Chia sẻ

Tre Làng

Hà Nội quyết liệt khắc phục hậu quả sau bão, hỗ trợ nông dân khôi phục sản xuất

Lâm Trực@

TP.HCM, 19/9/2024 - Sáng ngày 19/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã chủ trì cuộc họp trực tiếp và trực tuyến với các đơn vị, địa phương nhằm chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại và phục hồi sản xuất nông nghiệp sau đợt bão lũ gây nhiều thiệt hại vừa qua.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kết luận cuộc họp. Ảnh Hoàng Điệp

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, cơn bão lũ gần đây đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành nông nghiệp của thành phố. Tổng thiệt hại ước tính lên đến hơn 2.286 tỷ đồng, trong đó thiệt hại đối với trồng trọt chiếm khoảng 1.956 tỷ đồng, chăn nuôi khoảng 31,8 tỷ đồng, và thủy sản khoảng 298,9 tỷ đồng. Ngoài ra, bão lũ còn gây ra 32 sự cố đê điều và 151 sự cố liên quan đến công trình thủy lợi, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sản xuất của người dân.

Trước tình hình này, thành phố Hà Nội đã nhanh chóng chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan triển khai những biện pháp khẩn cấp để khắc phục hậu quả và hỗ trợ người dân phục hồi sản xuất. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã rà soát, đánh giá tình hình thiệt hại và đề xuất hỗ trợ hơn 1.150 tỷ đồng từ ngân sách thành phố, đồng thời kêu gọi các nguồn vốn bổ sung để hỗ trợ nông dân tái sản xuất, ưu tiên những hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề nhất.

Trong cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh rằng việc khôi phục sản xuất nông nghiệp và bình ổn thị trường là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Ông yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan phải hoàn thành báo cáo đánh giá thiệt hại, đưa ra kế hoạch phục hồi sản xuất với các mục tiêu và giải pháp cụ thể từ nay cho đến năm 2025.

Đặc biệt, ông cũng yêu cầu các đơn vị phải triển khai khẩn cấp các hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời kịp thời sắp xếp ưu tiên các dự án cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng liên quan đến đê điều và thủy lợi, nhằm đảm bảo không chỉ phục hồi sản xuất mà còn bảo vệ an toàn cho người dân trong các đợt thiên tai tiếp theo.

Đối với chính sách hỗ trợ vụ đông, Phó Chủ tịch UBND thành phố cơ bản nhất trí với kế hoạch của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhưng yêu cầu phải đảm bảo sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tế của nông dân và thị trường. Đây được coi là bước quan trọng để khôi phục kinh tế, bù đắp thiệt hại do thiên tai gây ra, và đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm ổn định cho đến cuối năm.

Những nỗ lực của chính quyền Hà Nội trong việc khắc phục hậu quả bão lũ và hỗ trợ người dân đã thể hiện sự quyết tâm không chỉ trong việc phục hồi kinh tế mà còn đảm bảo an sinh xã hội và an toàn cho nhân dân. Đây là minh chứng cho sự chủ động, sáng suốt của thành phố trong việc ứng phó với thiên tai, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của chính quyền trong việc bảo vệ và phát triển nông nghiệp bền vững.

8 nhận xét:

  1. Phải nói là cơn bão Yagi đã để lại thiệt hại quá lớn cho người dân Hà Nội nói riêng và người dân toàn miền Bắc nói chung. Sau hôm bão đi ngoài đường phố Hà Nội mà thấy tan tác, hai bên đường hai hàng cây đổ rạp. Mong rằng chính quyền Hà Nội sẽ nhanh chóng giúp cho cuộc sống của người dân sớm trở lại ổn định

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cơn bão đã qua đi nhưng hậu quả mà nó để lại cho người dân ta là hết sức nặng nề, những khu vực đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn, vì vậy chính quyền cùng với nhân dân chung tay khắc phục hậu quả của cơn bão, trở lại với cuộc sống bình thường

      Xóa
  2. Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 đã gây sự cố một số lưới điện khu vực, phần lớn là do cây, vật thể lạ gãy, đổ, bay vào đường dây và trạm biến áp. Theo đó, thiệt hại đối với lưới truyền tải ước khoảng 721 triệu đồng; lưới điện của EVNHANOI ước khoảng 30 tỷ đồng; lưới điện của các tổ chức kinh doanh điện ước khoảng 1.162 triệu đồng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sở Công Thương của TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo EVNHANOI và các tổ chức kinh doanh điện khác trên địa bàn thành phố tăng cường rà soát, kiểm tra, đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện, đặc biệt là các khu có nguy cơ ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất…

      Xóa
    2. những mất mát mà cơn bão đã để lại là không thể nào hết được, nhưng họ phải tiếp tục đứng dậy, tiếp tục sống, vì chính những người thân đã khuất sau trận bão lũ lịch sử, vì vậy họ rất cần những sự hỗ trợ, nguồn động viên cần thiết để họ có thêm nghị lực vượt qua nỗi đau này

      Xóa
  3. Theo như tôi được biết, đối với mặt hàng rau củ (nguồn cung, giá bán bị ảnh hưởng do mưa bão, úng ngập khiến nhiều diện tích rau màu bị hư hỏng, thu hoạch vận chuyển khó khăn), các doanh nghiệp đã tăng cường khai thác thêm từ các tỉnh phía Nam, Đà Lạt (tăng số chuyến hàng vận chuyển và tăng số lượng hàng hóa mỗi chuyến) để bổ sung ngay lượng hàng còn thiếu phục vụ nhân dân.

    Trả lờiXóa
  4. đợt bão lũ này thực sự gây thiệt hại rất nặng nề đến miền bắc nước ta. Con số 2286 tỷ đồng trên bài viết chỉ là riêng thiệt hại ngành nông nghiệp của Hà Nội, còn chưa tính đến thiệt hại về cơ sở vật chất, con người,... chắc chắn con số đấy phải rất lớn. Mong cho nhân dân miền Bắc có thể khắc phục được thiên tai và ổn định cuộc sống

    Trả lờiXóa
  5. Thật xúc động khi chứng kiến sự đoàn kết của cộng đồng và sự hỗ trợ tận tình của chính quyền thành phố dành cho bà con nông dân sau bão. Đây là một tấm gương sáng về tình người và tinh thần tương thân tương ái. Hà Nội đã chứng minh mình là một thành phố văn minh, luôn sẵn sàng chia sẻ khó khăn với người dân. Hy vọng rằng, những hoạt động hỗ trợ này sẽ tiếp tục được duy trì và nhân rộng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog