bình thế giới.

Tuy nhiên, trong khi cả nước và cộng đồng quốc tế đau buồn trước sự ra đi của một nhà lãnh đạo vĩ đại, tổ chức khủng bố Việt Tân, tổ chức phản động Chân Trời Mới, Hội anh em dân chủ, và một số cá nhân như Mạc Văn Trang, Bùi Tiến Lợi, Hoang Le Thanh, Trung Sơn... lại lợi dụng cơ hội này để tìm cách hạ uy tín của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hành động của họ không chỉ vô văn hóa mà còn bộc lộ rõ bản chất phản động, hằn học với những thành tựu nổi bật của đất nước trong suốt quá trình ông lãnh đạo.

Những kẻ như Mạc Văn Trang, Bùi Tiến Lợi, Chế Trung Hiếu... không hề có sự tôn trọng đối với người đã khuất, mà ngược lại, họ sử dụng những lời lẽ vô văn hóa, thậm chí là vu khống để hạ bệ Tổng Bí thư nhằm gây hoang mang trong dư luận. Những phát ngôn như "Nếu không có chuyện Tầm Đông (Đồng Tâm) thì tôi cũng viết khen ông mấy lời" của Mạc Văn Trang; hay "May là ông Trọng sức tàn lực kiệt, không chịu nổi cái tát của con hổ cuối cùng sống sót, nên đổ gục. Bởi, nếu không, ông kéo dài trận đấu, thì vụ 3000 tỉ Capital sẽ bị phanh phui, châm ngòi phanh phui cho nhiều thứ khác, chắc chắn ông sẽ chằng còn chút thể diện nào" của Chân Trời Mới thể hiện sự thù hận và thiếu trách nhiệm đối với sự thật. Những kẻ lạc loài, cùng hội cùng thuyền với Việt Tân, Chân Trời Mới đã cố tình lờ đi những thành tựu to lớn mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã mang lại cho đất nước, từ kinh tế, xã hội, y tế, giáo dục, quốc phòng, an ninh, ngoại giao, đến công cuộc phòng chống tham nhũng.

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc trong nhiều lĩnh vực. Kinh tế phát triển ổn định với tốc độ tăng trưởng cao, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt. Hệ thống y tế và giáo dục cũng được nâng cao chất lượng, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân. Trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh, Việt Nam đã duy trì được môi trường hòa bình, ổn định, đảm bảo an ninh trật tự xã hội. Đặc biệt, công cuộc phòng chống tham nhũng đã được đẩy mạnh, làm trong sạch bộ máy nhà nước và củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng và Chính phủ.

Những kẻ như Mạc Văn Trang, Chế Trung Hiếu, Hoang Le Thanh, hay Bùi Tiến Lợi, và tổ chức Việt Tân không thể phủ nhận được những thành tựu này. Chúng chỉ có thể lợi dụng những sự kiện đau buồn để thực hiện mục đích đen tối của mình, cố gắng gieo rắc sự hoài nghi và chia rẽ trong xã hội. Tuy nhiên, những hành động này chỉ càng làm nổi bật sự bất lực và thất bại của chúng trong việc chống phá đất nước.

Trên thực tế, những lời chia buồn và tôn trọng từ lãnh đạo các quốc gia và tổ chức quốc tế đã chứng minh rõ ràng rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại một dấu ấn không thể phai mờ trong lòng người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Di sản của ông sẽ tiếp tục được giữ gìn và phát triển, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước và hòa bình thế giới. Người dân Việt Nam sẽ tiếp tục đoàn kết, chung tay bảo vệ những thành tựu mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại, tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, xây dựng một Việt Nam ngày càng phồn vinh và hạnh phúc.

12 nhận xét:

  1. Mỗi khi lướt qua một bài viết nào đó của lũ phản động này, tôi chỉ biết thở dài. Bởi những thông tin xuyên tạc, sai sự thật lại dc một bộ phận thả cảm xúc, bên dưới là những dòng bình luận như một đám bò bị dắt mũi. Có nhiều người không biết đúng sai nhưng cũng mở miệng nói như thật, chẳng biết ở ngoài đời họ đã từng làm từ thiện hay việc gì có ích cho xã hội chưa, hay chỉ ở nhà làm anh hùng bàn phím

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chúng vẫn như cha ông chúng nó thôi. không có gì ngoài xuyên tạc, bịa đặt

      Xóa
  2. Nhiều bài viết đọc sặc mùi phản động của Việt Tân, của những kẻ cơ hội chính trị mà có rất nhiều người bị dắt mũi theo những bài viết đó, như những con bò bị dắt mũi. Những tên phản động chỉ có thể lợi dụng những sự kiện đau buồn, nhạy cảm để thực hiện được mục đích của mình, thật đáng khinh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Di sản của ông sẽ tiếp tục được giữ gìn và phát triển, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước và hòa bình thế giới. Người dân Việt Nam sẽ tiếp tục đoàn kết, chung tay bảo vệ những thành tựu mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại

      Xóa
  3. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người con vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Những cống hiến của bác biết bao nhiêu năm qua với đất nước này là điều không một ai có thể phủ nhận được. Sự ra đi của bác là một sự mất mát rất lớn đối với dân tộc ta, cũng như nhiều dân tộc anh em trên thế giới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trên thực tế, những lời chia buồn và tôn trọng từ lãnh đạo các quốc gia và tổ chức quốc tế đã chứng minh rõ ràng rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại một dấu ấn không thể phai mờ trong lòng người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế

      Xóa
  4. Những ngày vừa qua, tôi đọc được nhiều bài viết trên mạng xã hội về sự ra đi của bác Trọng. Có những bài viết sặc mùi phản động, đọc xong thấy rất buồn và tức giận khi có những kẻ lại thất đức đến mức lấy cái chết của một con người ra để công kích, xuyên tạc, để chế giễu. Chúng thực sự quá thất đức!

    Trả lờiXóa
  5. Cũng có những kẻ phản động đăng tải các thông tin xuyên tạc một cách rất tinh vi, cộng thêm ngôn ngữ mang hàm í ẩn dụ, mơ hồ, nên có rất nhiều người vì thiếu để ý, thiếu hiểu biết nên bị dắt mũi theo. Điều đó đã giúp những kẻ phản động kia đạt được mục đích xấu xa của chúng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thật đáng buồn, qua sự kiện này có thể thấy ở đất nước ta vẫn còn tồn tại những cá nhân quá thờ ơ, lãnh đạm với thế sự để rồi bị những lời lẽ của bọn phản động đánh lừa làm hiểu sai bản chất của sự việc, đây là một vấn đề nghiêm trọng

      Xóa
  6. Những sự kiện cấp nhà nước luôn là chủ đề của các đối tượng phản động đả kích, xuyên tạc, ví dụ như sự ra đi của bác Trọng nhằm lừa mị quần chúng nhân dân, quay lưng lại với chế độ và nhà nước ta. Nhưng chắc chắn chúng sẽ không bao giờ thành công, bởi những gì cha ông ta để lại cũng như bác Hồ, bác Giáp, bác Trọng sẽ luôn luôn được các thế hệ sau kế thừa và phát huy

    Trả lờiXóa
  7. mặc kệ những gì bọn xuyên tạc, phản động nói cũng không thể làm cho quần chúng nhân dân có một cái nhìn khác về bác Trọng, tất cả hình ảnh, cống hiến của bác vẫn luôn nằm trong tim nhân dân. Dân ta trân trọng chữ "nghĩa" và chữ "tình" lắm nên mấy cái lời lẽ sáo rỗng đó chẳng có ý nghĩa gì đâu

    Trả lờiXóa
  8. Sự việc Đồng Tâm trôi qua lâu như thế, mọi góc cạnh của vấn đề cũng được báo chi thông cáo khắp các kênh thế mà Mạc Văn Trang vẫn cố đấm ăn xôi, vẽ lại chuyện cũ một cách xuyên tạc để có cớ công kích trong thời điểm cả nước đau thương như này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog