Chia sẻ

Tre Làng

Bản án dành cho Nguyễn Chí Tuyến: Đúng người, đúng tội, công bằng

Lâm Trực@

Vào ngày 15/8, Nguyễn Chí Tuyến, một nhân vật chống nhà nhà nước thuộc hàng cộm cán, đã bị Tòa án Nhân dân Hà Nội tuyên án 5 năm tù giam. Phiên tòa sơ thẩm kéo dài nửa ngày đã khép lại với quyết định truy tố Nguyễn Chí Tuyến theo Điều 117 Bộ luật Hình sự, với tội danh "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam." Quyết định này không chỉ là sự khẳng định của pháp luật mà còn là một thông điệp rõ ràng về việc bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự xã hội.

Nguyễn Chí Tuyến. Ảnh: Tre Làng

Nguyễn Chí Tuyến, còn được biết đến với biệt danh "Anh Chí Râu Đen," không phải là một nhà hoạt động dân chủ đơn thuần như một số tổ chức phản động tuyên truyền. Thực tế, Nguyễn Chí Tuyến đã nhiều lần sử dụng quyền tự do ngôn luận để phát tán những thông tin sai lệch, kích động bạo lực và chống phá Nhà nước. Nguyễn Chí Tuyến là một trong những người sáng lập nhóm No-U, lợi dụng sự phản đối Trung Quốc với đường lưỡi bò ở Biển Đông để cổ vũ tư tưởng dân tộc cực đoan, phá hoại chính sách ngoại giao và an ninh quốc gia của Việt Nam. Những hoạt động của đối tượng này không chỉ dừng lại ở việc phát tán thông tin trên mạng xã hội mà còn trực tiếp tổ chức, kích động các cuộc biểu tình trái phép ở những điểm nóng như Văn Giang, Dương Nội, Đồng Tâm.

Trong các clip đăng tải trên kênh YouTube "Anh Chí Râu Đen," Nguyễn Chí Tuyến không ngần ngại sử dụng ngôn từ kích động, vu cáo chính quyền và chửi bới lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Đã rất nhiều lần, Nguyễn Chí Tuyến công nhiên thách thức "cộng sản" giết mình, phỉ báng những người dân lao động là "súc vật," "tốn cơm gạo của thế gian," và kích động tư tưởng chống đối Đảng Cộng sản Việt Nam. Hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây nguy hại đến an ninh quốc gia, làm mất ổn định xã hội và gieo rắc tư tưởng cực đoan trong một bộ phận dân chúng.

Một trong những khía cạnh đáng chú ý trong hoạt động của Nguyễn Chí Tuyến là sự lạc lõng và biến tướng trong lý tưởng "yêu nước" mà ông ta tự nhận. Thay vì đóng góp xây dựng đất nước, Nguyễn Chí Tuyến đã dần biến mình thành một biểu tượng của một kẻ "kinh doanh dân chủ," sử dụng các hoạt động đấu tranh dân chủ làm vỏ bọc để kiếm lợi cá nhân và xây dựng lực lượng đối lập. Điều này không chỉ gây phản cảm đối với người dân mà còn bị ngay chính hàng xóm của ông chỉ trích là "làm màu" để duy trì lực lượng và thu tiền từ các tổ chức phản động hải ngoại.

Trong khi một số tổ chức phản động và những kẻ lợi dụng quyền tự do ở nước ngoài tôn vinh Nguyễn Chí Tuyến như một "người hùng," thì phần lớn cộng đồng nhận thức rõ ràng rằng hành vi của Nguyễn Chí Tuyến là vi phạm pháp luật và gây nguy hại cho xã hội. Bản án 5 năm tù giam dành cho Nguyễn Chí Tuyến không chỉ là sự trừng phạt cá nhân ông mà còn là lời cảnh báo nghiêm khắc đối với những kẻ lợi dụng quyền tự do để chống phá Nhà nước.

Pháp luật Việt Nam luôn bảo vệ quyền tự do ngôn luận và các quyền cơ bản của con người. Tuy nhiên, khi quyền này bị lợi dụng để xâm hại an ninh quốc gia và xâm hại tới cộng đồng, thì việc áp dụng pháp luật là cần thiết và đúng đắn. Trong trường hợp của Nguyễn Chí Tuyến, bản án 5 năm tù giam là minh chứng rõ ràng cho sự công bằng của pháp luật, đồng thời bảo vệ lợi ích chung của xã hội và giữ vững an ninh quốc gia.

Dựa trên những quy định của pháp luật, bản án đối với Nguyễn Chí Tuyến là hoàn toàn đúng người, đúng tội và công bằng. Nó thể hiện quyết tâm của Nhà nước Việt Nam trong việc bảo vệ an ninh quốc gia, đồng thời gửi đi thông điệp rõ ràng rằng mọi hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị trừng trị thích đáng.

9 nhận xét:

  1. Có những kẻ chống phá lợi ích của quốc gia dân tộc chỉ vì tiền. Được sự hậu thuẫn của bọn phản động nước ngoài và các nước tư bản, cộng với sự thù ghét của hắn với đất nước, nên khi được bơm thêm tiền hắn càng mạnh miệng hơn, vì biết có các ông lớn chống lưng rồi. Cứ nhét vào trại 5 năm đã, cho xã hội yên ổn một thời gian

    Trả lờiXóa
  2. Kiệt lặc lão quái lại quay lại rồi đây, cuối tuần rồi hỡi anh em, hôm nay chúng ta chọc phe anh em dân chủ chút nhỉ.
    Ngài Tuyến râu còn gọi là "anh chí" bị kêu án 5 năm, tội dĩ nhiên là chống chính quyền.
    Thực ra, mình đéo biết người anh em này là ai, dạo đó mình hay đi chửi anh em yêu cây.
    Anh em mở đường rộng thì phải chặt cây, làm đường sắt trên cao thì phải chặt cây, thế mà lũ khốn này ôm cây khóc như bố chúng nó chết, sự thật rất đáng quan ngại.
    Khi mình chửi tam đại nhà lũ cẩu yêu cây này, thì gặp 1 clip, có 1 hắc mao tử mặt đầy râu, vận áo the khăn xếp đọc 1 bài văn tế dài lê thê, 1 lũ mặt buồn rầu bu quanh anh ta và 1 cái gốc cây, hóa ra lũ chó này đang khóc thương cho 1 cái cây xà cừ.
    Mình gõ trán và hỏi, bọn này đéo hiểu là kiểu gì, nửa hâm nửa ng.u hehe, và tên cẩu tặc mõm đầy râu đang đọc văn tế là ngài nguyễn chí tuyến, người mới đc bộ công an cho đi 1 khóa huấn luyện 5 năm dưới mái tù XHCN.
    Đầu tiên, phải nhận dạng lũ ngu, hâm và bố láo đã, dĩ nhiên thứ tự ko nhất thiết phải như vậy.
    Avata bọn này thường là yêu cá, yêu biển, yêu cây, chống fms, chống TQ, về cơ bản, bọn này chống gì thì chống, nhưng mục đích của anh em là chống chính quyền, đéo nói ra nhưng ae ăn bả mẽo rồi, chỉ mong có ngày lật đc chính quyền cộng sản.
    Qua vụ bạo loạn rồi lật chính quyền ở Băng la đét thì anh chị thấy, dù chúng khởi phát từ bất kì cái gì, thì ý chí của chúng là lật đổ chính phủ, phá phách, cướp bóc, hỗn loạn và giật tượng mà thôi.
    Hẳn ae chị nhớ người U cà đã làm vụ lật đổ chính quyền vào năm 2014, ngài tổng thống thân Nga phải bùng qua nga để toàn mạng, và với não bộ của dân me mĩ, ae chống nga, giật tượng, cấm tiếng nga và văn hóa nga, hủy diệt ae gốc nga vv, và giờ ae phải nhận hậu quả.
    Cùng năm đó, ở VN cũng có bạo loạn, anh em ngu láo đã đc bơm vá về 1 cái giàn khoan tầu, nó ở biển cách anhem cỡ 350 km, đéo hiểu nghĩ gì mà anh em lại đi đốt trụi cả khu công nghiệp bình dương, khói cả tuần chưa tan, rồi kéo nhau về quận 5 để hỏi tội ae gốc hoa, ae hoa đóng bỉm rồi, may thay ae cớm đã làm việc hiệu quả, chúng bị ngăn kịp thời, ko thì chưa biết cái gì sẽ xảy ra.

    Trả lờiXóa
  3. Mình đã bảo anh em bao nhiêu lần rồi, tất cả các quốc gia lân bang đều có tranh đoạt về lãnh thổ, nga - tầu có, nga - nhật có, việt - trung có, việt căm có, căm thái có vv. cứ chung biên giới là có tranh đoạt, chuyện quá thường.
    cứ kệ mẹ nó đó, chính phủ phải lo, vấn đề này sẽ tồn tại 100 hay cả ngàn năm tới, tranh đoạt cứ tranh đoạt, làm ăn cứ làm ăn, chả có lí do đéo gì tranh nhau vài cái đảo xa tít ngoài biển mà trên bờ ae đập phá hết khu công nghiệp, ăn gì ngu vậy, cuối tháng đéo thấy tinh tinh thì mới nhớ ra, chính mình đã phá mẹ nó nhà máy rồi còn đâu hehe.
    Đối thủ nặng kí nhất hiện nay của Mĩ là TQ, chúng sẽ dồn sức đập TQ như đang làm với Nga, vấn đề là phải tìm đc 1 tiểu quốc chung biên giới với TQ và bơm vá để lật chính quyền cs, đưa 1 chính quyền toàn lũ hề thân mĩ ghét tầu, từ đó thì gây chiến rồi bơm đồ cho ae phang tầu, đông lào rất hợp cho nước đi này, có điều chúng chưa nghĩ ra cách lật chính quyền cộng sản thôi.
    Lũ khốn mẽo đã cài vào sọ ae me tây 1 chân lí là: Mĩ là tốt, dân chủ kiểu mĩ rất tốt, độc tài là xấu, cộng sản càng xấu, cần lật đổ.
    Thế là lũ me mẽo ngu lười láo này ngày đêm ủ miu hèn kích động làm loạn anhem, rất đáng chê, tuy nhiên ae cớm làm việc rất đắc lực, bọn này vào tù dần đều khiến mình hết sức an tâm.
    Vẫn đéo hiểu anh em me mĩ ăn gì mà ng..u thế, lúc đéo nào cũng muốn đánh nhau với tầu, gì chứ uav của tầu 100 triệu cái là có, nó buộc thêm quả bom nó tặng hết cho tráng niên đông lào thì VN hết liền ông ngay, chị em phải lấy hàn đài thì vô cùng đáng tiếc, chân lí là đừng bao giờ nghĩ tới chuyện oánh nhau với tầu, đéo ăn đc nó đâu.

    Trả lờiXóa
  4. Vn đang giàu lên từng ngày, chính quyền cộng sản làm việc hết sức đắc lực, cao tốc bắc - nam sẽ xây xong trong 2 năm tới, đường sắt cao tốc đang đc xây, sân bay, cảng biển mọc lên từng ngày, anh em lái ô tô tắc cả đường, xưa tán gái cần cái xe đạp với cái đèn pin là gái đổ rạp, giờ thì anh em phải lái ô tô mới tán đc gái, chứ đi bình bịch thì quả là nan đắc hữu tình nhân.
    Vậy mà có lũ khốn suốt ngày u miu đòi lật chính quyền thì đéo hiểu anh em muốn chính quyền kiểu gì ?? quân sự kiểu miến điện hay chính quyền sinh viên kiểu băng la đét hehe ??
    Ngài Chí râu đi ngũ niên mình rất hài lòng, trước đó có anh thắng mặt dài, chị trang mặt sẹo vv, hi vọng anh chị ra tù thì vn đã có tàu cao tốc, anh chị đi 1 vòng mà tự hào với non sông.
    10 năm tới Trunghoa sẽ xưng hùng thiên hạ, VN là trunghoa thu nhỏ, sẽ xưng bá khu vực mới ko hổ thẹn với tiền nhân.
    Và hỡi anh em cớm hãy đổ thêm chì cho nặng dùi cui, khi đập nhớ lỏng toàn thân để tăng gia tốc, dồn lực vào những cú cạp nong tan bia vỡ đá, khiến anh em dân chủ sợ đến ba đời, đó là ơn nghĩa cho xã tắc vậy.
    Kiệt lặc lão tiên kính phím, đéo like là hèn.

    Trả lờiXóa
  5. Một thằng chí râu đen như bàn chải dưới chị gái- vừa ngu vừa láo, vậy mà chỉ cho đi có 5 củ thì quá ít - phải chăng tầm 10 củ để khi về nó chững chạc hơn!.

    Trả lờiXóa
  6. đối với những trường hợp không biết nhận lỗi của mình như này thì phải thật sự cứng rắn và cương quyết, không để bị ảnh hưởng bởi các bên liên quan, quyết tâm xử lí đúng người đúng tội, vậy mà bên đó người ta còn gọi hắn với danh hiệu là "nhà hoạt động"

    Trả lờiXóa
  7. còn để hở ra là hắn còn hoạt động, sẽ còn gây nhiều khó khăn, vì vậy phải có phương án giải quyết triệt để, bản án 5 năm tù chưa là gì so với nhưng hành vi và luận điệu mà hắn đã gây ra

    Trả lờiXóa
  8. Đối với tội danh "làm, tàng trữ, phát tán và tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" thì mức án phạt từ cho tên "dân chủ" này còn quá nhẹ. Bản án 5 năm tù chưa là gì so với những việc mà hắn đã làm ảnh hưởng đến Nhà nước và nhân dân Việt Nam

    Trả lờiXóa
  9. Trên không gian mạng khắp các mặt báo như BBC HRW hay RFA đồng loạt kêu gọi trả tự do cho nguyễn chí tuyến nhưng không nêu ra được lý do xác đáng, đều chỉ nói qua loa rằng ông bị oan vì hoạt động nhân quyền, trong khi hoạt động của ông trong nước toàn gây bất ổn tình hình an ninh trật tự

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog