Chia sẻ

Tre Làng

Nữ tài xế sát hại người tình rồi lao xe xuống đèo Bảo Lộc để phi tang

Cuteo@

Hà Tĩnh, 25,10/2024 - Vụ việc xảy ra tại đèo Bảo Lộc đang thu hút sự quan tâm của dư luận khi Trần Nguyễn Thu Trang, sinh năm 1985, trú tại TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, bị bắt giữ vì tình nghi giết người. Trang bị cáo buộc đầu độc anh M.H.V., người yêu của mình, sau đó tìm cách phi tang bằng cách lao xe ô tô xuống vực.

Trần Nguyễn Thu Trang bị bắt giữ khẩn cấp. (Ảnh lõi: Công an tỉnh Lâm Đồng)

Vào khoảng 14h30 ngày 21/10, một vụ tai nạn giao thông được báo cáo tại khu vực đèo Bảo Lộc (thuộc xã Đại Lào, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng). Theo tin báo, một chiếc ô tô 5 chỗ đã rơi xuống vực sâu. Công an TP Bảo Lộc đã phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng để tổ chức cứu hộ và điều tiết giao thông. Chiếc ô tô gặp nạn lăn nhiều vòng từ trên cao xuống và chỉ dừng lại khi va vào một bụi cây rừng cách mặt đường khoảng 50m.

Sau gần 3 giờ đồng hồ nỗ lực, lực lượng cứu hộ đã đưa được hai nạn nhân ra khỏi chiếc xe bị hư hỏng nặng. Anh M.H.V., 38 tuổi, trú tại TP.HCM, được xác nhận tử vong, trong khi Trang chỉ bị thương nhẹ và nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện II Lâm Đồng để cấp cứu. Dù thoạt nhìn có vẻ là một tai nạn giao thông, những dấu vết tại hiện trường và thi thể của nạn nhân đã khiến cơ quan điều tra nghi ngờ và quyết định mở cuộc điều tra.

Sau khi báo cáo vụ việc lên Ban Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, các lực lượng chuyên môn đã được huy động để khám nghiệm hiện trường và tử thi. Kết quả ban đầu cho thấy nạn nhân tử vong không phải do tai nạn, mà do bị đầu độc bởi chất xyanua. Ngay lập tức, cơ quan điều tra xác định Trần Nguyễn Thu Trang là nghi can chính trong vụ án.

Ngày 22/10, các cơ quan chức năng gồm Phòng Cảnh sát điều tra và Phòng Kỹ thuật hình sự của Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành điều tra kỹ lưỡng tại hiện trường. Khu vực xảy ra vụ việc là đoạn đường thẳng, thoáng đãng, có hệ thống biển báo đầy đủ, không có dấu hiệu của một tai nạn thông thường. Chiếc xe ô tô, loại Honda HRV mới đăng ký, đã bị biến dạng nặng nề, với nhiều túi khí đã bung.

Trước áp lực từ cơ quan điều tra, Trang thừa nhận đã giết bạn trai vì nghi ngờ anh này có mối quan hệ tình cảm với người khác. Theo lời khai của nghi phạm, đầu tháng 9, Trang đã lên mạng mua 6 viên thuốc độc xyanua và thử nghiệm trước trên một con mèo để kiểm chứng độ nguy hiểm của chất độc này. Sau khi xác nhận hiệu quả, cô ta quyết định thực hiện kế hoạch giết người.

Vào ngày 20/10, khi đang trên đường từ Đồng Tháp về TP.HCM, Trang đã đầu độc anh V. bằng cách cho xyanua vào thức ăn, khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Sau đó, Trang đưa thi thể của anh V. về một nhà trọ tại quận 7, TP.HCM và giữ thi thể qua đêm. Sáng ngày 21/10, Trang lái xe chở xác lên tỉnh Lâm Đồng với mục đích phi tang. Cô ta đã lái xe lên xuống đèo Bảo Lộc nhiều lần trước khi chọn vị trí thuận lợi để lao xe xuống vực.

Hiện tại, những thông tin ban đầu từ Trang chỉ là lời khai của nghi phạm. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục thu thập thêm bằng chứng và mở rộng điều tra để làm rõ mọi tình tiết liên quan đến vụ án. Vụ việc không chỉ gây chấn động vì hành động dã man của nghi phạm mà còn đặt ra nhiều câu hỏi về động cơ và quá trình thực hiện tội ác.

Vụ án này sẽ tiếp tục được theo dõi và cập nhật, khi cơ quan chức năng cung cấp thêm thông tin về kết quả điều tra chi tiết.

2 nhận xét:

  1. Từ dấu vết tại hiện trường và thi thể người đàn ông, cơ quan điều tra xác định có dấu hiệu bất thường, nhận định đây không phải vụ tai nạn giao thông nên báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh vụ việc và triển khai các bước khám nghiệm để điều tra.

    Công an tỉnh Lâm Đồng trưng cầu phân Viện Khoa học kỹ thuật Hình sự - Bộ Công an (tại TP.HCM) phối hợp khám nghiệm hiện trường, tử thi.

    Ngày 22/10, các cơ quan chức năng gồm Phòng Cảnh sát điều tra, Phòng Kỹ thuật hình sự thuộc Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an TP Bảo Lộc tổ chức khám nghiệm hiện trường.

    Vị trí xảy ra tai nạn đường thẳng xuống dốc, thông thoáng, êm thuận; hệ thống biển báo đầy đủ; không có hộ lan mềm. Bên đường có nhiều cỏ dại và bụi cây. Chiếc xe hiệu Honda HRV BKS 51L-320xx mới đăng ký lần đầu vào ngày 9/9/2024 và hạn đăng kiểm tới ngày 8/9/2027.

    Trưa 22/10, sau khi hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, chiếc ô tô được cẩu lên khỏi vực sâu trong tình trạng bị bẹp dúm phần thân vỏ, phần kính trước bị vỡ vụn hoàn toàn, nhiều túi khí trong xe bung ra. Cơ quan chức năng đã đưa xe ô tô con này về Công TP Bảo Lộc để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

    Cùng ngày, cơ quan chức năng tiếp tục làm việc với Trần Nguyễn Thu Trang để điều tra làm rõ nguyên nhân ô tô rơi xuống vực trên đèo Bảo Lộc.

    Đặc biệt, kết quả khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân tử vong do bị đầu độc bằng chất xyanua. Quá trình điều tra, thu thập các tài liệu, chứng cứ cơ quan chức năng xác định Trần Nguyễn Thu Trang là nghi can đầu độc anh V.

    Trả lờiXóa
  2. Thấy nực cười ghê. Đúng là đã ít học lại còn đòi đi giết người. Chẳng lẽ công an Việt Nam kém đến mức không biết đi khám nghiệm tử thi để biết xem người ta chết là vì lý do gì à mà lại nghĩ ra cái cớ ngụy tạo như vậy? Đúng là đánh giá quá thấp lực lượng công an của nước ta!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog