Chia sẻ

Tre Làng

Tấn công mạng đòi tiền chuộc tăng gấp đôi trong nửa đầu năm 2024

Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm trước.

TRM Labs cho biết trong một báo cáo rằng, tin tặc đã đánh cắp số tiền điện tử trị giá hơn 1,38 tỷ USD từ đầu năm tính đến ngày 24/6, so với 657 triệu USD cùng kỳ năm 2023. Số vụ trộm cắp trung bình cũng lớn hơn gấp rưỡi so với năm trước.

“Mặc dù chúng tôi chưa thấy bất kỳ thay đổi cơ bản nào về tính bảo mật của hệ sinh thái tiền điện tử, nhưng chúng tôi đã thấy sự gia tăng đáng kể về giá trị của nhiều loại token khác nhau từ Bitcoin đến Ether và Solana so với cùng kỳ năm ngoái", ông Ari Redbord, người đứng đầu chính sách toàn cầu tại TRM Labs cho biết.

Điều này có nghĩa là tội phạm mạng có nhiều động lực hơn để tấn công các dịch vụ tiền điện tử và có thể đánh cắp được nhiều nhiều hơn khi làm vậy.

Giá tiền điện tử nhìn chung đã phục hồi từ mức thấp được ghi nhận vào cuối năm 2022 sau sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX của Sam Bankman-Fried. Bitcoin đã đạt mức cao kỷ lục mới là 73.803,25 USD vào tháng 3 năm nay.

Trong số các vụ mất mát tiền điện tử lớn nhất từ ​​đầu năm đến nay là vụ đánh cắp Bitcoin trị giá khoảng 308 triệu USD từ sàn giao dịch tiền điện tử DMM Bitcoin của Nhật Bản, mà công ty gọi là “vụ rò rỉ trái phép”.

Các công ty tiền điện tử là mục tiêu thường xuyên của các vụ hack và tấn công mạng, mặc dù tổn thất ở quy mô này là rất hiếm.

Ông Redbord cho biết, khối lượng tiền điện tử bị đánh cắp vào năm 2022 là khoảng 900 triệu USD, một phần là do hơn 600 triệu USD bị đánh cắp từ mạng blockchain được liên kết với dịch vụ trò chơi trực tuyến Axie Infinity.

Trong khi đó, Liên Hợp Quốc đã cáo buộc Triều Tiên sử dụng các cuộc tấn công mạng để tài trợ cho các chương trình hạt nhân và tên lửa. Triều Tiên trước đây đã bác bỏ các cáo buộc về hack và các cuộc tấn công mạng khác.

Nguồn: Tác giả Hạc Hiên / Theo báo chí nước ngoài

14 nhận xét:

  1. thời buổi công nghệ thông tin phát triển, tất nhiên sẽ kéo theo rất nhiều những loại tội phạm tấn công mạng nhằm lừa đảo, đe doạ tống tiền, vì vậy người dùng cũng như người sử dụng cần phải hết sức cẩn thận, tìm hiểu kĩ về các thông tin cũng như những kiến thức cần thiết để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra

    Trả lờiXóa
  2. các công ty công nghệ cần phải có những phương án mới để bảo vệ an toàn cho thông tin cá nhân của người dùng, từ đó hạn chế tối đa các cuộc tấn công mạng xảy ra nhắm vào thông tin người dùng, vừa hạn chế ảnh hưởng của các cuộc lừa đảo này đến với sự phát triển của các doanh nghiệp

    Trả lờiXóa
  3. người sử dụng sẽ là người chịu ảnh hưởng và thiệt hại nhiều nhất, vì nó liên quan trực tiếp đến các thông tin cá nhân cũng như các dữ liệu giá trị có liên quan khác của người dùng, và đến khi họ bị ảnh hưởng thì sẽ chịu những tổn thất vô cùng nặng nề

    Trả lờiXóa
  4. đòi tiền bây giờ toàn nhắm vào những thông tin có giá trị mà nếu bị rò rỉ ra ngoài thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc của người đó, vì vậy họ sẽ chấp nhận trả số tiền chuộc đó để lấy lại được những thông tin đã bị đánh mất, hậu quả rất nặng nề

    Trả lờiXóa
  5. Hôm nay thời sự vừa cảnh báo thêm một hình thức lừa đảo online mới, đó là các đối tượng sẽ đi tặng/phát các mã QR dưới hình thức quà tặng, nhận tiền,... để người nhận quét mã QR đó. Nhưng sau khi quét QR thì người dùng sẽ mất tiền trong tài khoản ngân hàng, mất dữ liệu cá nhân,...Giờ các thủ đoạn ngày càng tinh vi luôn, mọi người cần nâng cao cảnh giác nhiều hơn

    Trả lờiXóa
  6. Sự gia tăng về tấn công mạng đòi tiền chuộc đang gây ra mối đe dọa ngày càng lớn đối với cả cá nhân và tổ chức. Hành vi tội phạm này không chỉ gây tổn thất về tài chính mà còn ảnh hưởng đến quyền riêng tư và an ninh thông tin của mọi người.

    Trả lờiXóa
  7. Sự gia tăng về tấn công mạng đòi tiền chuộc đòi hỏi cần có biện pháp phòng ngừa và bảo vệ thông tin cá nhân mạnh mẽ hơn. Việc nâng cao nhận thức và kiến thức về an ninh mạng cũng là yếu tố quan trọng để ngăn chặn và đối phó với thách thức này trong tương lai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì các cuộc tấn công này đang ngày càng trở nên tinh vi và phức tạp hơn, gây ảnh hưởng và tổn thất nặng nề lên cá nhân và doanh nghiệp, nên cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa chính phủ, doanh nghiệp và người dùng mạng xã hội để nâng cao hiệu quả phòng chống loại tội phạm này

      Xóa
  8. Để tiền ở trong nhà thì sợ trộm nó đột nhập vào nhà, cướp, giết các thứ. Để tiền ngoài ngân hàng thì sợ ngân hàng phá sản rồi không lấy được tiền. Để tiền ở trên mạng thì cũng bị hacker tấn công cướp hết sạch sành sanh, chả biết nơi nào mới an toàn đây, chắc không có tiền mới là an toàn nhất

    Trả lờiXóa
  9. Tấn công mạng đòi tiền chuộc là một vấn đề an ninh mạng nghiêm trọng cần được quan tâm và giải quyết. Các cá nhân, tổ chức và chính phủ cần chung tay để nâng cao nhận thức về an ninh mạng, tăng cường biện pháp bảo vệ và phối hợp để chống lại các mối đe dọa mạng.

    Trả lờiXóa
  10. Thời buổi khoa học công nghệ phát triển, các phương thức thủ đoạn chiếm đoạt tiền của những phần tử xấu ngày càng tinh vi hơn. Điều này đòi hỏi cần phải nâng cao các biện pháp phòng ngừa, bảo vệ các thông tin cá nhân khỏi bị rò rỉ, tránh nguy cơ "tiền mất, tật mang"

    Trả lờiXóa
  11. Không có gì đảm bảo rằng hacker sẽ cung cấp khóa giải mã sau khi nhận được tiền chuộc, hoặc khóa giải mã cung cấp không hoạt động, khiến nạn nhân mất tiền mà dữ liệu vẫn không thể khôi phục. Việc trả tiền chuộc có thể khích lệ tội phạm mạng tiếp tục thực hiện các vụ tấn công tương tự, không chỉ đối với nạn nhân hiện tại mà còn với các tổ chức khác, vì nó chứng minh rằng tấn công ransomware là một phương thức sinh lời.

    Trả lờiXóa
  12. Những đồng tiền điện tử với giá trị cả vài đô cho đến chục ngàn đô đã trở thành miếng bánh quá là béo bở đối với các H, khi chiếm đoạt được thì số tiền thu về cho các nhóm là khổng lồ, lợi rất nhiều so với các hoạt động tấn công truyền thống nên được các H sau này ưa thích

    Trả lờiXóa
  13. Nói về tấn công mạng đòi tiền chuộc thì các nạn nhân hầu hết là những người bị khai thác thông tin đến mức không thể làm chủ tình hình, từ đó trở nên bị động trước các đối tượng, dễ bị thao túng để chuyển cho chúng những khoản tiền khổng lồ mà chưa chắc đã được việc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog