Chia sẻ

Tre Làng

Công an Quận Hà Đông triệt phá đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe máy liên tỉnh

Lâm Trực@

Thanh Hóa, 18/10/2024 - Lực lượng Công an quận Hà Đông, Hà Nội vừa ghi dấu ấn lớn trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm khi triệt phá thành công một đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe máy có tính chất liên tỉnh và xuyên quốc gia. Vụ việc không chỉ giúp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, mà còn góp phần ngăn chặn hành vi phạm tội nghiêm trọng, lan rộng ra nhiều khu vực khác trong cả nước.






Các đối tượng và tang vật vụ án. Ảnh: ANTĐ

Ngày 15-10-2024, Công an phường Văn Quán, quận Hà Đông đã nhận được trình báo từ anh Hoàng Xuân Vĩ về việc chiếc xe máy của anh bị kẻ gian lấy cắp vào đêm 14-10. Chiếc xe được khóa cẩn thận bằng khóa chữ U nhưng vẫn bị cắt bởi kẻ trộm sử dụng kìm thủy lực. Nhận thấy sự tương đồng trong phương thức và thủ đoạn giữa vụ trộm của anh Vĩ và một số vụ trộm xe máy khác trong thời gian gần đây, lực lượng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an quận Hà Đông nhanh chóng vào cuộc, xác minh, điều tra.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong vòng 24 giờ, lực lượng CSHS đã xác định và bắt giữ 8 đối tượng có liên quan đến đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe máy. Những đối tượng này bao gồm Nguyễn Văn Quyền, Lưu Văn Thủy, Bùi Huy Tuyên cùng một số tên tuổi khác, trong đó nhiều đối tượng đã có tiền án liên quan đến trộm cắp tài sản. Tang vật thu giữ gồm 13 xe máy, nhiều phụ tùng đã bị tháo rời cùng các dụng cụ như kìm thủy lực, tuốc-nơ-vít và cờ lê - những công cụ mà bọn trộm sử dụng để thực hiện hành vi phạm tội.

Đáng chú ý, nhóm tội phạm này hoạt động có tổ chức, thực hiện ít nhất 20 vụ trộm cắp trên nhiều địa bàn tại Hà Nội từ đầu tháng 10. Các xe máy bị trộm sau đó được tiêu thụ qua mạng xã hội, bán cho các "lò mổ" hoặc chuyển sang các tỉnh khác và thậm chí ra nước ngoài. Phương thức hoạt động của chúng rất tinh vi, từ việc chọn mục tiêu vào ban đêm, đến việc sử dụng kìm thủy lực để cắt khóa chữ U - một loại khóa thường được cho là an toàn nhất. Những chiếc xe sau khi bị trộm được bán với giá từ 3 đến 4 triệu đồng cho các cơ sở tiêu thụ không giấy tờ, sau đó được tháo rời, mài số khung, số máy và bán đi khắp nơi.

Sự nhanh chóng, quyết đoán trong công tác điều tra của Công an quận Hà Đông không chỉ giúp truy bắt toàn bộ các đối tượng mà còn ngăn chặn được hàng loạt vụ trộm khác có thể xảy ra trong thời gian tới. Điều này cho thấy sự quyết tâm và hiệu quả của lực lượng công an trong việc đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ tài sản của người dân.

Qua vụ việc này, có thể thấy rõ vai trò quan trọng của lực lượng Công an trong việc duy trì an ninh, trật tự trên địa bàn, đồng thời là một bài học cảnh tỉnh cho người dân trong việc bảo vệ tài sản cá nhân, đặc biệt là xe máy - phương tiện di chuyển quan trọng và dễ bị trộm cắp. Mặc dù đã có biện pháp khóa xe cẩn thận, nhưng kẻ trộm vẫn có thể lợi dụng các kẽ hở để ra tay. Vì vậy, người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, gửi xe ở những nơi có bảo vệ và giám sát chặt chẽ.

Vụ án hiện đang được mở rộng điều tra, và những đối tượng liên quan sẽ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Nỗ lực của Công an quận Hà Đông chính cảnh báo đối với những kẻ có ý định vi phạm pháp luật, và là niềm tin lớn lao cho người dân vào sự công bằng và minh bạch trong việc bảo vệ an ninh trật tự xã hội.

7 nhận xét:

  1. Cảm ơn sự nhanh chóng và kịp thời của lực lượng Công an, đã kịp thời triệt phá vụ án này để mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân. Những nỗ lực ấy chính là minh chứng cho việc tận tâm, tận hiến với công việc, đồng thời cũng nâng cao niềm tin của quần chúng vào sự công bằng trong việc bảo vệ an ninh trật tự, xã hội

    Trả lờiXóa
  2. Cơ quan điều tra Công an quận Hà Đông làm rõ với phương thức và thủ đoạn nêu trên, Quyền, Tuyên và Thủy đã thực hiện 20 vụ trộm cắp tài sản ở các quận, huyện Hà Đông, Thanh Trì, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Ba Đình, Sóc Sơn với tổng giá trị tài sản khoảng 300 triệu đồng

    Trả lờiXóa
  3. Xác định đây là ổ nhóm tội phạm có tính chất chuyên nghiệp, liên tiếp thực hiện hành vi trộm cắp xe máy trên địa bàn, cần nhanh chóng truy bắt để ngăn chặn các đối tượng tiếp tục phạm tội, Ban chỉ huy Công an quận Hà Đông đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường Văn Quán thành lập tổ công tác khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức truy bắt các đối tượng

    Trả lờiXóa
  4. Tưởng trộm vặt 1-2 cái thì còn khó điều tra chứ có cả một băng nhóm như này thì trốn làm sao được hết, tóm được 1 thằng là bắt được cả đám luôn. Công an Việt Nam tuy được đầu tư về phương tiện và thiết bị kĩ thuật, khoa học không thể hiện đại bằng nước khác nhưng khả năng điều tra phá án thì không ngán ai

    Trả lờiXóa
  5. Việc Công an Hà Đông triệt phá thành công đường dây trộm cắp và tiêu thụ xe máy là một tin rất đáng mừng. Đây là một hành động quyết liệt nhằm đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời còn bảo vệ tài sản của người dân, đồng thời răn đe các đối tượng có ý định phạm tội.

    Trả lờiXóa
  6. Thành công này cho thấy sự nỗ lực không ngừng của lực lượng Công an Hà Đông trong việc đấu tranh chống tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm về tài sản. Việc triệt phá đường dây trộm cắp xe máy giúp giảm thiểu tình trạng mất cắp, bảo vệ tài sản của người dân, góp phần xây dựng một xã hội an toàn.

    Trả lờiXóa
  7. Các đối tượng tham gia vào đường dây trộm cắp sẽ phải đối mặt với pháp luật, điều này sẽ góp phần răn đe những kẻ có ý định phạm tội tương tự. Thành công này cũng cho thấy sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị nghiệp vụ trong công tác đấu tranh chống tội phạm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog